ทีเส็บ จัดงาน “MICE Sustainability Thailand Forum 2013”

อังคาร ๑๗ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๖:๒๗
ด้วยสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ในฐานะหน่วยงานหลักที่มีหน้าที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ให้เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ได้มุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทยภายใต้แนวทางการจัดงานไมซ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนำไปสู่การพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน (Sustain Thailand) และโดยเฉพาะอย่างยิ่งส่งเสริมแนวทางด้านการปฏิบัติต่อสิ่งแวดล้อม มาต่อเนื่องกว่า 5 ปี และได้จัดทำ “แนวทางการปฏิบัติสู่ความยั่งยืน”เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนร่วมกันพัฒนาแนวทางสำหรับการดำเนินธุรกิจไมซ์ตามแนวทางดังกล่าว

ทีเส็บจึงได้จัดงาน “MICE Sustainability Thailand Forum 2013” โดยความร่วมมือระหว่างทีเส็บ และ UFI ซึ่งเป็นสมาคมชั้นนำของโลกในธุรกิจจัดงานแสดงสินค้า ในวันพุธที่ 18 กันยายน 2556 ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ เวลา 08.30-17.00 น. จึงขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกท่านให้เกียรติร่วมทำข่าวกิจกรรมดังกล่าวตามวัน เวลา และสถานที่ ดังกล่าวข้างต้น พร้อมร่วมสัมภาษณ์ผู้บริหาร และรับประทานอาหารกลางวัน

โดยวิทยากรจากทั้งและต่างประเทศร่วมบรรยายและคลอบคลุมการนำเสนอในหัวข้อเรื่อง มีดังนี้ Mr. Christian Druart, Secretary of UFI Sustainable Development Committee บรรยายในหัวข้อเรื่อง “Frameworks and tools to implement sustainability” และการบรรยายร่วมของผู้บริหารจาก UFI เพื่อนำเสนอแนวทางปฏิบัติที่ดีระดับนานาชาติที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในฐานะการบริหารจัดการสถานที่อย่างยั่งยืน (Best Reporting on Sustainability” Award Winner โดย Mr. Rashid Toefy, CEO-Cape Town International Convention Centre (CTICC) และ Mr. Sandy Cunningham, Regional Operations Manager-UBM

นอกจากนี้ยังมีการเสวนาที่เจาะลึกอีก 2 หัวข้อสำคัญ คือ การเสวนาโดยผู้นำในวงการธุรกิจไมซ์ที่น่าสนใจ เช่น“How does carbon footprint effect MICE industry”, การเสวนาในหัวข้อเรื่อง “Sustainability International standards: Path and Benefit” เป็นต้น

โดยการจัดงานในครั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไมซ์ไทยได้รับฟังแนวทางการปฎิบัติที่ดีระดับนานาชาติของโลก จากท่านวิทยากรผู้บรรยายจาก UFI และการเสวนาโดยท่านวิทยากรผู้บริหารจากองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมไมซ์ ซึ่งได้ดำเนินแนวทางปฏิบัตมาตรฐานต่างๆ ทั้งมาตรฐานด้านการจัดการพลังงาน ISO 50001 และ มาตรฐานการจัดการและบริหารธุรกิจ อีเว้นต์อย่างยั่งยืน ISO 20121 เป็นต้น ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยมีโรงแรมที่ได้มาตรฐาน “Green Accommodation” ทั้งหมด 170 โรงแรม และสถานที่จัดงานระดับนานาชาติที่ได้มาตรฐาน “Green Venues” ถึง 8 แห่ง ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่การจัดงาน “MICE Sustainability Thailand Forum 2013” จะกระตุ้นให้ผู้ประกอบการไมซ์ไทยพร้อมก้าวเป็นผู้นำในภูมิภาคที่ได้มาตรฐานสากลเพื่อนำไปสู่การพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน

โดยที่ ISO 20121 Event Sustainability Management Systemหรือมาตรฐานการจัดการและบริหารธุรกิจอีเว้นต์อย่างยั่งยืน ที่ผ่านมาทีเส็บได้จัดทำขึ้นเพื่อมาพัฒนายกระดับผู้ประกอบการไมซ์ เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันกับนานาชาติ และแสดงถึงการตระหนักต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน และเพื่อสร้างจุดขายของประเทศและส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางของการจัดกิจกรรมไมซ์ที่มีมิติของการดำเนินการอย่างสมดุล ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม

สำหรับการประมาณการรายได้ของอุตสาหกรรมไมซ์ไทยในช่วง 3 ปีนี้ คาดว่าจะเพิ่มจาก 8.8 หมื่นล้านบาท ในปี 2556 ก้าวเข้าสู่หลักแสนล้านบาทในปี 2558 จากจำนวนนักเดินทางไมซ์ที่เพิ่มจาก 9.4 แสนคนในปีนี้เป็น 1.03 ล้านคนในปี 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4