NEC ประกาศจัดตั้งศูนย์วิจัยแห่งใหม่ในสิงคโปร์อย่างเป็นทางการ

อังคาร ๑๐ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๒:๐๔
- ศูนย์วิจัยแห่งใหม่ในสิงคโปร์สร้างสรรค์โซลูชั่นและความร่วมมือที่ล้ำหน้าทางสังคมร่วมกับศูนย์วิจัยและลูกค้าในท้องถิ่น -

เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (NEC Corporation) (NEC; TSE: 6701) เปิดเผยเรื่องการจัดตั้ง NEC Laboratories Singapore (NLS) ในวันที่ 9 กันยายน ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยแห่งใหม่ที่ทันสมัยที่ใช้เทคโนโลยีความปลอดภัยและข้อมูลขนาดใหญ่ในการนำเสนอโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานทางสังคม เพื่อทำการตลาดไปทั่วโลก

NLS ตั้งอยู่ที่ NEC Asia Pacific (NEC APAC) ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ประจำเอเชียแปซิฟิคในสิงคโปร์ โดย NLS เป็นศูนย์วิจัยแห่งที่ 5 ของ NEC ถัดจาก Central Research Laboratories (Japan), NEC Laboratories America, NEC Laboratories Europe และ NEC Laboratories China

“NLS ใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าของ NEC เพื่อสร้างคุณค่าใหม่ๆไปพร้อมกับมีส่วนร่วมในงานวิจัยร่วมกันกับพันธมิตรในพื้นที่ได้อย่างคล่องตัว และเข้าร่วมในงานทดลองหลากหลายด้านอย่างจริงจัง” โนบุฮิโระ เอ็นโดะ ประธาน NEC กล่าวว่า “ยิ่งไปกว่านั้น NLS ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อเร่งกระบวนการผลิตและการจำหน่ายเทคโนโลยีใหม่ๆที่จะช่วยหาทางออกให้กับประเด็นที่สร้างความกังวลทางธุรกิจและสังคมในหลายๆด้าน”

“เรายินดีที่ NEC เลือกสิงคโปร์เข้ามาพัฒนางานวิจัยที่ล้ำสมัยด้านการวิเคราะห์และความปลอดภัยทางไซเบอร์ เนื่องจากเราพบว่าการพัฒนาด้านการวิจัยเหล่านี้มีการขยายตัวในสิงคโปร์” มร.ลีโอ ยิป ประธานคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ กล่าวว่า “จากการที่ NEC พัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ เราจึงมั่นใจว่า NEC จะสามารถอาศัยภาวะแวดล้อมที่แข็งแกร่งของสิงคโปร์ในด้านงานวิจัย และผลงานที่เป็นที่ยอมรับของภาคส่วนต่างๆในอุตสาหกรรม”

รัฐบาลและมหาวิทยาลัยต่างๆในสิงค์โปร์มีส่วนร่วมในหลายๆโครงการ เพื่อหาแนวทางรับมือกับความท้าทายที่หลากหลายในตัวเมือง NLS ตั้งเป้าที่จะพัฒนาโซลูชั่นเพื่อรองรับกับความท้าทายเหล่านี้ โดยมุ่งเน้นในด้านต่างๆ อาทิ ความปลอดภัย ข้อมูลขนาดใหญ่ ความมั่นคง และพลังงานอัจฉริยะ นอกจากนี้ NLS ยังร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับลูกค้าและสถาบันวิจัยต่างๆ รวมทั้ง Institute for Infocomm Research (I2R) ของ A*STAR, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนันยาง (NTU), มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (NUS) และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีและการออกแบบสิงคโปร์ (SUTD) เพื่อเติมเต็มความต้องการพื้นฐานทางสังคมที่ซับซ้อนในตลาดเกิดใหม่ทั่วทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อเมริกาใต้ และแอฟริกา

สิงคโปร์เป็นฐานยุทธศาสตร์ที่สำคัญอย่างมากสำหรับ NEC และยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของ NEC ประจำเอเชียแปซิฟิคที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2520 บัดนี้ NEC APAC สามารถให้การสนับสนุนที่สำคัญสำหรับภาคธุรกิจต่างๆ อาทิ ความปลอดภัยในสาธารณะ ระบบไอที ระบบเครือข่าย และการบริหารจัดการบริการต่างๆ NEC APAC ยังเป็นผู้นำร่องการใช้ไบโอเมทริกซ์สำหรับงานบริการประชาชนและการควบคุมการตรวจคนเข้าเมืองในสิงคโปร์ตั้งแต่ยุค 1990 ไม่เพียงเท่านี้ NEC APAC ยังจัดตั้งศูนย์สมรรรถนะระดับภูมิภาคที่สิงคโปร์ในเดือนเมษายน 2553 เพื่อบุกเบิกการใช้โซลูชั่นความปลอดภัยสาธารณะในภูมิภาค เมื่อเดือนมิถุนายน 2556 NEC เข้าไปมีส่วนร่วมในงานทดลองด้านความปลอดภัยสาธารณะร่วมกับสำนักงานโครงการความปลอดภัยและความมั่นคั่ง (SSIPO) ซึ่งร่วมกันจัดขึ้นโดยกระทรวงกิจการในประเทศและคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ ในฐานะของการมีส่วนในการสนับสนุนภาคความปลอดภัยในสาธารณะของสิงคโปร์

ในเดือนเมษายน 2553 NEC ประกาศเปิดตัว “แผนบริหารจัดการระยะกลาง 2558” แผนดังกล่าวนี้มุ่งเน้นเรื่อง “ธุรกิจโซลูชั่นทางสังคม” ของบริษัท และการนำเสนอระบบโครงสร้างพื้นฐานทางสังคมที่ล้ำหน้าด้วยการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ที่มีส่วนช่วยในการสร้างสังคมที่ปลอดภัย มั่นคง มีประสิทธิภาพ และยุติธรรม ยิ่งไปกว่านั้น NEC ยังมุ่งความสนใจไปที่เอเชียในฐานะจุดเริ่มต้นสำหรับการขยายธุรกิจในระดับโลก การจัดตั้ง NLS เป็นหนึ่งในมาตรการเฉพาะของ NEC เพื่อมุ่งสู่การบรรลุแผนบริหารจัดการระยะกลาง

ภาพรวมของ NEC Laboratories Singapore

1) ชื่อสถานประกอบการ: NEC Laboratories Singapore

2) ที่ตั้ง: No.1 Maritime Square #12-10 HarbourFront Centre, Singapore, 099253 (สำนักงาน NEC ประจำเอเชียแปซิฟิค)

3) ผู้อำนวยการ: เคจิ ยามาดะ

4) การดำเนินงานหลักๆ: ทำงานวิจัยร่วมกับรัฐบาล องค์กร และธุรกิจในพื้นที่ พัฒนาและทดสอบโซลูชั่นที่ล้ำสมัยที่ใช้เทคโนโลยีของ NEC ที่ก้าวหน้า รวมถึงเทคโนโลยีการทำเหมืองข้อมูล เทคโนโลยีการวิเคราะห์ภาพและเสียง เพื่อช่วยรับมือกับความท้าทายด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานทั้งในท้องถิ่นและทั่วโลก โดยให้ความสนใจเป็นพิเศษในด้านความปลอดภัย ข้อมูลขนาดใหญ่ ความมั่นคง และพลังงานอัจฉริยะ

เกี่ยวกับ NEC Corporation

เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำด้านการผนวกรวมเทคโนโลยีสารสนเทศ และเครือข่ายเข้าด้วยกัน เพื่ออำนวยประโยชน์สำหรับธุรกิจและผู้คนทั่วโลก เอ็นอีซี นำเสนอผลิตภัณฑ์ควบคู่ไปกับโซลูชั่นที่นำประสบการณ์ของบริษัทและทรัพยากรทั่วโลกมาใช้ประโยชน์ร่วมกัน เพื่อส่งมอบเทคโนโลยีขั้นสูงที่ตอบสนองความต้องการที่สลับซับซ้อนและไม่หยุดนิ่งของลูกค้า เอ็นอีซี นำพาความเชี่ยวชาญมากว่า 100 ปี ในด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีมาเพื่อให้บริการผู้คน ธุรกิจ และสังคมทั่วไป สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์เอ็นอีซีได้ที่ http://www.nec.com

NEC เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ NEC Corporation ขอสงวนลิขสิทธิ์ ส่วนเครื่องหมายผลิตภัณฑ์หรือบริการอื่นๆที่กล่าวถึงในที่นี้เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ (C) 2013 NEC Corporation

แหล่งข่าว: NEC Corporation

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:

ศูนย์สื่อมวลชน NEC (ญี่ปุ่น):

ชื่อ : เซชิโระ โทดะ (Seiichiro Toda)

NEC Corporation

อีเมล : [email protected]

โทรศัพท์ : +81-3-3798-6511

ชื่อ : โจเซฟ แจสเปอร์ (Joseph Jasper)

NEC Corporation

อีเมล : [email protected]

โทรศัพท์ : +81-3-3798-6511

AsiaNet 54196

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้