ไมโครชิป นำเสนอไมโครคอนโทรลเลอร์แบรนด์ PIC(R) รุ่นแรก พร้อมคุณสมบัติ ADC 16 บิต, 10 Msps ADC, DAC, USB และ LCD

อังคาร ๑๗ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๑:๐๓
ไมโครคอนโทรลเลอร์ตระกูล PIC24FJ128GC010 มีระบบอนาล็อกอัจฉริยะ และเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน( XLP )สำหรับการใช้งานแบบพกพาในภาคอุตสาหกรรม และทางการแพทย์

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (Microchip Technology Inc.) (NASDAQ: MCHP) บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์, สัญญาณผสม, อนาล็อก และแฟลช-ไอพี ประกาศเปิดตัวไมโครคอนโทรลเลอร์ (MCU) ตระกูลใหม่ รุ่น PIC24FJ128GC010 ซึ่งเป็นระบบอนาล็อกบนแผ่นไมโครชิปที่ประกอบด้วยวงจรจัดการสัญญาณอนาล็อกแบบครบวงจร ซึ่งรวมถึง ADC 16 บิตบนไมโครชิปของบริษัท และ 10 Msps ADC 12 บิต เสริมด้วย DAC และวงจรขยาย Op Amp และและเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน( XLP ) เพื่อยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ สำหรับการใช้งานแบบพกพาในด้านอุตสาหกรรม และทางการแพทย์

(รูปภาพ: http://www.prnasia.com/sa/2013/09/05/20130905134007343815.html )

(รูปภาพ: http://www.prnasia.com/sa/2013/09/05/2013090513451369918.html )

รับชมวิดีโอสั้นได้ที่: http://www.microchip.com/get/69EM

รับชมตัวอย่างการนำเสนอได้ที่: http://www.microchip.com/get/VT7L

การรวมระบบอนาล็อก และเทคโนโลยีที่ลดการใช้พลังงานเข้าด้วยกันนั้น ช่วยลดต้นทุน และสัญญาณรบกวนของระบบ อีกทั้งยังช่วยพัฒนาคุณภาพของการส่งสัญญาณในการใช้งานรูปแบบต่างๆ อาทิ อุปกรณ์มอนิเตอร์ทางการแพทย์แบบพกพา (เช่น เครื่องวัดระดับน้ำตาลในเลือด และเครื่องตรวจความดันโลหิต) รวมถึงการใช้งานในด้านอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ อุปกรณ์ตรวจวัดแบบพกพา (เช่น เครื่องตรวจวัดแรงดันไฟฟ้า และเครื่องตรวจวัดอัตราการไหลของกระแสไฟฟ้า, เครื่องตรวจวัดแก๊ส และบรรดาเครื่องตรวจจับความเร็วสูง) และอื่นๆอีกมากมาย ตระกูล PIC24FJ128GC010 ประกอบด้วยโมดูลขับจอ LCD ที่สามารถขับหน้าจอขนาดใหญ่ที่มีส่วนติดต่อกับผู้ใช้งาน( user interface )ที่หลากหลาย ประกอบด้วยแบนเนอร์ตัวอักษร และตัวเลขบนหน้าจอที่สามารถเลื่อนขึ้นและลงได้ ได้มากถึง 472 เซกเม้น MCU เซ็ตนี้ประกอบด้วย USB ที่รองรับการอัพโหลดข้อมูลทางคลินิกสำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสามารถทำหน้าที่เป็นพอร์ตข้อมูล/บริการสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมได้อีกด้วย รองรับระบบ Capacitive Touch Sensing ด้วยเทคโนโลยี mTouch(TM)

การผนวกรวม ADC 16 บิต, USB และ LCD เข้าไว้ใน MCU ที่ใช้พลังงานต่ำ ทำให้สามารถใช้งานกับอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กมากและใช้แบตเตอรี่ได้ PIC24FJ128GC010 ช่วยลดต้นทุนด้านการใช้งานบนไมโครชิปได้อย่างมาก, ช่วยลดสัญญาณรบกวน, ใช้งานได้เร็วยิ่งขึ้น, ขนาดของ PCB เล็กลง และวางจำหน่ายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

โจ ธอมเซน (Joe Thomsen) ผู้อำนวยการฝ่าย MCU16 บริษัท ไมโครชิป กล่าวว่า "การออกแบบวงจรอนาล็อกที่มีความเที่ยงตรงถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง บริษัทไมโครชิปทำให้การออกแบบระบบอนาล็อกเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ด้วยการนำเสนอชุดไมโครคอนโทรลเลอร์ระบบอนาล็อกอัจฉริยะรุ่นล่าสุด เราเริ่มต้นด้วยผลิตภัณฑ์ครบวงจรที่สามารถแก้ไขปัญหาสัญญาณรบกวน และปัญหาด้านการติดต่อสื่อสาร ดังนั้นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์จะสามารถเชื่อมต่อระบบอนาล็อกเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆได้ นอกจากนี้ เรายังได้พัฒนาชุดอุปกรณ์เริ่มต้นแบบครบวงจร ซึ่งช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถพัฒนาซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และเซ็นเซอร์ได้ด้วยตนเอง ซึ่งช่วยย่นระยะเวลาในการพัฒนาได้อย่างมาก เนื่องจากผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องออกแบบแผงวงจรเอง"

การส่งเสริมด้านการพัฒนา

ชุด MCU รุ่น PIC24FJ128GC010 ได้รับการสนับสนุนโดย MPLAB(R) Starter Kit for PIC24F Intelligent.Integrated.Analog (Part # DM2400015) ของบริษัทไมโครชิป ซึ่งเน้นในเรื่องการผสมผสานระบบอนาล็อกเพื่อรักษาความเสถียรของสัญญาณ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ออกแบบในการพัฒนาอุปกรณ์ต้นแบบระบบอนาล็อกแบบพกพาได้มากถึง 95% เพียงแค่ใส่เซ็นเซอร์เข้าไปเท่านั้น

ความพร้อมให้บริการ

ชุด MCU ใหม่รุ่น PIC24FJ128GC010 พร้อมให้บริการแล้ววันนี้สำหรับการผลิตเพื่อจัดจำหน่าย และการผลิตตัวอย่าง PIC24FJ128GC010 (128 KB Flash) และ PIC24FJ64GC010 (64 KB Flash) พร้อมให้บริการในแพ็คเกจ 100-pin TQFP และ 121-pin BGA ส่วน PIC24FJ128GC006 (128 KB Flash) และ PIC24FJ64GC006 (64 KB Flash) พร้อมให้บริการในแพ็คเกจ 64-pin TQFP และ QFN

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายของไมโครชิป หรือร้านค้าที่ได้รับสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายทั่วโลก หรือเยี่ยมชมเว็บไวต์ของไมโครชิปได้ที่ http://www.microchip.com/get/6T4J สามารถติดต่อสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ดังที่กล่าวมาข้างต้นได้ที่เว็บไซต์ microchipDIRECT หรือติดต่อคู่ค้าที่ได้รับสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายของไมโครชิป

แหล่งข้อมูล:

รับชมรูปภาพความคมชัดสูงได้ที่ Flickr หรือกองบรรณาธิการสามารถติดต่อได้ที่ (สามารถใช้งานได้ตามสะดวก):

-Chip graphic: http://www.microchip.com/get/HDEA

-Block diagram: http://www.microchip.com/get/PN5F

-Development Board Photo: http://www.microchip.com/get/N013

รับชมวีดีโอผ่านยูทูป หรือกองบรรณาธิการสามารถติดต่อได้ที่ (สามารถใช้งานได้ตามสะดวก):

http://www.microchip.com/get/69EM

ติดตาม ไมโครชิป ได้ที่:

RSS Feed สำหรับข่าวผลิตภัณฑ์ของไมโครชิป: http://www.microchip.com/get/T47T

ทวิตเตอร์: http://www.microchip.com/get/AGNQ

เฟซบุ๊ก: http://www.microchip.com/get/8NPM

ยูทูป: http://www.microchip.com/get/CUTT

เกี่ยวกับ ไมโครชิป เทคโนโลยี

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ ตลอดจนโซลูชั่นอนาล็อก สัญญาณผสม และแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนรวมของทั้งระบบ และร่นระยะเวลาในการนำเสนอแอพพลิเคชั่นหลายพันรายการสำหรับลูกค้าในตลาดทั่วโลก สำนักงานใหญ่ของไมโครชิปตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศพร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครชิปที่ http://www.microchip.com/get/K60C

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ไมโครชิป, MPLAB และ PIC เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรทเต็ด ในสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ mTouch เป็นเครื่องหมายการค้าของไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ในสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆในข่าวชิ้นนี้เป็นทรัพย์สินของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Daphne Yuen

ไมโครชิป

โทร: +852-2943-5115

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4