เวสปิอาริโอมอบหมวกนิรภัยให้เด็กนักเรียนวัดโสมนัส กรุงเทพฯ

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๓:๕๖
นักเรียนและครูโรงเรียนวัดโสมนัส กรุงเทพฯ ได้รับหมวกนิรภัยจาก บริษัทเวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด จำนวนรวม 300 ใบ และจัดพิธีมอบหมวกนิรภัยร่วมกับมูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย ในโครงการ “เดินทางปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน เพื่อช่วยเพิ่มอัตราการสวมหมวกนิรภัยและลดอัตราการตายและบาดเจ็บที่ศีรษะในเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดโสมนัส กรุงเทพมหานคร

ชุมชนวัดโสมนัส ตั้งอยู่ในแขวงโสมนัส ซึ่งมีจำนวนประชากรจำนวนมากดำเนินธุรกิจค้าขายในบริเวณตลาดใกล้ๆ เด็กนักเรียนส่วนใหญ่ในโรงเรียนวัดโสมนัส เดินทางไป-กลับโรงเรียนโดยรถมอเตอร์ไซค์โดยไม่สวมหมวกนิรภัย นักเรียนบางคนเดินมาโรงเรียนโดยใช้ถนนหลักกว้างประมาณ 4 เมตร แต่ไม่มีตำรวจหรืออาสาจราจรมาให้ความช่วยเหลือในการข้ามถนนที่มีการจราจรพลุกพล่าน นักเรียนเหล่านี้จึงเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ออันตรายที่จะตกเป็นเหยื่อจากอุบัติเหตุจราจร

“บริษัท เวสปิอาริโอ ตระหนักถึงความสำคัญของการลดอันตรายในการใช้รถใช้ถนนของเยาวชน โดยเริ่มจากการเพิ่มจำนวนเด็กๆ ให้สวมหมวกนิรภัย เวลาใช้รถใช้ถนน ในปัจจุบัน มีเด็กไทยจำนวนมากกว่าล้านคนที่เดินทางโดยรถมอเตอร์ไซค์โดยไม่สวมหมวกนิรภัย ซึ่งส่งผลให้เกิดอุบัติบนถนนจำนวนมาก ในการดำเนินการเกี่ยวกับปัญหาร้ายแรงนี้ บริษัท เวสปิอาริโอบริจาคหมวกนิรภัยจำนวน 10,000 ใบให้แก่เด็กอายุระหว่าง 3-12 ปี ตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมา และก็ยังดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ “ช่วยชีวิตเด็กหนึ่งคนโดยการมอบหมวกนิรภัยเด็ก” สำหรับโครงการนี้ทางบริษัท เวสปิอาริโอทำงานร่วมกับมูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย เพื่อบริจาคหมวกนิรภัยให้นักเรียนในกรุงเทพซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการหมวกนิรภัยมากที่สุด” — คุณพรนฏา เตชะไพบูลย์ , กรรมการผู้จัดการบริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด

ติดต่อ:

ฝ่ายประชาสัมพันธ์

มูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย

โทร. 02 676 0274

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3