มหกรรมเบเกอรี่นานาชาติฮ่องกง เปิดโอกาสทองสู่ธุรกิจ

อังคาร ๑๗ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๐:๕๔
งานมหกรรมเบเกอรี่นานาชาติฮ่องกง หรือ HKIBE (Hong Kong International Bakery Expo) จะหวนคืนสู่ศูนย์ประชุมและจัดการแสดงสินค้าฮ่องกง (Hong Kong Convention and Exhibition Centre) อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 5-7 ธ.ค. 2556 บริษัท เวอร์ทิคอล เอ็กซ์โป เซอร์วิส จำกัด หรือ วีอี (Vertical Expo Services Co., Ltd. หรือ VE) ซึ่งเป็นผู้จัดงานดังกล่าว ประกาศว่า งาน HKIBE ในปีนี้จะยิ่งน่าประทับใจยิ่งกว่าปีที่แล้ว

(โลโก้: http://www.prnasia.com/sa/2013/09/16/20130916192740247713.jpg )

(โลโก้: http://www.prnasia.com/sa/2012/04/12/20120412123408652921-l.jpg )

รายงานการวิเคราะห์อุตสาหกรรมโลกปี 2555 (Global Industry Analytics 2012) เปิดเผยว่า ในเชิงปริมาณนั้น ตลาดผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ทั่วโลกจะมีมูลค่าสูงถึง 4.47 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2560 และตลาดเบเกอรี่ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกมีอัตราการเติบโตรายปีสูงที่สุดถึง 6% ไปจนถึงปี 2560 นายเคนนี่ย์ โล (Kenny Lo) ซีอีโอ บริษัท วีอี กล่าวว่า "ตลาดที่กำลังเติบโตสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้จัดงานจำนวนมากให้กลับมาร่วมงาน HKIBE รวมถึงผู้ประกอบกิจการเบเกอรี่ในอุตสาหกรรมอีกมากมาย"

แบรนด์ระดับโลกอย่าง วิลตัน เอ็นเตอร์ไพรส์ (Wilton Enterprises) จะเข้ามาขยายกิจการในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ถือเป็นการสนับสนุนพันธมิตรของบริษัทในฮ่องกงอย่าง บริษัท คอมพลีท ดีไลท์ จำกัด (Complete Deelite Ltd.) ที่รับผิดชอบการจัดโซน Sugar Arts Zone ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของนักแต่งหน้าเค้กชั้นเซียนระดับโลก 5 คนจากอังกฤษ และสหรัฐอเมริกา เพื่อรังสรรค์ผลงานศิลปะจากน้ำตาล ขณะเดียวกัน บริษัท โดลเซ วิต้า ได้ให้คำมั่นเรื่องแผนการตลาดที่งาน HKIBE ไว้อย่างน้อย 2 ปี เพื่อการนำเสนอเค้ก การแต่งหน้าเค้ก และวัตถุดิบที่ดีที่สุดมาสู่เอเชีย ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีการขยายตัวรวดเร็วที่สุดในโลก

งาน HKIBE กำลังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกด้วยการสนับสนุนจากคณะกรรมการการตลาดไข่อเมริกัน (American Egg Board) และสมาคมเบเกอรี่เกาหลี (Korea Bakery Association) โดยมีผู้ร่วมงานจากประเทศ และภูมิภาคต่างๆมากมาย อาทิ ออสเตรเลีย แคนาดา อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ปากีสถาน สิงคโปร์ ไทย ไต้หวัน สหรัฐ และประเทศอื่นๆอีกมากมาย

ผู้เข้าชมงานที่ลงทะเบียนล่วงหน้ากว่า 90% กำลังมองหาผู้จัดจำหน่าย และพันธมิตรที่มีศักยภาพรายใหม่ๆ ทั้งในด้านเบเกอรี่ กาแฟ ขนม วัตถุดิบ สารปรุงแต่งอาหาร อุปกรณ์ และบรรจุภัณฑ์ โดยบริษัท ดังกิ้น โดนัทส์ (Dunkin Donuts) จากฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า "เรากำลังมองหาอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ เครื่องผลิตกระดาษ ตู้หมักแป้ง เครื่องทอด เตาอบ เครื่องปั่น และอื่นๆ" ขณะที่บริษัท แม็กซิมส์ แคเทอเรอร์ส จำกัด (Maxim's Caterers Ltd.,) ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านเบเกอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง กำลังต้องการวัตถุดิบในการปรุงอาหาร บรรจุภัณฑ์ เครื่องบรรจุ ช็อกโกแลตเคลือบแข็ง และเครื่องบรรจุภัณฑ์ ส่วนบริษัท หมิงเถียน อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง (เอช.เค.) จำกัด (Mingtien International Holding (H.K.) Co., Ltd.,) ซึ่งป็นร้านคาเฟ่ชื่อดังในจีน และมีสาขากว่า 400 แห่ง พร้อมเข้าร่วมงาน HKIBE เพื่อหาผู้จัดจำหน่าย และผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุดิบคุณภาพสูงสำหรับการขยายกิจการ

ภายในงานยังมีกิจกรรมที่สนุกสนานต่างๆ อาทิ “การแต่งหน้าเค้ก”, "การประกวดเค้กประจำงาน", "การแข่งขันทำขนมหวานยอดนิยมกับคณะกรรมการการตลาดไข่สหรัฐ" และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เข้าชมงานด้านการพัฒนาขนมหวาน และเค้กในอนาคต นอกจากนี้ ยังมี “การสาธิตจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลก”, “การชิมกาแฟ” และกิจกรรมอื่นๆที่จะช่วยแบ่งปันโอกาสให้กับอุตสาหกรรมเบเกอรี่

เข้าร่วมงานกับเรา และคว้าโอกาสทางการตลาดไปพร้อมกับตลาดเบเกอรี่ที่กำลังเติบโตได้แล้ว ณ บัดนี้ ผู้ค้ามืออาชีพสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ฟรี

สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:

น.ส. หวิง-ยิน โห

โทร. +852-3904-3830

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: www.HKBakeryExpo.com

แหล่งข่าว: มหกรรมเบเกอรี่นานาชาติฮ่องกง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ