สถาบัน International Institute of Global Resilience (IIGR) เปิดคอร์สให้ความรู้ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ภายใต้โครงการ HIGO ของมหาวิทยาลัยคุมาโมโตะ

อังคาร ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๓๑
สถาบัน International Institute of Global Resilience (IIGR) ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไรที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับการบริหารจัดการภาวะฉุกเฉินทั่วโลกด้วยการวิจัยและการศึกษา ประกาศเป็นพันธมิตรกับโครงการ Health and Life Science: Interdisciplinary and Glocal Oriented หรือ HIGO ของมหาวิทยาลัยคุมาโมโตะ

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20131015/DC95884 )

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20121203/DC21943LOGO )

นักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกทั้งหมด 10 คนจากประเทศญี่ปุ่น ไนจีเรีย และบังคลาเทศ ได้มีโอกาสเข้าร่วมคอร์สแบบเข้มข้นซึ่งจัดขึ้นโดย IIGR เป็นระยะเวลา 5 วัน ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ซึ่งพวกเขาได้รับฟังการบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการภาวะฉุกเฉินในหัวข้อต่างๆ เช่น การจัดการอุบัติการณ์ การก่อการร้ายทางชีวภาพ การสื่อสารเรื่องความเสี่ยง และการแพทย์เพื่อรับมือกับภัยพิบัติ นอกจากนี้ ขณะที่นักศึกษาเดินทางเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆในบริเวณกรุงวอชิงตัน ดีซี นักศึกษาเหล่านี้ยังได้รับทราบถึงโอกาสในสายอาชีพ และได้เรียนรู้ถึงขั้นตอนการดำเนินงานในอุตสาหกรรมตามขอบข่ายงานต่างๆ เช่น ระบบสิทธิบัตรสหรัฐ และระบบบริการสุขภาพของญี่ปุ่น

“สถาบัน IIGR ถูกก่อตั้งขึ้นโดยได้รับแรงขับเคลื่อนจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ของญี่ปุ่นเมื่อเดือนมี.ค. 2554 เราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างความรู้ความเข้าใจ เพื่อความสำเร็จในการจัดการภาวะฉุกเฉินทั้งในระดับโลกและท้องถิ่น” ดร.มากิ ฟุคามิ ประธานของสถาบัน IIGR และนักวิทยาศาสตร์ด้านการจัดการในภาวะฉุกเฉินชั้นนำท่านหนึ่งของญี่ปุ่นกล่าว “ด้วยความร่วมมือกับโครงการ HIGO เราจึงสามารถช่วยให้คนรุ่นใหม่เข้าไปมีส่วนช่วยสร้างอนาคตที่ปลอดภัยและเตรียมพร้อมมากขึ้น นับเป็นประสบการณ์อันน่าทึ่งที่ได้เห็นเสียงตอบรับในเชิงบวกจากนักศึกษาต่อโครงการดังกล่าว”

มหาวิทยาลัยคุมาโมโตะ ซึ่งประกอบไปด้วยวิทยาลัยแพทยศาสตร์ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ได้ก่อตั้งโครงการ HIGO ขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2555 โครงการดังกล่าวถูกออกแบบมา เพื่อให้ความรู้แก่เหล่าผู้นำทั่วโลกในเรื่องความต้องการทางสังคมของประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชีย เพื่อรับมือกับความท้าทายในพื้นที่ด้วยการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างท้องถิ่นกับทั่วโลก และเนื่องด้วยกระแสโลกาภิวัตน์ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว จึงเป็นเหตุจำเป็นที่จะสร้างความมั่นใจว่า ความท้าทายเฉพาะทางต่างๆทั้งในภูมิภาคขนาดเล็กและในเมืองใหญ่จะไม่ถูกมองข้ามไป โดยกระแสโลกาภิวัตน์สามารถสร้างแนวทางที่มีประสิทธิภาพและมีความสำคัญ เพื่อจัดการกับความต้องการของชุมชนท้องถิ่นในโลกปัจจุบันที่เชื่อมต่อกันในวงกว้าง ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ HIGO เหล่านักศึกษาจะมีโอกาสเข้าร่วมการอบรมด้านงานวิจัยเชิงวิทยาศาสตร์ ชิงทุนการศึกษาจากองค์กรต่างๆ อีกทั้งมีส่วนร่วมในกิจกรรมเวิร์คช็อปของชุมชน

สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ HIGO ได้ที่

http://higoprogram.org/en/about/index.html

เกี่ยวกับสถาบัน IIGR

สถาบัน International Institute of Global Resilience (IIGR) ก่อตั้งเมื่อปี 2555 เป็นองค์กรของนักวิชาการที่อุทิศตนเพื่อส่งเสริมและยกระดับความพร้อมและความเป็นมืออาชีพแก่ชุมชนผู้บริหารจัดการในภาวะฉุกเฉินด้วยการศึกษาและงานวิจัย IIGR มีพันธกิจเพื่อสำรวจความต้องการเพื่อการปรับปรุงกระบวนการรับมือภาวะฉุกเฉินทั่วโลก รวมถึงผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความมั่นคงของโลก สถาบัน IIGR เป็นบริษัทในเครือของมูลนิธิ S&R Foundation สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.AboutIIGR.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ