Happiness of frog ไอเดียสุดชิค เจ้ากบตัวเขียว คว้ารางวัลชนะเลิศ

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๐๙:๕๗
“ฝนเอ๋ยทำไมจึงตก ก็เพราะว่ากบมันร้อง กบเอ๋ยทำไมถึงร้องก็เพราะว่าฝนจะตก” แรงบันดาลใจ “happiness of frog” เจ้ากบตัวเขียวไอเดียสุดชิค ของ “เพียว” นายพีรพล คล้ายสอน นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาออกแบบแฟชั่นและศิลปะสิ่งทอ คณะศิลปกรรมศาสตร์ คว้ารางวัลชนะเลิศ จากเวทีการประกวด Easytee Contest 3rd EASY TEE CONTEST 3rd NEXT TOP DESIGNER การออกแบบเสื้อยืดธรรมดาๆ ให้กลายเป็นเสื้อยืดที่แปลกแหวกแนว ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Singing in the Rain” จัดขึ้นโดย ST.ANDREWS

เพียว เล่าว่า “happiness of frog” ได้แรงบันดาลใจมากจาก เพลงตอนเด็กๆ ที่มีเนื้อหาขำขัน ที่ร้องว่า “ฝนเอ๋ยทำไมจึงตก ก็เพราะว่ากบมันร้อง กบเอ๋ยทำไมถึงร้องก็เพราะว่าฝนจะตก” โดยการสร้างลวดลายเสื้อยืด คือเจ้ากบตัวเขียวที่กำลังร้องเพลงอย่างมีความสุข ท่ามกลางฝนตก โดยนำเสนอผ่านเทคนิคสีน้ำ และถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึก ให้ง่ายต่อการรับรู้ สามารถสวมใส่ได้ โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องประดับ หรือเครื่องแต่งกายชิ้นอื่น จนทำให้การแต่งกายดูเยอะเกินไป โดยเสื้อยืดที่ออกแบบเป็นลุคของผู้ชาย มีความเท่ เน้นที่ตัวเสื้อยืด เมื่อผู้สวมใส่แล้วรู้สึกสบาย มีความโดดเด่น ด้วยเจ้ากบตัวเขียว เมื่อตอนสมัยเด็กๆ

ดีใจที่ได้รับรางวัลจากการประกวด เนื่องจากชอบเข้าร่วมการประกวด ทุกการแข่งขันที่เข้าประกวดจำพยายาม พยายามทำให้สุดความสามารถ ท้อแท้บ้าง แต่ไม่ถอยเพราะว่ามีเพื่อนๆ เป็นกำลังใจ “ประสบการณ์จากการเข้าประกวด จะทำให้เราไปถึงเป้าหมาย และนำมาพัฒนาตัวเราได้” ด้วยความชอบทางด้านดีไซน์ จึงเป็นแรงผลักดันให้ชื่นชอบในเรื่องของแฟชั่น “เรื่องของแฟชั่น” เป็นตามสมัยนิยม มุมมองในการมองแฟชั่นไม่เหมือนกัน “คนหนึ่งมองว่าสวยว่าใช่ แต่อีกคนอาจจะมองไม่ใช่” ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละคน ยกตัวอย่าง ในการแต่งตัวของตนเอง จะชอบที่ความคล่องตัวมากกว่า ไม่มองในเรื่องของแบรนด์เสื้อผ้าเท่าไร

และอีกแรงผลักดันในตนเองรักในงานดีไซน์ เนื่องจากตนเองได้มีโอกาสเข้าประกวด ในโครงการทอฟ้าผ้าไทย ซีซั่น 1 เข้ารอบ 50 คน สุดท้าย และได้มีโอกาสได้เห็นผลงานของ“พี่ไอซ์” ศรุต วุฒิพชรธร ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ ประทับใจในความสามารถของพี่ไอซ์และเป็นไอดอลตลอดมา โดยในอนาคตหลังจากเรียนจบ อยากจะเข้าไปทำงานในฐานะดีไซน์ หาประสบการณ์ ได้ออกแบบเสื้อผ้าให้ผู้คนได้สวมใส่ หลังจากมีประสบการณ์หรือถ้ามีโอกาส อยากจะสร้างแบรนด์เป็นของตนเอง “สำหรับคนที่มีความฝัน เข้าประกวดแล้วผิดหวังจากการประกวด ไม่ต้องท้อใจ ให้คิดว่า ความล้มเหลวเป็นจุดเริ่มต้นความสำเร็จ ไม่เริ่ม ไม่ล้มเหลว ไม่สำเร็จ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้