สัมผัสความงามแห่งฤดูใบไม้ร่วง ณ ซื่อเฉิง อำเภออู้หยวน สวรรค์ของการชมใบเมเปิลเปลี่ยนสีแห่งแรกทางภาคตะวันออกของจีน

อังคาร ๑๗ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๓:๓๐
อำเภออู้หยวนได้รับการขนานนามว่า “ชนบทที่สวยงามที่สุดของจีน” ด้วยประกายระยิบระยับของทะเลสาบและลำธารสีฟ้า ตลอดจนทิวเขาเขียวชอุ่ม และเมื่อเทศกาลไหว้พระจันทร์และวันชาติจีนใกล้จะมาถึง ก็นับเป็นสัญญาณว่า อู้หยวนกำลังจะเข้าสู่ช่วงนับถอยหลัง ขณะที่ใบเมเปิลเตรียมผลัดใบเปลี่ยนสีเป็นสีแดงเต็มต้นในฤดูใบไม้ร่วง

(รูปภาพ: http://www.prnasia.com/sa/2013/09/11/20130911210209184103.html )

อู้หยวน ซึ่งตั้งอยู่ในมณฑลเจียงซี ทางภาคตะวันออกของจีน ได้รับการชื่นชมว่าเป็นชนบทที่สวยงามที่สุดของจีน เนื่องจากระบบนิเวศทางธรรมชาติ รวมถึงประวัติศาสตร์และขนบธรรมเนียมประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน อู้หยวนเป็นพื้นที่ที่ฤดูกาลทั้งสี่ได้อวดความงดงามอย่างเต็มที่ และทุกคนจะได้ดื่มด่ำความสุขกับบรรยากาศที่แตกต่างกันไปในแต่ละฤดู ไม่ว่าจะเป็นการชมดอกไม้บานในฤดูใบไม้ผลิ ว่ายน้ำในฤดูร้อน ชมใบไม้สีแดงในฤดูใบไม้ร่วง และสนุกสนานกับธรรมเนียมพื้นเมืองในฤดูหนาว

อู้หยวนกำลังเข้าสู่ฤดูกาลเก็บเกี่ยวประจำฤดูใบไม้ร่วง ท่ามกลางทัศนียภาพอันโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ โดยเฉพาะใบเมเปิลสีแดงในฤดูใบไม้ร่วงที่ซื่อเฉิง ซึ่งเป็นอำเภอหนึ่งในอู้หยวนนั้น ได้รับความชื่นชมจากผู้มาเยือน ทั้งจากจีนและประเทศต่างๆทั่วโลก อำเภอซื่อเฉิงถูกแต่งแต้มด้วยต้นเมเปิลเก่าแก่ สร้างสีสันตัดกับกำแพงสีขาวและหลังคาสีเทาของบ้านเรือน บ้านและเมเปิลสีแดงเสริมความงามให้กันและกัน ดึงดูดนักถ่ายภาพและผู้มาเยือนจำนวนมากจากทั่วประเทศจีนในแต่ละปี ซื่อเฉิงยังเคยได้รับเลือกจากสื่อหลายสำนักในจีนให้เป็น “สถานที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการชมใบเมเปิลเปลี่ยนสี” และ “สวรรค์ของนักถ่ายภาพ”

นักเดินทางจากทั่วโลกที่มาเยือนจุดชมวิวแห่งนี้ จะมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ธีม “ดื่มด่ำความงดงามของอู้หยวน สัมผัสฤดูใบไม้ร่วงในทุกก้าวเดิน” โดยในขณะที่ใบเมเปิลกำลังผลัดใบเปลี่ยนสีเป็นสีแดงเต็มต้น ผู้มาเยือนก็จะได้สัมผัสกับประสบการณ์แห่งฤดูใบไม้ร่วง เช่น การตั้งแคมป์ การพบปะสังสรรค์กับกลุ่มคนที่ชื่นชอบในแบบเดียวกัน การประกวดภาพถ่าย และการเล่นกีฬาในชนบท ซึ่งเหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของความสุขอันน่ารื่นรมย์ที่กำลังรอคอยผู้มาเยือนอำเภอซื่อเฉิง เมืองแห่งเมเปิลของจีน รวมถึงเมืองใกล้เคียงอย่างฉางซี ที่พร้อมให้การต้อนรับนักเดินทางที่มาแวะพัก

แหล่งข่าว Jiangxi Wuyuan Tourism Co., Ltd.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน