ไทยพาณิชย์จับมือแฟมิลี่มาร์ทขยายช่องทางบริการชำระบิลที่ร้านแฟมิลี่มาร์ทผ่านระบบไทยพาณิชย์

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๐:๕๘
ธนาคารไทยพาณิชย์จับมือพันธมิตรร้านสะดวกซื้อ แฟมิลี่มาร์ทเปิดบริการชำระบิลที่ร้านแฟมิลี่มาร์ทผ่านทางระบบธนาคารไทยพาณิชย์เป็นครั้งแรก เพื่อขยายช่องทาง และรองรับความต้องการในการชำระบิลของลูกค้าผ่านทางร้านแฟมิลี่มาร์ทกว่า 900 สาขาทั่วประเทศ พร้อมสานต่อแนวคิดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Focus) หวังแบ่งตลาดชำระบิล 10%

นายไตรรงค์ บุตรากาศ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สาย GTS ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “พฤติกรรมการชำระบิลของลูกค้าเปลี่ยนไปจากเดิมที่ในอดีตต้องชำระเงินผ่านทางธนาคารเท่านั้น ต่างกับปัจจุบันที่มียอดการชำระค่าสินค้าและบริการของผู้บริโภคผ่านทางบริการชำระบิลในตลาดค้าปลีกมีสัดส่วนกว่า 60% ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี ธนาคารจึงเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจการชำระบิลในตลาดค้าปลีก จึงได้ร่วมมือกับ แฟมิลี่มาร์ท พัฒนาระบบการชำระค่าสินค้า และบริการที่หลากหลาย ครอบคลุมสินค้าและบริการกว่า 100 ประเภท พร้อมขยายช่องทางอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการชำระบิลของสินค้า และบริการที่ร่วมโครงการได้ที่สาขาแฟมิลี่มาร์ท กว่า 900สาขา ทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิผลในด้าน การเก็บเงินจากลูกค้าให้มีความสะดวกมากขึ้น เนื่องจากลูกค้าสามารถชำระเงินได้หลายแห่ง”

นายณัฐ วงศ์พานิช ประธานบริหาร บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด กล่าวว่า “ทางแฟมิลี่มาร์ท ได้รับการติดต่อจากทางธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อมาจัดทำโครงการร่วมกัน ซึ่งทางแฟมิลี่มาร์ทเห็นว่าเป็นโครงการที่ดีมาก ตอบโจทย์ให้แก่ทุกฝ่ายทั้งแฟมิลี่มาร์ท ธนาคาร และที่สำคัญที่สุดคือลูกค้า จากนั้นได้มีการพัฒนาระบบเรื่อยมา จนกระทั่งได้มีการเปิดบริการอย่างเป็นทางการในวันนี้ ซึ่งลูกค้าสามารถใช้บริการดังกล่าวได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ณ ร้านแฟมิลี่มาร์ททุกสาขา ที่มีป้ายโลโก้ จ่ายบิล ผ่านไทยพาณิชย์ด้านหน้าร้าน โดยขณะนี้ได้เปิดให้บริการรับชำระบิล ได้กว่า 900 สาขา ทั่วประเทศ และสามารถจ่ายบิลได้ทุกวัน แฟมิลี่มาร์ท และธนาคารไทยพาณิชย์มีความพร้อมที่จะให้บริการรับชำระบิลที่ร้านแฟมิลี่มาร์ทผ่านระบบของไทยพาณิชย์ ซึ่งลูกค้าผู้ใช้บริการจะเชื่อมั่นได้ว่าปลอดภัย และเชื่อถือได้แน่นอน แฟมิลี่มาร์ทคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ จะมีขยายสาขาร้านแฟมิลี่มาร์ทได้ถึง 1,000 สาขา และในปี 2560 จะเพิ่มขึ้นเป็น 3,000 สาขา ทั่วประเทศ”

ลูกค้าสามารถนำใบแจ้งหนี้ไปชำระเงินได้ที่ร้านแฟมิลี่มาร์ท ที่มีป้ายโลโก้ จ่ายบิล ผ่านไทยพาณิชย์ ซึ่งบริการของบริษัท หรือ billers ที่เข้าร่วมโครงการ อาทิเช่น การประปา , การไฟฟ้า, กลุ่ม True, AIS, บัตรเครดิตไทยพาณิชย์, อิออน ธนสินทรัพย์, ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต, โตโยต้าลิสซิ่ง, เมืองไทยประกันชีวิต, กรุงเทพประกันชีวิต และอีกหลายราย เมื่อทำรายการเสร็จ ลูกค้าก็จะได้รับหลักฐานการชำระเงินจากพนักงานร้านแฟมิลี่มาร์ท โดยสามารถเก็บเป็นหลักฐานไว้สำหรับตรวจสอบรายการในภายหลังได้

นายไตรรงค์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมมือกับแฟมิลี่มาร์ทเปิดตัวบริการชำระบิลที่สาขาแฟมิลี่มาร์ทผ่านทางระบบธนาคารไทยพาณิชย์เป็นครั้งแรกนี้จะเป็นอีกก้าวย่างหนึ่ง ในการเพิ่มช่องทางการให้บริการของธนาคารในการชำระค่าสินค้าและบริการ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ธนาคารคาดว่าภายใน 3 ปีนี้ จะได้รับส่วนแบ่งทางการตลาด 10% ของตลาดบริการชำระบิลในร้านค้าปลีก จากความร่วมมือในครั้งนี้”

นายไตรรงค์ บุตรากาศ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สาย GTS ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมด้วย นายณัฐ วงศ์พานิช ประธานบริหาร บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด เปิดบริการชำระบิลที่ร้านแฟมิลี่มาร์ทผ่านทางระบบธนาคารไทยพาณิชย์เป็นครั้งแรก เพื่อขยายช่องทาง และรองรับความต้องการในการชำระบิลของลูกค้าผ่านทางร้านแฟมิลี่มาร์ทกว่า 900 สาขาทั่วประเทศ จัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital