TMB ท้าคนไทยร่วมสร้างปรากฏการณ์ Make THE Difference กิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอน TMB|ING ParkRun 2013

ศุกร์ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๐๕
อีกครั้ง ที่ TMB จับมือ ING Bank ร่วมสร้างปรากฏการณ์ “Make THE Difference” กับกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศลโปรแกรมใหญ่แห่งปี “TMB|ING ParkRun 2013” ในวันที่ 15 กันยายน ศกนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “RUN to Make THE Difference” การวิ่งเพื่อท้าทายตนเองให้ลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ดีต่อร่างกาย และในขณะเดียวกันก็สามารถส่งต่อพลังการเปลี่ยนแปลงสู่สังคม โดยการเปิดโอกาสให้ชักชวนคนรอบข้างร่วม Make THE Difference ด้วยการลงชื่อเชียร์เพื่อสนับสนุนเป้าหมายระยะทางการวิ่งของเพื่อนที่เข้าร่วมวิ่งแข่งขัน โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อร่วมเชียร์บนเว็บไซต์ www.makethedifference.org/parkrun ซึ่งผู้เชียร์ 1 คน มีพันธสัญญาว่าจะร่วมบริจาคโดยนำเงินเข้าบัญชี TMB เลขที่ 001-9-26966-1 เป็นจำนวน 5 บาท ต่อทุกๆ 1 กิโลเมตรที่ผู้วิ่งตั้งเป้าหมายว่าจะวิ่งให้สำเร็จ และ TMB จะร่วมบริจาคสมทบอีก 1 เท่า โดยเงินบริจาคทั้งหมด รวมกับรายได้จากการจำหน่ายบัตรวิ่งแข่งขันโดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะเปลี่ยนไปเป็นทุนการศึกษาของเด็กกำพร้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ จากข้อมูลของทางภาคราชการ ในปัจจุบันมีเด็กกำพร้าที่ได้รับผลกระทบสืบเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประมาณเกือบ 5,000 คน ซึ่งต้องการการสนับสนุนทุนการศึกษาเพื่อให้ได้มีโอกาสเรียนรู้ พัฒนาตนเองให้มีศักยภาพเป็นประชากรคุณภาพยืนหยัดด้วยตนเองต่อไป

บุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TMB กล่าวว่า “TMB|ING ParkRun เป็นกิจกรรมที่เกิดจากความมุ่งมั่นของ TMB ที่จะสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้คนในสังคมลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง เพื่อสิ่งที่ดีขึ้นสำหรับตนเอง คนรอบข้าง และสังคม ความพิเศษของกิจกรรมในปีนี้ ก็คือ การเปิดโอกาสให้ทุกคนที่เข้าร่วมวิ่งไปตั้งเป้าหมายระยะทางการวิ่งในเว็บไซต์ www.makethedifference.org/parkrun เพื่อประกาศเจตนารมณ์ในการเปลี่ยนแปลงและท้าทายศักยภาพของตนเอง พร้อมทั้งขอเสียงเชียร์สนับสนุนจากคนรอบข้าง โดยผู้เชียร์มีพันธสัญญาที่จะร่วมบริจาคเงิน 5 บาท ต่อทุก 1 กิโลเมตรที่ผู้วิ่งตั้งเป้าหมายไว้ และเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันในวันที่ 15 กันยายน TMB จะบริจาคเงินร่วมสมทบทุนเพิ่มเติมอีก 1 เท่า ดังนั้น การวิ่งนี้ นอกจากจะมุ่งท้าทายศักยภาพส่วนบุคคลแล้ว ยังเป็นการวิ่งเพื่อร่วมมือกันเปลี่ยนแปลงและสร้างสรรค์สังคมให้ดีขึ้นด้วยการมอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนที่ด้อยโอกาสอีกด้วย”

มิสไอลีน เลา ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กร ไอเอ็นจีแบงก์ เอเชีย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้เป็นความร่วมมือที่ก้าวข้ามเหนือความร่วมมือทางธุรกิจ ไปสู่ความร่วมมือกันเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีเพื่อสังคมส่วนรวม โดย ING สนับสนุนแนวคิด Make THE Difference และการส่งเสริมให้คนทั่วไปหันมาเห็นความสำคัญกับการออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพแข็งแรง ยิ่งไปกว่านั้น ในปีนี้ กิจกรรมการเดิน-วิ่งมินิมาราธอน ยังใส่ใจที่จะช่วยเหลือเยาวชนที่ด้อยโอกาสทางการศึกษา ให้เติบโตได้อย่างมีคุณภาพ และสามารถนำศักยภาพของตนเองมาใช้ ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางกิจกรรมเพื่อสังคมของ ING ทั่วโลกที่ต้องการมอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนที่ด้อยโอกาส”

นอกจากนี้ ภายในงาน ศิลปินที่มาร่วมงาน ยังได้แชร์เป้าหมายของการ Make THE Difference อาทิ ต๊ะ-วริษฐ์ ทิพโกมุท ผู้รักการดูแลร่างกายและรักการออกกำลังกาย เผยว่า “Make THE Difference สำหรับผม คือการตั้งเป้าหมายต้องวิ่งให้ได้ 10.5 กิโลเมตรในกิจกรรมนี้ ถึงแม้ผมจะเล่นฟุตบอลอย่างสม่ำเสมอ แต่การเตะฟุตบอลแตกต่างจากการวิ่ง เพราะเตะฟุตบอลคือการวิ่งเข้าหาลูกบอล แต่การวิ่ง เป็นการวิ่งเพื่อแข่งขันกับตัวเอง และไม่เคยได้วิ่งมาราธอนแบบจริงจังแบบนี้มาก่อน”

กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย เผยว่า “วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน จะเป็นการ Make THE Difference ให้ตัวเองเป็นครั้งแรก เพราะธรรมดาแล้วไม่ใช่คนตื่นแต่เช้า แต่วันนั้นจะตื่นเช้าเพื่อมาออกกำลังกาย และจะเพิ่มแรงเชียร์ให้กับคนที่วิ่งคนอื่นๆ ด้วย เพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส และถือโอกาสเริ่มต้นใหม่สำหรับการฉลองวันเกิดของตัวเองล่วงหน้า 1 วันคะ”

จอห์น- วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ เผยว่า “สำหรับผมแล้ว เรื่อง Make THE Difference อยากจะพูดถึงงานที่ทำอยู่อย่างเว็บไซต์ spokedark.tv ที่สร้างความแตกต่าง สร้างมุมใหม่ๆ แนวทางใหม่ๆ ให้คนไทยได้สนุกสนานในการรับรู้ข่าวสารมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เลือกรับข่าวสารผ่านอินเตอร์เน็ต”

กิจกรรม TMB|ING ParkRun 2013 จะจัดให้มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนศกนี้ โดยมีเส้นทางอยู่ในพื้นที่ สวนจตุจักร สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ โดยมีจุดสตาร์ท ณ บริเวณหน้าประตูทางเข้าสวนจตุจักร ตรงข้าม TMB สำนักงานพหลโยธิน มีระยะทางการแข่งขัน 3 ระยะ คือ 2, 4 และ 10.5 กิโลเมตร บุคคลทั่วไปที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา บัตรราคาใบละ 300 บาท พร้อมเสื้อวิ่งที่ระลึก ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม - 10 กันยายน 2556 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ TMB Call Center 1558 หรือ www.makethedifference.org/parkrun และทาง www.tmbbank.com/parkrun

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้