Angola LNG ส่งก๊าซแอลเอ็นจีล็อตแรกถึงจุดหมายแล้วอย่างปลอดภัย

ศุกร์ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๓๑
- ก๊าซล็อตแรกเดินทางถึงบราซิลโดยสวัสดิภาพ

Angola LNG ได้ดำเนินการขนส่งก๊าซล็อตแรกไปยังประเทศบราซิลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเรือบรรทุก SS SONANGOL SAMBIZANGA ขนาด 160,000 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งเดินทางออกจากเมืองโซโยไปยังบราซิลเมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้ขนถ่ายก๊าซอย่างปลอดภัยที่สถานีรับของเปโตรบราส ในอ่าวกัวนาบารา เมืองริโอ เด จาเนโร

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130616/621759-a )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130724/629928-b )

นายอาเทอร์ เพอเรร่า ซีอีโอของ Angola LNG Marketing กล่าวถึงการขนส่งก๊าซล็อตแรกว่า “จุดมุ่งหมายหลักของเราคือการผลิตและขนส่งก๊าซแอลเอ็นจีจากแองโกลาไปทั่วโลกอย่างปลอดภัยและมีความน่าเชื่อถือ ซึ่งเราได้แสดงให้เห็นแล้วจากการขนส่งก๊าซล็อตแรกนี้”

เมื่อดำเนินการผลิตอย่างเต็มรูปแบบ คาดว่า Angola LNG จะสามารถขนส่งก๊าซจากโรงงานได้เป็นจำนวนกว่า 70 ล็อตต่อปี โดยจะเป็นก๊าซแอลเอ็นจี รวมถึงโพรเพน บิวเทน และคอนเดนเสทในปริมาณ 5.2 ล้านตันต่อปี

Angola LNG ได้จำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจี และทำข้อตกลงซื้อขายเป็นจำนวนมากกับบริษัทพลังงานทั่วโลก จึงทำให้ Angola LNG มีฐานลูกค้าแข็งแกร่งและหลากหลาย นอกจากนี้ Angola LNG ยังอยู่ในระหว่างการเจรจาทำข้อตกลงซื้อขายเพิ่มเติมอีกหลายฉบับ

Angola LNG เกิดจากความร่วมมือของบริษัท Sonangol, Chevron, BP, ENI และ Total ที่ดำเนินการรวบรวมก๊าซและนำมาผ่านกระบวนการผลิตจนกลายเป็นก๊าซ LNG และ NGLs โดยคาดว่าจะมีระยะดำเนินงานอย่างน้อย 30 ปี Angola LNG มีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นเป็นซัพพลายเออร์ที่มีความน่าเชื่อถือและมีศักยภาพในการแข่งขัน ตลอดจนเป็นหุ้นส่วนชุมชนที่แข็งแกร่ง และเป็นแบบอย่างเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจของแองโกลา โครงการนี้จะช่วยลดมลพิษจากการเผาก๊าซและมลพิษทางสิ่งแวดล้อมอื่นๆ โดยการรวบรวมก๊าซต่างๆ ตามแหล่งน้ำมันนอกชายฝั่งของแองโกลา เพื่อผลิตพลังงานสะอาดและเชื่อถือให้แก่ลูกค้าของเรา และเพื่อมอบผลตอบแทนจากการลงทุนให้กับผู้ถือหุ้นของเรา นอกจากนี้ โครงการจะจัดหาก๊าซแอลพีจีและก๊าซธรรมชาติป้อนให้กับตลาดของแองโกลาเพื่อตอบสนองความต้องการในภาคอุตสาหกรรมและพลังงานของประเทศอีกด้วย

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

Angola LNG ดำเนินการรวบรวม ผลิต จำหน่าย และขนส่งก๊าซแอลเอ็นจีกว่า 5.2 ล้านตันต่อปี รวมไปถึงก๊าซธรรมชาติ โพรเพน บิวเทน และคอนเดนเสท จากโรงงานในเมืองโซโย ประเทศแองโกลา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตก๊าซแอลเอ็นจีที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ประเทศแองโกลาเป็นผู้ผลิตน้ำมันใหญ่สุดเป็นอันดับสองในแถบพื้นที่ใต้ทะเลทรายซาฮารา ทวีปแอฟริกา ที่ผ่านมานั้น ก๊าซต่างๆมักจะถูกเผา หรือถูกอัดฉีดกลับเข้าสู่แหล่งกักเก็บอีก แต่ Angola LNG มุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และประกาศตัวเป็นแหล่งพลังงานสะอาดแห่งใหม่

ผู้ถือหุ้นของ Angola LNG ประกอบด้วย Sonangol (22.8%), Chevron (36.4%), BP (13.6%), ENI (13.6%) และ Total (13.6%)

โครงการมูลค่าหนึ่งหมื่นล้านดอลลาร์ของ Angola LNG นับเป็นการลงทุนเดี่ยวที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซของแองโกลา ด้วยเรือขนส่งก๊าซแอลเอ็นจีกว่า 7 ลำ และท่าเทียบเรือ 3 แห่ง (สำหรับก๊าซแอลเอ็นจี ก๊าซเหลว และก๊าซบิวเทนอัด) ซึ่งโครงการนี้มีพันธกิจเพื่อกำจัดการเผาก๊าซ ผลิตพลังงานสะอาดและเชื่อถือได้แก่ลูกค้า และเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนให้ได้สูงสุด

http://www.angolalng.com

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

ร็อบ ฟอยล์ (Rob Foyle)

ที่ปรึกษาฝ่ายการสื่อสาร

บริษัท Angola LNG Marketing Ltd

โทร. +44-7880-384-468

[email protected]

แหล่งข่าว: Angola LNG Marketing Ltd

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้