Anglo Singapore International School Welcomes New Headmaster

ศุกร์ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๕๒
โรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ ต้อนรับอาจารย์ใหญ่คนใหม่ของโรงเรียน อาจารย์ใหญ่มุ่งมั่นที่จะให้นักเรียนมีการศึกษาแบบองค์รวมที่มีคุณภาพสูง

โรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ มีความยินดีที่จะแนะนำ คุณ โลว์ เอ็ง คี อาจารย์ใหญ่คนใหม่ของโรงเรียน

คุณโลว์มีประสบการณ์ทางด้านการศึกษามามากกว่า 40 ปี ทั้งในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์และจีน โดยดำรงตำแหน่งอาจารย์ใหญ่โรงเรียนมัธยมที่สิงคโปร์ เป็นเวลา 20 ปีและโรงเรียนนานาชาติที่เซี่ยงไฮ้ 4 ปี

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่เขาดำรงตำแหน่งอาจารย์ใหญ่ เขามีความทุ่มเทและได้สร้างชื่อเสียงมากมายให้แก่ทุกโรงเรียนที่เขาเคยเป็นอาจารย์ใหญ่ เขาเชื่อว่านักเรียนควรได้รับการเรียนการสอนแบบองค์รวม มุ่งเน้นทั้งวิชาการและกิจกรรมนอกชั้นเรียน

คุณโลว์ได้รับรางวัลเกียรติยศในการอุทิศตนและทุ่มเทในการทำงานด้านการศึกษาจากประธาณาธิบดีสิงค์โปร์ในปีพ.ศ. 2550

โรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ดำเนินการเรียนสอนตามหลักสูตรประจำชาติของประเทศสิงคโปร์ในสภาพแวดล้อม 3 ภาษา โดยทางโรงเรียนได้เปิดสอนหลักสูตรวิชาการที่เข้มข้น โดยเฉพาะในด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ และกระตุ้นทักษะการคิดเชิงวิจารณ์และการวิเคราะห์เชิงตรรกะ กิจกรรมควบคู่หลักสูตรนั้นก็เป็นแง่มุมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับโรงเรียนเช่นกัน และนักเรียนก็ได้รับการส่งเสริมอย่างยิ่งให้เข้าร่วมกิจกรรมหลากหลายประเภท เช่น การโต้วาที การแสดงละครเวที เพื่อช่วยพัฒนาทักษะในการดำรงชีวิตและความเป็นผู้นำ

ระบบการศึกษาของสิงคโปร์เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกในฐานะที่เป็นหนึ่งในระบบการศึกษาที่ดีที่สุดโดยนักเรียนจะวางเป้าหมายไว้สูงและมีผลการเรียนที่ดีเยี่ยม หลักสูตรแบบสิงคโปร์มุ่งเน้นให้นักเรียนค้นหาพรสวรรค์และสิ่งที่ตนเองรัก เพื่อทำให้พวกเขาได้มีโอกาสที่จะตระหนักถึงศักยภาพของพวกเขา

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ BBC เกี่ยวกับการนำการเปลี่ยนแปลงหลักสูตรแก่ระบบการศึกษาของสหราชอาณาจักร ไมเคิล โกฟ เลขาธิการกระทรวงการศึกษาของสหราชอาณาจักร ก็ได้อ้างถึงสิงคโปร์ว่าเป็นประเทศหนึ่งของโลกที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในระบบการเรียนการสอน

ในผลการวิจัยของ McKinsey ปีพ.ศ.2550 ได้ทำการวิจัยถึงลักษณะของโรงเรียนที่มีระบบการศึกษาที่ช่วยให้นักเรียนมีผลสอบที่ดีในการสอบแบบนานาชาติ สิงคโปร์ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นประเทศหนึ่งของโลกที่มีระบบการศึกษายอดเยี่ยม ครูที่มีคุณภาพและระบบการเรียนการสอนที่ดีนี่เป็นปัจจัยเพียงบางส่วนที่ปรากฏอยู่ในรายงานวิจัย

ตามที่คุณโลว์ได้กล่าวไว้ว่ามีสิ่งที่สำคัญที่สุด 4 ประการที่เขาคำนึงถึงอยู่เสมอในการเป็นผู้บริหารของโรงเรียนคือสิ่งแรกและสิ่งสำคัญที่สุด คือ หลักสูตรการเรียน ซึ่งเขาเชื่อว่าควรสร้างและควรปฏิบัติเพื่อพัฒนานักเรียนในแบบองค์รวม ส่งเสริมเรื่องคุณธรรม กระบวนการคิดและทักษะทางสังคม การพัฒนาทางกายภาพและสุนทรียศาสตร์

“เราต้องจัดเตรียมทักษะทางความคิดและการสื่อสาร ให้นักเรียนต้องมีความสนใจในทุกๆ กิจกรรม ไม่ว่าการเรียนการสอนเป็นอย่างไรต้องคำนึงโดยเสมอว่านักเรียนเป็นศูนย์กลาง” คุณโลว์กล่าว

ในแง่อื่นๆ รวมไปถึงการคัดเลือกครูก็ต้องเป็นคนที่มีความรักในอาชีพและในตัวเด็กนักเรียน มุ่งเน้นให้นักเรียนแสวงหาความรู้และเพิ่มทักษะ ปลูกฝังให้เคารพซึ่งกันและกันต่อสมาชิกทุกๆคนในโรงเรียน

คุณโลว์มีความตั้งใจมากกับหน้าที่ใหม่ที่โรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์และต้องการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่โรงเรียนกลายเป็นโรงเรียนที่สอนหลักสูตรแบบสิงคโปร์ชั้นนำของประเทศไทย

โรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 8 ไร่ และอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าปุณวิถีเพียงไม่กี่ก้าว เปิดสอนตั้งแต่ชั้นประถมไปจนถึงระดับอนุปริญญา วิทยาเขตไร้สายของโรงเรียนแห่งนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ห้องเรียนอันทันสมัยอุปกรณ์ต่างๆ ครบครัน หอประชุม 250 ที่นั่ง สระว่ายน้ำเกลือขนาด 25 เมตร โรงยิมอเนกประสงค์ และฟิตเนส เซ็นเตอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital