สมอ. จัดสัมมนาเครื่องสุขภัณฑ์และกระเบื้องเซรามิกรอบสองเพื่อชี้แจงผู้ประกอบการ

ศุกร์ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๔๒
สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) จัดสัมมนาชี้แจงผู้ประกอบการทำและนำเข้าผลิตภัณฑ์เครื่องสุขภัณฑ์เซรามิก : โถส้วมนั่งราบ และผลิตภัณฑ์กระเบื้องเซรามิก ในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2556 ณ โรงแรมพูลแมน บางกอก คิงพาวเวอร์ กรุงเทพฯ

นายอุฤทธิ์ ศรีหนองโคตร เลขาธิการสานักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กล่าวว่า การจัดสัมมนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงให้ผู้ประกอบการและผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้มีความรู้ ความเข้าใจใน มอก.792-2554 และ มอก.2508-2555 ขั้นตอนและการดาเนินงานเพื่อการอนุญาตให้ทำและนำเข้า สามารถปฏิบัติได้ถูกต้องตาม พรบ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และรับทราบแนวทางแก้ไขปัญหาจากการสัมมนาครั้งที่ 1 เพื่อจะได้เตรียมความพร้อมในการดำเนินการทางธุรกิจได้อย่างเหมาะสม รวมถึงชี้แจงแนวทางการตรวจประเมินระบบควบคุมคุณภาพของโรงงานตามหลักเกณฑ์เฉพาะเพื่อการอนุญาตให้ทำและนำเข้าผลิตภัณฑ์โถส้วมนั่งราบ และผลิตภัณฑ์กระเบื้องเซรามิก โดยในงานดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมสัมมนา จานวน 250 คน

การสัมมนาแบ่งออกเป็น 2 หัวข้อหลักคือ

1. ด้านวิชาการ ให้ความรู้เกี่ยวกับ มอก.792-2554 และ มอก.2508-2555 ขอบข่าย การแสดงเครื่องหมายและฉลาก และข้อกาหนดของ มอก. การจำแนกผลิตภัณฑ์ การเก็บตัวอย่าง การทดสอบผลิตภัณฑ์ การยื่นคำขอรับใบอนุญาตทาและนำเข้า กิจกรรมการตรวจประเมินระบบควบคุมคุณภาพของโรงงาน

2. ด้านปฏิบัติและฝึกทักษะพิจารณาตัวอย่างกระเบื้องเซรามิก ฝึกทักษะพิจารณาตัวอย่างกระเบื้องเซรามิก กระเบื้องอุตสาหกรรม (อยู่ในขอบข่ายของ มอก.) กระเบื้องตกแต่ง (ไม่อยู่ในขอบข่ายของ มอก.) เช่น กระเบื้องดินเผาเคลือบผิวราน กระเบื้องดินเผาเทอราคอตต้า กระเบื้องเผาตกแต่ง กระเบื้องเคลือบผลึก กระเบื้องเสริมประกอบ กระเบื้องตกแต่งผิวหน้าด้วยวัสดุอื่น และกระเบื้องเคลือบที่จงใจทาให้มีจุดสีหรือรูเข็มกระจายบนผิวเคลือบหรือมีเฉดสีไม่สม่าเสมอในรุ่นเดียวกัน

เลขาธิการสานักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กล่าวในตอนท้ายว่า การทำงานของ สมอ. ในการจัดสัมมนาให้ความรู้ผู้ประกอบการและผู้ที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่ สมอ. ดาเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้ใช้สินค้าที่ปลอดภัยเป็นไปตามมาตรฐาน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการว่าจะได้รับความสะดวกรวดเร็วในการบริการ รวมทั้งเพื่อยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมให้ได้มาตรฐาน เพื่อนาไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) โทร 0-2202-3429 0-2202-3517 www.tisi.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest