ยูบีเอ็ม ผนึกกำลัง รัฐ-เอกชน จัด Thai Water 2013 ดึงประเทศต้นแบบร่วมงาน โชว์นวัตกรรมจัดการน้ำครบวงจร

พฤหัส ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๐๓
บริษัทยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เตือนผู้ประกอบการไทยเตรียมวางแผนการจัดการน้ำในระบบอุตสาหกรรม ผนึกกำลังภาครัฐและภาคเอกชนจัดแสดงงานสุดยอดเทคโนโลยีนวัตกรรมด้านการจัดการน้ำดี และบำบัดน้ำเสียอย่างครบวงจร หรือ “Thai Water 2013” พร้อมทั้งเชิญผู้ประกอบการกว่า 200 หน่วยงาน จาก 20 ประเทศชั้นนำ ร่วมจัดแสดงเทคโนโลยี ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน นี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและประชุมไบเทค บางนา

นางสาวนุชรินทร์ ภารดีวิสุทธ์ ผู้จัดการทั่วไปบริษัทยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน Thai Water 2013เปิดเผยว่าอากาศที่ร้อนจัดและสถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ความต้องการใช้น้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันปริมาณการใช้น้ำประปาในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพิ่มมากขึ้น เฉลี่ยวันละ 5.2 ล้านคิวบิกเมตร ซึ่งสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาโดยความต้องการน้ำที่เพิ่มขึ้นนี้เกี่ยวข้องโดยตรงกับจำนวนโรงงานอุตสาหกรรม และปริมาณการผลิตที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไตรมาส 1 ปี 2556 ขยายตัวแล้ว 2.90% จึงมีความจำเป็นที่ผู้ประกอบการต้องมีการจัดการที่ดี โดยเฉพาะระบบบำบัดน้ำเสีย เพื่อป้องกันการเกิดมลพิษในกระบวนการผลิตของโรงงาน

Thai Water 2013 เป็นงานแสดงที่ต่อยอดมาจากงานAsia Water ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียมีจุดประสงค์ในการจัดงานเพื่อสร้างและตอบสนองความสนใจด้านการบริหารจัดการน้ำของคนไทย ทั้งในภาคอุตสาหกรรมและภาคครัวเรือนที่เพิ่มมากขึ้น โดยในงานจะมีการจัดแสดงนวัตกรรมการจัดการน้ำอย่างครบวงจร เริ่มตั้งแต่น้ำดื่ม น้ำใช้ในครัวเรือน ระบบป้องกันการสูญเสียน้ำในกระบวนการอุตสาหกรรม ไปจนถึงระบบบำบัดน้ำเสีย ซึ่งการควบคุมและเดินระบบปรับคุณภาพน้ำอย่างถูกต้องแต่ละขั้นตอน จะสามารถลดค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบการ โดยจะประหยัดได้ทั้งปริมาณน้ำ ค่าเชื้อเพลิง ค่าไฟฟ้า ค่าสารเคมี ค่าบำบัดน้ำเสีย เป็นการลดต้นทุนการผลิตโดยตรง และยังลดผลกระทบในระยะยาว ทั้งสภาวะการขาดแคลนทรัพยากรน้ำ แผ่นดินทรุดตัว และการรุกล้ำของน้ำเค็มในแหล่งบาดาลได้อีกด้วย

ภายในงานจะมีพาวิเลียนนานาชาติ จากเกาหลีใต้ แคนาดาจีนไต้หวัน สิงคโปร์ อิสราเอล และผู้ออกงานจากอีก 20 ประเทศ มาร่วมจัดแสดงนวัตกรรมด้านการจัดการน้ำในรูปแบบต่าง ๆ เช่น เครื่องผลิตน้ำดื่มจากน้ำทะเลด้วยระบบรีเวอร์สออสโมซิส การจัดการน้ำเสียด้วยระบบ In-Situ Oxygenation Unit หรือระบบ Bio-Reactor รวมทั้งมีการประชุมนานาชาติ ในหัวข้อ “Water for the Future” ร่วมจัดโดย บัณฑิตวิทยาลัยร่วมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีและสำนักพัฒนาบัณฑิตศึกษาและวิจัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและการสัมมนาหัวข้อ “เทคโนโลยีการบำบัดน้ำเพื่อง่ายต่อการใช้งานลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพสูงขึ้นเพื่อนำผลพลอยได้จากการบำบัดกลับมาใช้ใหม่ เช่น ความร้อน และก๊าซมีเทนในโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร” (Water & Waste Water Treatment in Food Industries Workshop) ซึ่งจัดโดยสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหารแห่งประเทศไทย

การจัดงาน Thai Water จึงเป็นก้าวแรกของการกระตุ้นอุตสาหกรรมการจัดการน้ำของประเทศไทยให้มีการตื่นตัวขึ้น ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมากมาย สำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมด้านการเกษตร ด้านการผลิตอาหารเครื่องดื่ม ด้านการแปรรูปอาหาร รวมถึงผู้ให้บริการด้านการบริหารจัดการน้ำดีและบำบัดน้ำเสีย ผู้ประกอบการในโรงงาน ธุรกิจก่อสร้าง อาหาร โรงแรม และผู้ที่สนใจเข้าชมงาน สามารถลงทะเบียนได้ที่www.thai-water.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ