บริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้งอดีตประธาน บ.เนสท์เล่ ประเทศไทย เพื่อดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการอาวุโสอย่างเป็นทางการ

ศุกร์ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๒๒
บริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป จำกัด หนึ่งในกลุ่มบริษัทใหญ่ที่มีเครือข่ายการทำงานทั่วทวีปยุโรปและเอเชีย ประกาศแต่งตั้ง มร.อีฟ บาร์บิว อดีตประธานบริษัท เนสท์เล่ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อมาดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการอาวุโสอย่างเป็นทางการ

คุณประยุทธ มหากิจศิริ ประธานบริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการแต่งตั้งดังกล่าวที่มีผลบังคับใช้ในทันทีว่า “ผมมีโอกาสได้ร่วมงานกับมร.บาร์บิวช่วงที่เขาเดินทางมาประเทศไทยในปี 2523 เพื่อมาบริหารกิจการของบริษัทเนสท์เล่ ซึ่งเขาได้สร้างผลกำไรมหาศาลในระหว่างที่ดำรงตำแหน่ง ผมมีความหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามร.บาร์บิวจะใช้ความสามารถจากประสบการณ์และความสำเร็จที่เคยสร้างไว้ในการทำงานที่ผ่านมา เพื่อให้บริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป บรรลุเป้าหมายตามที่ได้วางไว้”

มร.บาร์บิวจบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิศวกรรมโยธา จากสถาบันอีโคล เซ็นเทรล ปารีส และปริญญาโทอีกใบในสาขาบริหารธุรกิจ จากโรงเรียนธุรกิจมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด (HBS) เริ่มต้นทำงานเป็นวิศวกรโยธาที่แอฟริกาใต้ และได้เข้าทำงานเป็นผู้บริหารระดับสูงที่บริษัท เนสท์เล่ โดยมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลธุรกิจสาขาย่อยในเวเนซุเอล่า เบลเยี่ยม อิตาลี ฝรั่งเศส และไทย ซึ่งเขาและคุณประยุทธได้พบกันเป็นครั้งแรก

ในช่วงระยะเวลากว่า 20 ปีของการทำงานที่บริษัทเนสท์เล่ มร.บาร์บิวมีผลงานเด่นชัดจนกระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นประธานของบริษัทกาแฟยักษ์ใหญ่สัญชาติฝรั่งเศสแห่งนี้ โดยเขาได้จัดการรวมบริษัท 6 แห่งเพื่อตั้งเป็นกลุ่มเป็นบริษัท เนสท์เล่ สาขาฝรั่งเศส และย้ายสำนักงานใหญ่ไปที่เมืองนัวซี ทำให้ลดต้นทุนการบริหารจัดการได้เป็นอย่างมาก โดยที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทเนสท์เล่ที่เมืองนัวซีนั้น แต่เดิมเป็นโรงงานทำช็อกโกแลตที่ถูกสร้างในช่วงศตวรรษที่ 19 โดยมร.บาร์บิวได้ใช้กำลังทรัพย์ของตัวเองในการบูรณปฏิสังขรณ์อนุสาวรีย์ประวัติศาสตร์ของเมือง จนกระทั่งได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นอัศวิน (Chevalier des Arts et des Lettres) จากรัฐบาลฝรั่งเศส เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดีของเขาที่ได้มีส่วนในการทำนุบำรุงอนุสรณ์สถานของประเทศ

มร.บาร์บิวได้แสดงเป้าหมายในการทำงานโดยจะนำกลยุทธ์ต่างๆมาใช้เพื่อตอบโจทย์การทำงานที่บริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป ให้ตรงกับจุดมุ่งหมายมากที่สุด และได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ที่ พีเอ็ม กรุ๊ป นั้น นอกเหนือจากเพชรเม็ดงามที่เจิดจรัส ยังมีหินมีค่าที่แม้จะไม่ได้ส่องประกายแต่ก็ยังรอการคัดแยกอยู่ และผมจะทำหน้าที่ในการคัดและจัดเรียงออกมาให้ดีที่สุด”

ติดต่อ:

วราภา หลายรัตน์ / ผู้ช่วยฝ่ายสื่อสารองค์กร

Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4