จอห์นนี่ วอล์คเกอร์ จัดนิทรรศการศิลปะแบบ 3D ในขวดวิสกี้ยักษ์ครั้งแรกของโลก

จันทร์ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๓ ๐๘:๔๒
นิทรรศการศิลปะ JOHNNIE WALKER(R) BLUE LABEL(TM) เจิดจรัส ณ สนามบินที่สำคัญๆของโลก

คุณอาจจะเคยได้ยินเรื่องราวของจดหมายในขวดกันมาบ้างแล้ว ทว่า คุณอาจจะยังไม่เคยพบกับนิทรรศการศิลปะแบบ 3 มิติในขวด ซึ่งเป็นสิ่งที่ JOHNNIE WALKER BLUE LABEL(TM) สก็อตวิสกี้ชั้นนำระดับพรีเมียมของโลกได้รังสรรค์ขึ้นจากความร่วมมือของเหล่าแฟชั่นดีไซเนอร์ และศิลปินร่วมสมัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดระดับโลก

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130920/639239 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130920/639239-b )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130920/639239-c )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130920/639239-d )

นิทรรศการศิลปะ JOHNNIE WALKER BLUE LABEL อันน่าหลงไหลจะเปิดแสดงอย่างตื่นตาตื่นใจ และเร้าซึ่งความรู้สึก คอลเล็กชั่นผลงานของบรรดาศิลปินจะถูกจัดแสดงไว้ในขวด JOHNNIE WALKER BLUE LABEL ขนาดยักษ์ สูงเกือบ 3 เมตร โดยใช้เทคโนโลยีการแสดงภาพแบบใหม่ล่าสุด ความแปลกแหวกแนวอีกประการ คือ การจัดแสดงผลงานศิลปะครั้งนี้จะไม่จัดแสดงในหอศิลป์ แต่จะจัดแสดงที่สนามบินทั่วโลก ตั้งแต่สิงคโปร์ไปจนถึงลอนดอน และสนามบินอื่นๆอีกมากมาย เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการเป็นแบรนด์ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว

ในแต่ละเมืองที่เข้าไปจัดนิทรรศการนั้น จอห์นนี่ วอล์คเกอร์ (JOHNNIE WALKER) จะร่วมมือกับศิลปินที่มีฝีมือในท้องถิ่นนั้นๆ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความหมายของ 'The Rare Blend' สมญานามของ JOHNNIE WALKER BLUE LABEL หนึ่งในสุดยอดสก็อตวิสกี้จากจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ ภายในขวด JOHNNIE WALKER BLUE LABEL จะเต็มไปด้วยภาพกราฟฟิค CGI และแบบ 3D ที่สร้างสรรค์โดยศิลปินท้องถิ่นชื่อดังจากเมืองที่จัดนิทรรศการ ก่อให้เกิดผลงานศิลปะที่มีมิติ และสีสันสวยงาม

สถานที่แรกสำหรับจัดนิทรรศการคือ ลานกว้างของอาคารเทอร์มินอล 1 ในสนามบินสิงคโปร์ ชางงี ซึ่งเป็นสนามบินที่ได้รับรางวัลการันตีมากที่สุดในโลก โดยจะเริ่มจัดแสดงนิทรรศการในวันที่ 19 กันยายนนี้ หลังจากนั้น นิทรรศการงานศิลปะแหวกแนวเป็นเอกลักษณ์ของจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ จะบินลัดฟ้าไปสู่ท่าอากาศยานที่สำคัญอื่นๆทั่วโลก สำหรับการจัดแสดงนิทรรศการรอบปฐมทัศน์ในสิงคโปร์นั้น จอห์นนี่ วอล์คเกอร์ ได้คว้าตัวศิลปินร่วมสมัยชื่อดังในสิงคโปร์ 3 รายมาร่วมงาน ผู้สร้างสรรค์ผลงานอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของทั้งวิสกี้รสเลิศ และความมีชีวิตชีวาแห่งเมืองสิงโต ได้แก่ พริสซิลล่า ชุนมูแกม (Priscilla Shunmugam) แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดัง และผู้สร้างแบรนด์เสื้อผ้าออง ชุนมูแกม (Ong Shunmugam), อัลวิน ตัน (Alvin Tan) จากฟังค์ สตูดิโอ (Phunk Studio) และแบรนดอน เทย์ (Brandon Tay) ศิลปินมัลติมีเดียชั้นนำผู้ผสมผสานเทคโนโลยีกับศิลปะเข้าไว้ด้วยกัน

ผลงานศิลปะแต่ละชิ้นในนิทรรศการ จะนำเสนอมรดกสืบทอดของ JOHNNIE WALKER BLUE LABEL และกลิ่นอายของสิงคโปร์ ซึ่งอธิบายได้ดังต่อไปนี้:

- พริสซิลล่า ชุนมูแกม จะถ่ายทอดเรื่องราวเบื้องหลังผลงาน “การออกแบบเสื้อผ้าชั้นสูงเชิงสถาปัตยกรรม” ของเธอผ่านวิดีโอ CGI ซึ่งเธอได้เรียงร้อยเรื่องราวเบื้องหลังสิ่งปลูกสร้างอันเป็นเอกลักษณ์ในสิงคโปร์ ความแข็งกร่งของโครงสร้างสถาปัตยกรรม และความสวยงามเข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงแบบเสื้อผ้าที่ตัดเย็บด้วยผ้าพื้นเมือง ผลงานศิลปะแต่ละชิ้นก็เหมือนกับวิสกี้เลิศรสที่มีเรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์ บ้างเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ บ้างก็มีปัจจุบันเป็นตัวกำหนด เธอนำทั้ง 2 สิ่งมารวมกันเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์เสื้อผ้าแต่ละชิ้น

- ผลงานของอัลวิน ตัน มาพร้อมกับแอนิเมชั่นประกอบเสียงแห่งจินตนาการ ซึ่งเปี่ยมล้นไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่น่าหลงไหล ผลงานศิลปะชิ้นนี้จะแสดงผลงานภาพพิมพ์แบบดิจิตอล ซึ่งเป็นจิตวิญญาณแห่งปราชญ์อริสโตเติล (Aristotle) และดร.ลิฟวิ่งสตัน (Dr. Livingstone) การสร้างสรรค์จินตนาการที่สื่อให้เห็นว่าคำต่างๆสามารถสื่อถึงจิตวิญญาณอันยิ่งใหญ่ได้อย่างไร อัลวิน ตัน จะใช้รูปแบบ และเสน่ห์ของประติมากรรมกระดาษในการสร้างสรรค์ผลงานที่นำเสนอการผสมผสานเสียงของบุคคลที่มีบุคลิกที่แตกต่างกัน โดยใช้พรสวรรค์ และประสบการณ์ที่หลากหลาย

- แบรนดอน เทย์ จัดแสดงความงดงามภายในขวด เขาได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดการเปลี่ยนแปลงของรูปร่าง โดยการวาดภาพเพื่อแสดงความแตกต่างระหว่างปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ และสิ่งที่แสดงถึงวิวัฒนาการของสิงคโปร์ผ่านประสบการณ์ 48 ปีอย่างลงตัว ซึ่งเปรียบได้กับการเปลี่ยนแปลงของวัตถุดิบที่ดีที่สุด และการผสมผสานวิสกี้ที่หายากที่สุดลงในขวด JOHNNIE WALKER BLUE LABEL อันทรงคุณค่า ผลงานศิลปะของเทย์ จะผสมผสานภาพสัตว์ประจำถิ่น และดอกไม้ เพื่อสร้างรูปแบบของชีวิตแบบใหม่ที่แตกต่างที่จะช่วยเตือนให้ระลึกถึงรูปแบบวงจรชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ของหนอนไหมที่กำลังถักทอใยเพื่อสร้างรัง

พริสซิลล่า ชุนมูแกม ซึ่งเคยจัดแสดงผลงานในสิงคโปร์ และงานปารีส แฟชั่นวีคส์ด้วยนั้น กล่าวว่า "ในโครงการความร่วมมือสร้างสรรค์นิทรรศการศิลปะ JOHNNIE WALKER BLUE LABEL นั้น ในฐานะศิลปิน ต้องการที่จะสร้างสรรค์ผลงานศิลปะอย่างแท้จริงที่หาชมได้ยาก เพื่อนำเสนอการผสมผสานความแตกต่างของชีวิตที่หาได้ยากยิ่ง การตีความใน 3 ประการที่พวกเราต้องการจะสื่อออกไปนั้น ผสมผสานองค์ประกอบจากโลกแห่งแฟชั่น การออกแบบ วิสกี้ระดับพรีเมียม และแม้กระทั่งความเป็นธรรมชาติ เราหวังว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านมายังสนามบินชางงีของสิงคโปร์จะได้ตื่นตาตื่นใจ และประทับใจกับนิทรรศการศิลปะที่จัดขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดแสดงผลงานศิลปะครั้งนี้ จะทำให้พวกเขาได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์สุดพิเศษ และแปลกใหม่

บรู๊ค ซูเปอร์นาว (Brooke Supernaw) รองประธานฝ่ายไวน์และสุรา บริษัท ดีเอ็ฟเอส กรุ๊ป (DFS Group) กล่าวว่า "ดีเอ็ฟเอสได้รับสัมปทานจัดสรรพื้นที่สำหรับสุรา และบุหรี่ที่อาคารเทอร์มินอล 1 และเรายังค้นหาแนวทางใหม่ๆเพื่อให้บริการลูกค้าในสนามบินที่สำคัญๆ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับพันธมิตรทีมงานที่ยอดเยี่ยมอย่าง ดิอาจิโอ โกลบอล แทรเวล นิทรรศการศิลปะ JOHNNIE WALKER BLUE LABEL เป็นโครงการกระตุ้นธุรกิจใหม่ล่าสุด และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมกับนิทรรศการครั้งนี้เป็นรายแรก ซึ่งเป็นการร่วมงานที่ช่วยส่งเสริมให้เกิดมาตรฐานเดียวกันทั้งในเรื่องข้อตกลง นวัตกรรม และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี เราพยายามอย่างยิ่งเพื่อที่จะได้รับการยอมรับ ณ สนามบินชางงี"

ดั๊ก บัจเลย์ (Doug Bagley) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการดำเนินงานประจำดิอาจิโอ โกลบอล แทรเวล แอนด์ มิดเดิ้ลอีสต์ (Diageo Global Travel & Middle East) กล่าวถึงการร่วมมือกับดีเอ็ฟเอส บริษัทรุ่นใหม่ไฟแรงว่า "JOHNNIE WALKER BLUE LABEL เป็นการผสมผสานความหรูหราอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ ซึ่งรวมเอารสกลมกล่อมของวิสกี้ที่หายากที่สุดของโลกไว้ด้วยกัน ดังนั้น ศิลปินผู้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในนิทรรศการครั้งนี้จึงจัดแสดงผลงานภายใต้ธีม 'The Rare Blend' จากแรงบันดาลใจของพวกเขา การคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น ถังไม้ขนาดใหญ่หายาก ผลงานหัตถกรรม และเอกลักษณ์ในผลงานศิลปะแต่ละชิ้น เพื่อสรรสร้างผลงานที่มีความโดดเด่นที่สะท้อนให้เห็นถึงการริเริ่มและเปลี่ยนแปลงของ JOHNNIE WALKER BLUE LABEL เรารู้สึกพอใจกับผลงานที่ออกมา ซึ่งถือเป็นการผสมผสานระหว่างโลกแห่งศิลปะ และวิสกี้อย่างแท้จริงเป็นครั้งแรก"

นิทรรศการศิลปะ JOHNNIE WALKER BLUE LABEL จะจัดแสดงที่ท่าอากาศยานสิงคโปร์ ชางงี แอร์พอร์ต ณ ลานเทอร์มินอล 1 ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน — 31 ตุลาคม 2556

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

จอห์นนี่ วอล์คเกอร์ ได้รังสรรค์สก็อตวิสกี้ JOHNNIE WALKER BLUE LABEL รุ่นพิเศษจำนวนจำกัด 150 ขวด เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดทัวร์นิทรรศการ และการร่วมงานกับบริษัท ดีเอ็ฟเอส เวนเจอร์ส สิงคโปร์ (DFS Ventures Singapore) ขวดสก็อตวิสกี้รุ่นพิเศษได้รับการประทับรูปทัศนียภาพปลายเส้นขอบฟ้าในสิงคโปร์ด้วยหมึกสีทองหายาก มีจำหน่ายเฉพาะที่ดีเอ็ฟเอส ชางงี แอร์พอร์ต ภายในเวลาจำกัดเท่านั้น

JOHNNIE WALKER BLUE LABEL และสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องเป็นเครื่องหมายการค้าของ (c) DIAGEO 2013

แหล่งข่าว: ดิอาจิโอ โกลบอล แทรเวล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4