ซีพีเอฟ เดินหน้าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง รุกศูนย์อาหารโมเดลใหม่ เปิด “CP Food World” สาขา 2 ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ผลตอบรับนำร่องดีเกินคาด ส่งผลยอดขายทะลุเป้า คาด 3-5 ปี ต่อยอดสู่ตลาดต่างประเทศ

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๕:๒๘
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิด “ศูนย์อาหารโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ บาย ซีพี ฟู้ดเวิลด์” ซึ่งเป็นศูนย์อาหารโมเดลใหม่ภายใต้ตรา CP Food World แห่งที่ 2 ของซีพีเอฟ ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

นายวิรัตน์ เตชะนิรัติศัย รองกรรมการผู้จัดการสายธุรกิจค้าปลีก ผู้ดูแลธุรกิจซีพี ฟู้ดเวิลด์ เปิดเผยว่า “ศูนย์อาหารโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ บาย ซีพี ฟู้ดเวิลด์” นับเป็นศูนย์อาหารโมเดลใหม่แห่งที่ 2 ของซีพีเอฟ ในคอนเซ็ปต์ที่มีความโดดเด่นด้านการผสมผสานอาหารและแบรนด์ที่มีความเป็นวาไรตี้ ที่เน้นการบริการด้านอาหารครบวงจร โดยดึงจุดเด่นด้าน คุณภาพ ความสะอาด และปลอดภัย มาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองโดยเฉพาะกลุ่มคนทำงาน ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว

นายวิรัตน์ กล่าวว่า จากการนำร่องเปิดตัวศูนย์อาหารแห่งที่ 2 ของ CP Food World ในแห่งนี้ ปรากฎว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากคณะแพทย์ พยาบาล ผู้ที่เข้ามาใช้บริการโรงพยาบาล รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคในพื้นที่โดยรอบ โดยมียอดขายต่อวันสูงกว่าเป้าที่ได้วางไว้ คือ 180,000 บาท จากเป้าที่ 120,000 บาท และคาดว่าจะดีเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง

“หลังจากทดลองเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า มียอดผู้ใช้บริการเกินกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3,000 คนต่อวัน (จากเป้า 2,000บาท) ซึ่ง CP Food World ตั้งเป้าจะขยายศูนย์อาหารโมเดลใหม่ให้ครบ 5 สาขาภายในปีนี้ และ คาดว่าจะสามารถขยายธุรกิจอาหารโมเดลใหม่รูปแบบนี้ครบ 10 สาขาภายในปี 2557 โดยตั้งเป้าการเติบโตประมาณ 15% ต่อปี ในทำเลที่มีคนเมืองใช้บริการอย่างหนาแน่น อาทิ โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน โรงเรียนนานาชาติ และ มหาวิทยาลัย” นายวิรัตน์ กล่าวและว่า

สำหรับศูนย์อาหารโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ บาย ซีพี ฟู้ดเวิลด์ แห่งนี้ เป็นศูนย์อาหารขนาดใหญ่ด้วยขนาดพื้นที่กว่า 2,460 ตารางเมตร สามารถรองรับผู้มาใช้บริการได้กว่า 660 ที่นั่ง ประกอบด้วยพื้นที่หลัก 3 ส่วน คือ ส่วนของพื้นที่อาหารรองท้อง (light meal), พื้นที่อาหารอิ่มท้อง (heavy meal) และ มุมอาหารทานเล่นและของฝาก (fun meal) แบ่งเป็นสัดส่วนของของร้านค้าและบริการในเครือซีพี ร้อยละ 30 และ พันธมิตรต่างๆอีก ร้อยละ 70 ใช้งบลงทุนก่อสร้างกว่า 10 ล้านบาท โดยผู้ที่เข้ามาใช้บริการสามารถมั่นใจในเรื่องคุณภาพและความปลอดภัย เนื่องจากทุกร้านค้าได้มาตรฐานความปลอดภัย จากกระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร และ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ นายวิรัตน์ ได้ให้ความเห็นว่า สภาพสังคมไทยปัจจุบันเป็นสังคมที่มีครอบครัวขนาดเล็ก มีชีวิตที่เร่งรีบ ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการบริโภค ฉะนั้น ศูนย์อาหารโมเดลใหม่ “CP Food World” ซึ่งขับเคลื่อนด้วยหลักการตามพฤติกรรมผู้บริโภคฟู้ดคอร์ทที่มาเร็วไปเร็ว คือการบริการอย่างรวดเร็ว มีความหลากหลาย และมีอาหารที่อร่อย จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถตอบสนองและเข้าถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในสังคมเมืองได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถรับประทานได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น (Total meal solution provider) ในทำเลที่เข้าถึงได้สะดวก

ทั้งนี้ ซีพี ฟู้ดเวิลด์ ประกอบด้วย 3 โมเดลหลักในการขับเคลื่อน คือ ขนาดเล็กหรือแบบเกาะกลาง พื้นที่ประมาณ 30-50 ตร.ม. ขนาดกลางพื้นที่ 400-600 ตร.ม. และขนาดใหญ่อย่างเช่นที่รพ.จุฬาฯ พื้นที่ 1,000 ตร.ม.ขึ้นไป โดยต่อจากนี้จะเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับแต่ละโมเดลเพื่อเป็นต้นแบบสู่การขยายไปยังตลาดต่างประเทศ ในอีก 3-5 ปีนับจากนี้ โดยจะเลือกนำร่องใน 12 ประเทศที่ซีพีเอฟได้เข้าไปลงทุนอยู่แล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4