โคบี ไบรอันท์ คว้าใบอนุญาตการค้าเพื่อทำธุรกิจในดูไบจาก DMCC

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๕:๑๐
- การเดินทางเยือนตะวันออกกลางครั้งแรกของนักบาสเก็ตบอลชื่อดัง พร้อมการแถลงข่าวที่อาคารอัลมัส ทาวเวอร์

- อาห์เหม็ด บิน ซูลาเยม ประธานบริหาร DMCC เปิดตัวโคบี ไบรอันท์ พร้อมใบอนุญาตการค้าเสรีจาก DMCC

- บทบาทหลักของ DMCC ในการเป็นผู้สนับสนุนหลักกิจกรรมที่จัดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ ช่วยสนับสนุนคำมั่นในเรื่องการค้าเสรี เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีขึ้น และสนับสนุนความคึกคักให้กับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

งาน Kobe Bryant Health and Fitness Weekend เปิดฉากขึ้นแล้ว โดยมีศูนย์สินค้าโภคภัณฑ์ดูไบ (Dubai Multi Commodities Centre: DMCC) เป็นผู้จัดงาน งานดกิจกรรมดังกล่าวเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในวันนี้ พร้อมการแถลงข่าว ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ DMCC ในอาคารอัลมัส ทาวเวอร์ อาคารพาณิชย์ที่สูงที่สุดในตะวันออกกลาง

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130925/642692 )

งานดังกล่าวเปิดฉากด้วยการกล่าวเปิดงานโดย โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant), อาห์เหม็ด บิน ซูลาเยม (Ahmed Bin Sulayem) ประธานบริหาร DMCC, ดร.กาห์ดา อุน (Dr. Ghada Aoun) ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ที่เป็นทั้งผู้เชี่ยวชาญ นักวิทยาต่อมไร้ท่อ ผู้เชี่ยวชาญทางโรคเบาหวานประจำศูนย์โรคเบาหวานและต่อมไร้ท่อบอสตัน (Boston Diabetes and Endocrine Centre) และซาร่าห์ โอโมเลวู (Sarah Omolewu) พันธมิตรด้านการจัดการ บริษัท มาเวน มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ อีเวนท์ (Maven Marketing & Events) โดยมุ่งเน้นไปที่การดูแลสุขภาพในชีวิตประจำวัน และความสำเร็จด้านการกีฬา และธุรกิจไปพร้อมๆกัน

อาห์เหม็ด บิน ซูลาเยม ประธานบริหาร DMCC ยังใช้โอกาสนี้ แนะนำ โคบี ไบรอันท์ ควบคู่กันกับใบอนุญาตทำธุรกิจในเขตการค้าเสรีของ DMCC (ได้รับประกาศให้เป็นเขตการค้าเสรีที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เมื่อเร็วๆนี้) ซึ่งจะทำให้ผู้บริหารในวงการธุรกิจ และนักบาสเก็ตบอลดาวรุ่งอย่าง โคบี ไบรอันท์ สามารถดำเนินกิจการจากดูไบได้โดยมีสิทธิ์เป็นเจ้าของกิจการ 100% และไม่ต้องจ่ายภาษีเงินได้นิติบุคคลแต่อย่างใด

อาห์เหม็ด บิน ซูลาเยม ประธานบริหาร DMCC กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ต้อนรับโคบี ไบรอันท์ในดูไบ ซึ่งเป็นการเดินทางเยือนตะวันออกกลางครั้งแรกของเขา ในฐานะที่โคบีเดินทางมาเพื่อช่วยส่งเสริมให้มีการตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพ และความแข็งแรงของร่างกาย สุขภาพเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุดในโลก และยังเป็นประเด็นที่ DMCC ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

"ณ เขตการค้าเสรีระดับโลกที่ใหญ่ที่สุด และเติบโตเร็วที่สุดในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ครอบครัว DMCC จะได้ร่วมงานกับโคบี ไบรอันท์ ผู้ที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนทั่วโลกทั้งในด้านกีฬา และธุรกิจ ด้วยการเปิดตัวนักบาสชื่อดังพร้อมไปกับใบอนุญาตดำเนินธุรกิจในเขตการค้าเสรีของ DMCC”

เมื่อถามถึงความประทับใจอย่างแรกในดูไบ โคบี ไบรอันท์ ตอบว่า:

"ผมเดินทางมาดูไบเป็นครั้งแรก ผมกำลังเรียนรู้ถึงความสำคัญทางวัฒนธรรม และธุรกิจของตะวันออกกลาง และทำความเข้าใจกับวิธีการทำงานที่สอดคล้องไปกับความสามารถหลักๆของผม"

การแข่งขันบาสเก็ตบอล Kobe Bryant Health and Fitness Weekend จะเริ่มต้นขึ้นในวันพรุ่งนี้ พร้อมไปกับการเปิดกิจกรรมอบรมทักษะกีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชนสำหรับนักเรียนผู้โชคดี 40 คนที่สถาบันเจมส์ อเมริกัน อคาเดมี (GEMS American Academy) ในเมืองอาบูดาบี โดย โคบี ไบรอันท์ และผู้เล่นจากทีมเรียล มาดริด บาสเก็ตบอลระดับ “ตำนาน” จะช่วยอบรมทักษะให้กับเด็กนักเรียนทั้ง 40 คนด้วยบุคลากรที่มีชื่อเสียงที่สุดในวงการธุรกิจ

ช่วงเวลาที่ทุกคนตั้งตารอคอย คือ การแข่งขันบาสเก็ตบอลรวมดาวรุ่งในวันที่ 27 กันยายนนี้ ณ ลานไนท์ อารีน่า (Knights Arena) ที่ทันสมัยใน อเมริกัน ยูนิเวอร์ซิตี้ (American University) ที่ดูไบ โคบี ไบรอันท์ จะเป็นผู้นำในการอุ่นเครื่อง และเป็นโค้ชให้กับทีมรวมนักบาสเก็ตบอลดาวรุ่งอย่าง ทีม แบล็ค แมมบา (Team Black Mamba) ซึ่งจะดวลเกมกับ ทีมเรียล แมดริดในตำนาน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Kobe Bryant Health and Fitness Weekend โดย DMCC ได้ที่: http://www.kobefitnessuae.com ( https://mail.dubaiworld.ae/owa/redir.aspx?C=c0e25b78c8f140aa98e943197a242d52&URL=http%3a%2f%2fwww.kobefitnessuae.com%2f )

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

เกี่ยวกับ DMCC

ศูนย์สินค้าโภคภัณฑ์ดูไบ ( http://www.dmcc.ae ) เป็นหน่วยงานเชิงกลยุทธ์ของรัฐบาลดูไบที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2545 โดยมีหน้าที่ให้บริการด้านโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน การตลาด และกายภาพที่จำเป็นต่อการเปิดพื้นที่การซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ในดูไบ DMCC ได้รับความสนใจจากบรรดาบุคคลสำคัญที่มีส่วนเกี่ยวข้องในห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมดของภาคอุตสาหกรรมสินค้าโภคภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมต่างๆทั้งในด้านการเงิน โลจิสติกส์ และการประกันภัย เป็นต้น DMCC ได้สร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง ซึ่งประกอบด้วย เขตการค้าเสรี แพลตฟอร์มเครือข่ายการค้า ระบบตู้เก็บสินค้านิรภัย และคลังเก็บสินค้าตามความต้องการ บริษัทสมาชิกของ DMCC จะได้รับผลประโยชน์ที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างยิ่งภายใต้เขตการค้าเสรี รวมถึงการรับประกันสิทธิ์ปลอดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และภาษีเงินได้นิติบุคคลระยะเวลา 50 ปี, สิทธิ์การเป็นเจ้าของสถานประกอบการได้ 100% และสภาพแวดล้อมที่มีความปลอดภัย นอกจากนี้ DMCC ยังปรับใช้นโยบายด้านการจัดการ ซึ่งเป็นไปตามกฏหมาย และข้อกำหนดของรัฐบาลกลางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเป็นไปตามระเบียบสากลอีกด้วย DMCC เป็นเจ้าของอาคารสำนักงาน 3 แห่ง ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ดำเนินงานด้านโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน การตลาด และกายภาพ รวมถึงเป็นที่ตั้งของโรงงานจิวเวลรี่ แอนด์ เจมเพล็กซ์ (Jewellery & Gemplex), ตลาดสำหรับซื้อ-ขายเพชร และไข่มุกโดยเฉพาะ และห้องนิรภัยสำหรับทองคำ http://www.dmcc.ae

ติดต่อ:

DMCC

เฮนเรียต สเวนเซ่น

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และสื่อสารองค์กร

โทร. +971-4-375-2207

อีเมล: [email protected]

บรุนสวิค กรุ๊ป

แคธารีน แครล

ผู้ช่วย

โทร. +971-56-174-0292

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: ศูนย์สินค้าโภคภัณฑ์ดูไบ (DMCC)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ