NEC และพันธมิตรชนะประมูลโครงการ Singapore Safe City Test Bed project ในสิงคโปร์

พฤหัส ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๕๓
ทีมผู้เชี่ยวชาญศักยภาพสูงเตรียมพัฒนาระบบความปลอดภัย และความมั่นคงในสิงคโปร์

NEC Asia Pacific บริษัทในเครือของ NEC Corporation (สำนักงานใหญ่อยู่ในญี่ปุ่น) และเป็นผู้นำกลุ่มพันธมิตรระดับสากลที่มีศักยภาพสูง ซึ่งชนะประมูลการโครงการ Singapore Safe City Test Bed project ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อความปลอดภัยของสาธารณะ โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงกิจการภายใน (MHA) และคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจของสิงคโปร์ (SEDB)

The Safe City Test Bed เป็นโครงการวิจัย และพัฒนา เพื่อยกระดับขีดความสามารถใหม่ๆในการรักษาความมั่นคง และความปลอดภัยในสิงคโปร์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งสถานที่สำหรับการทดสอบการใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆของรัฐบาลสามารถบูรณาการ และวิเคราะห์ข้อมูลที่รวบรวมจากอุปกรณ์เซ็นเซอร์ที่มีอยู่แล้ว รวมถึงระบบเครือข่ายต่างๆที่ใช้อุปกรณ์เชิงวิเคราะห์ขั้นสูง และอุปกรณ์การแบ่งปันข้อมูล

การทดสอบดังกล่าวจะช่วยรับมือกับความท้าทายต่างๆนานาที่หน่วยงานต่างๆกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งก็คือการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และกว้างขวางของเทคโนโลยีใหม่ๆในด้านการคำนวณ โทรคมนาคม การเคลื่อนย้ายข้อมูล และที่สำคัญที่สุดก็คือ การใช้อุปกรณ์ดิจิตอลทั่วโลก โดยการขยายตัวอย่างรวดเร็วเช่นนี้จะนำไปสู่การเข้าถึง และแบ่งปันข้อมูลที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นซึ่งเป็นสิ่งที่ซับซ้อน และท้าทายสำหรับการบริหารจัดการ

NEC และกลุ่มพันธมิตรแสวงหาแนวทางในการรับมือกับความท้าทายเหล่านี้โดยการสร้างระบบพื้นฐานเพื่อความร่วมมือระหว่างองค์กรที่สมบูรณ์ และครบวงจร ซึ่งต้องพึ่งพาการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น การวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง การสร้างแบบจำลองวิเคราะห์ความเสี่ยง และความสัมพันธ์ เพื่อช่วยให้องค์กรจำนวนมากสามารถเข้าใจ และเข้าถึงข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย ตลอดจนช่วยจัดการแหล่งข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายเกียน อี้-เซิน (Gian Yi-Hsen) ผู้อำนวยการฝ่ายโครงการอุตสาหกรรมเพื่อความมั่นคง และความปลอดภัยจาก SEDB กล่าวว่า “เราเชื่อว่า ความเชี่ยวชาญที่หลากหลายบวกกับความสามารถของกลุ่มพันธมิตร NEC AP จะก่อให้เกิดประโยชน์อันยิ่งใหญ่ เนื่องจากพวกเราทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆสำหรับตลาดความปลอดภัยสาธารณะที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และยังเป็นโอกาสอันดีของ NEC ในการสร้างฐานที่มั่นคงแห่งใหม่ในสิงคโปร์”

“เราหวังว่าจะได้สร้าง และทดสอบโซลูชั่นที่จะช่วยให้หน่วยงานรัฐบาลพัฒนาขีดความสามารถ และประสิทธิภาพในการดำเนินงานได้อย่างสูงสุดโดยอาศัยความร่วมมือจากหุ้นส่วนของ NEC ในการดำเนินโครงการ Safe City project” นายแอนเซล์ม โลเปซ (Anselm Lopez) ผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนาศักยภาพ และความเป็นพันธมิตรระดับสากลของ MHA กล่าว

นายทาน บุน ชิน (Tan Boon Chin) กรรมการผู้จัดการจากศูนย์ศักยภาพประจำภูมิภาคเพื่อความปลอดภัยสาธารณะ (Regional Competency Centre for Public Safety) ของ NEC Asia Pacific กล่าวว่า “โครงการ Safe City Test Bed นำเสนอแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบให้เราสามารถดำเนินการวิจัย และพัฒนา ทดสอบนวัตกรรมต่างๆ ตลอดจนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของเราสู่ตลาดโลก เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับเลือกให้รับผิดชอบโครงการครั้งนี้ ทั้งๆที่อัตราการแข่งขันสูงมาก เรามั่นใจว่า เทคโนโลยีที่เหมาะสมของเรา และความรู้ความชำนาญอันกว้างขวางจะช่วยให้โครงการดังกล่าวประสบผลสำเร็จได้เป็นอย่างดี”

NEC เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัย และความมั่นคง บริษัทนำเสนอเทคโนโลยีการสแกนลายนิ้วมือ (biometric fingerprint) และการจดจำใบหน้าที่มีการนำไปใช้ในมากกว่า 30 ประเทศ และยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นเทคโนโลยีอันดับที่ 1 จากสถาบันมาตรฐาน และเทคโนโลยีแห่งสหรัฐอเมริกา (NIST) เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทได้เปิดตัว “Safer cities” โครงการระดับโลกซึ่งนำเสนอชุดโปรแกรมโซลูชั่นด้านความปลอดภัยอย่างครบวงจรแก่รัฐบาลทั่วโลก เช่น การควบคุมการอพยพของผู้คน การสอดส่องดูแลเมือง การระบุตัวตนของพลเรือน การบังคับใช้กฎหมาย การบริหารจัดการความปลอดภัยด้านไซเบอร์ ภาวะฉุกเฉิน และภัยพิบัติ

กลุ่มพันธมิตรของ NEC ประกอบด้วยบริษัทข้ามชาติต่างๆได้แก่ ESRI สิงคโปร์ iOmniscient Pte Ltd, Oracle, G Element Pte Ltd, GreenFossil Pte Ltd และ ZWEEC Analytics Pte Ltd โดยโซลูชั่นส่วนใหญ่ที่จะใช้ในโครงการ test-bed ล้วนได้รับการทดลอง และพัฒนามาเป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าสมาชิกกลุ่มพันธมิตร NEC จะมีประสบการณ์คร่ำหวอดในการให้บริการเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันเช่นนี้มาแล้วทั่วโลก

เกี่ยวกับ NEC Asia Pacific Pte Ltd (NEC APAC)

NEC Asia Pacific ซึ่งมีฐานที่ตั้งในสิงคโปร์นั้น เป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคของ NEC Corporation (สำนักงานใหญ่ ญี่ปุ่น) ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค (เอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และโอเชียเนีย) ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการเทคโนโลยีโทรคมนาคมสารสนเทศและผู้บูรณาการระบบ ซึ่งนำเสนอการส่งเสริมการขายและงานบริการ และเป็นที่ปรึกษาในระดับภูมิภาค NEC APAC พัฒนาโซลูชั่นเกี่ยวกับโครงข่ายของผู้ให้บริการโครงข่าย อัตลักษณ์ในระดับสากล เทคโนโลยี RFID (Radio Frequency Identification) เซิร์ฟเวอร์องค์กร และการสื่อสารแบบครบวงจร การแสดงผลมัลติมีเดีย และศูนย์บริการข้อมูล ตลอดจนเสนอการจัดจ้างบุคคลภายนอก และการจัดการบริการ

เพื่อยกระดับความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยสาธารณะ NEC APAC ได้จัดตั้งศูนย์เสริมขีดความสามารถประจำภูมิภาค (ความปลอดภัยสาธารณะ) เพื่อขยายความสามารถและความเชี่ยวชาญในการส่งเสริมธุรกิจต่างๆในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

NEC ปูทางแนวคิดความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคม (CSR) เพื่อส่งเสริม และ “สร้างความแตกต่าง” ให้แก่ธรรมชาติ (สิ่งแวดล้อม) การศึกษา และชุมชน ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ NEC Group ในการสร้างสังคมสารสนเทศที่เป็นมิตรต่อมนุษย์และโลกให้เป็นจริง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ www.nec.com.sg

NEC เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ NEC Corporation สงวนลิขสิทธิ์ ส่วนเครื่องหมายผลิตภัณฑ์หรือบริการอื่นๆที่กล่าวถึงในที่นี้เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ (C)2013 NEC Corporation

สามารถรับข่าวประชาสัมพันธ์ได้ที่

http://www.nec.co.jp/press/en/1001/2001.html

http://www.nec.co.jp/press/en/1006/3002.html

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

NEC Asia Pacific

มาซาโกะ ฮิราโนะ (Masako Hirano)

โทรศัพท์สายตรง +65 6379 2570

มือถือ: +65 9018 6652

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว NEC Corporation

AsiaNet 53202

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest