“ครูฟ้าใส” เปิดโครงการ “Thailand Vocalist Awards 2013 Group Competition” เฟ้นหานักร้องเสียงคุณภาพ

จันทร์ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๓๑
"ครูฟ้าใส" วอยซ์ เทรนเนอร์คนดังแห่งรายการ เดอะ เทรนเนอร์ เปิดโรงเรียนสอนร้องเพลง“โวคัลไลซ์” หวังเน้นคุณภาพการร้องเพลงให้กับเยาวชน พร้อมเปิดตัวโครงการ ไทยแลนด์ โวคัลลิสต์ อวอร์ดส 2013 กรุ๊ปคอมเพทิชั่นเวทีการประกวดร้องเพลง เพื่อค้นหานักร้องเสียงคุณภาพรุ่นใหม่แบบกลุ่ม ชิงถ้วยพระราชทาน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา ส่งใบสมัครพร้อมคลิปวิดีโอเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้-13 กันยายน 2556

“ครูฟ้าใส" ปัณญพัสตร์ ธรรมรัตน์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนสอนร้องเพลง “โวคัลไลซ์” (Vocalize Singing Academy By Kru Fasai) เปิดเผยว่า เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมผ่านมาได้ทำการเปิดตัวโรงเรียนสอนร้องเพลง“โวคาไลซ์” (Vocalize Singing Academy By Kru Fasai)อย่างเป็นทางการ บนชั้น 6 โซน จีเนียส แพลนเน็ตแอท เซ็นทรัลเวิล์ด โดยจะเน้นในเรื่องของคุณภาพการร้องเพลง เป็นหลัก รวมถึงผู้ที่ต้องการเตรียมตัวสอบเข้าสาขาทางด้านการดนตรีในมหาวิทยาลัยต่างๆ โดยทำการคัดทีมครูผู้สอนระดับคุณภาพที่จบด้านนี้โดยตรง นอกจากนี้ครูฟ้าใสยังเป็นผู้จัดคอร์สการเรียน-การสอนให้นักเรียนทุกคนด้วยตัวเอง เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับผู้เรียนมากที่สุดเพราะแต่ละคนมีพื้นฐานทางการร้องเพลงไม่เหมือนกัน การเรียน-การสอน จึงต้องถูกออกแบบให้แตกต่างกันไป เพื่อให้มีพัฒนาการอย่างมีประสิทธิภาพ และเหมาะสมกับนักเรียนแต่ละคน โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ ร้องเดี่ยว/ร้องคู่ และร้องกลุ่ม เปิดสอนหลักสูตรหลากหลายเพื่อเน้นคุณภาพการร้องเพลงให้กับผู้เรียน

นอกจากนี้วอยซ์ เทรนเนอร์คนดังยังได้ทำการเปิดโครงการ ไทยแลนด์ โวคัลลิสต์ อวอร์ดส 2013 กรุ๊ปคอมเพทิชั่น“Thailand Vocalist Awards 2013 Group Competition” ขึ้น ซึ่งเกิดจากความสำเร็จของการจัดประกวด โครงการ ไทยแลนด์ โวคัลลิสต์ อวอร์ดส 2013 “Thailand Vocalist awards 2013” เมื่อต้นปีที่ผ่าน ซึ่งมีผู้ที่สนใจเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก และเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจด้านการร้องเพลงได้มีเวทีฝึกฝนระหว่างปี เพื่อรอการแข่งขันในปีต่อไป จึงได้กำหนดจัดการประกวดย่อยระหว่างปีเพื่อเป็นเวทีฝึกฝน ซึ่งยังคงเน้นในเรื่องของคุณภาพเสียงร้องเป็นหลัก แต่จะแตกต่างตรงที่เป็นการประกวดแบบกลุ่ม ผู้เข้าประกวดต้องสมัครเป็นกลุ่มอย่างน้อย 2-5 คน ทำให้ได้ฝึกการร้องแบบเป็นกลุ่ม และการประสานเสียงให้เข้ากัน ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าประกวดได้เรียนรู้การร้องเพลงอีกรูปแบบหนึ่ง และต้องรู้จักการทำงานกันเป็นทีมอีกด้วย

เกณฑ์การตัดสิน ในการร้องสดบนเวทีต่อหน้าคณะกรรมการนั้นจะเน้นในเรื่องคุณภาพของเสียงร้อง,เทคนิคการร้องเพลง,การออกเสียงในการร้อง,การสื่อสารทางด้านอารมณ์เพลงและการแสดงออกบนเวที แบ่งเป็น 3 รอบการแข่งขัน เริ่มเปิด เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 13 กันยายน 2556 โดยคณะกรรมการจะคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบจาก clip video จำนวน 30 กลุ่ม รวม2 รุ่น รวมทั้งหมด 60 กลุ่ม โดยจะแจ้งให้ทราบผล ผ่าน www.thailandvocalistawards.com ภายในวันที่ 15 กันยายน 2556

รอบรองชนะเลิศวันเสาร์ 21 กันยายน 2556 ระหว่างเวลา 11.00-17.00 น. ณ ชั้น 6 โซน จีเนียส แพลนเน็ตห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะต้องร้องต่อหน้าคณะกรรมการเพื่อตัดสินให้เหลือรุ่นละ 12 กลุ่ม รวม 2 รุ่น รวมทั้งหมด 24 กลุ่ม โดยจะแจ้งให้ทราบผล ผ่าน www.thailandvocalistawards.com ภายในวันที่ 23 กันยายน 2556และรอบชิงชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2556 ณ ศูนย์ดนตรีและการแสดงอโศกมนตรี (หอประชุมใหญ่) มศว.ลงทะเบียน 18.00 น.ประตูเปิด 18.30 น.

สำหรับรางวัลชนะเลิศอันดับที่1 รับถ้วยพระราชทาน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาและเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 รับถ้วยเกียรติยศจากเวที Thailand Vocalist Awards 2013 Group Competition เงินรางวัล มูลค่า 15,000 บาท และรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 ถ้วยเกียรติยศจากเวที Thailand Vocalist Awards 2013 Group Competition เงินรางวัล มูลค่า 10,000 บาท รางวัล POP PULAR VOTE รับถ้วยเกียรติยศจากเวที Thailand Vocalist Awards 2013 Group Competition และรางวัล Under 8 (รางวัลสำหรับผู้แข่งขันที่อายุไม่เกิน 8 ปี)รับถ้วยพระราชทาน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา

หลักเกณฑ์การส่งผลงานเข้าประกวดเริ่มส่งได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 13 ก.ย.56 โดยเป็นการแข่งขันประเภทกลุ่มเท่านั้นมี 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นจูเนียร์ ชาย-หญิง ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปไม่เกิน 5 คน อายุ 5-12 ปีบริบูรณ์ ในวันที่สมัคร ต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองหรือผู้แทนโดยชอบธรรม และรุ่นซีเนียร์ ชาย-หญิง ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปไม่เกิน 5 คน อายุ 13-25 ปีบริบูรณ์ ในวันที่สมัคร อายุไม่เกิน 15 ปี ต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองหรือผู้แทนโดยชอบธรรมไม่จำกัดเพศ ผู้เข้าแข่งขันต้องถือสัญชาติไทยเท่านั้น

ผู้สนใจส่งผลงานการสมัครได้ ดังนี้ 1. กรอกใบสมัครออนไลน์ 2. ดาวน์โหลดใบสมัครและส่งคลิปผลงานลงในแผ่น ซีดี/ดีวีดีเป็นเพลงไทยสากลและเพลงสากล ยกเว้น เพลงลูกทุ่ง เลือกเพลงและแนวเพลงที่คิดว่าตัวเองร้องได้ดีและถนัดที่สุด และส่งเป็นคลิปวิดีโอความยาวไม่เกิน 5 นาที ไม่จำกัดจำนวนเพลง ทางไปรษณีย์ส่งมาที่ Thailand Vocalist Awards 2013 Group Competition เลขที่ 12 ซ.ศรีนครินทร์ 5 ถ.ศรีนครินทร์ บางกะปิ หัวหมาก กรุงเทพ 10240 (คลิปของผู้สมัครทางไปรษณีย์จะไม่ได้รับการอัพโหลดขึ้นเว๊บไซด์)และการอัพโหลดคลิป ส่งทาง Email : www.thailandvocalistawards.com หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-731-7845, 080-594-5340 หรือ www.krufasai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้