มูลนิธิโตโยต้าฯ สร้างโอกาสทางการศึกษา มอบทุนต่อเนื่อง 1 ล้านบาท แก่เยาวชนในภาคใต้

อังคาร ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๑๒
นายประมนต์ สุธีวงศ์ กรรมการมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย มอบทุนการศึกษาประจำปี 2556 จำนวน 129 ทุน เป็นเงินมูลค่า 1,000,000 บาท แก่เยาวชน นักศึกษา ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ของมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต เพื่อมุ่งหวังให้เยาวชนได้นำความรู้ความสามารถไปใช้ในการประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัว รวมทั้งช่วยพัฒนาชุมชนของตนเองในอนาคตโดยมีกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมแสดงความยินดี เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต จ.ภูเก็ต

มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในเดือน ตุลาคม พ.ศ. 2535 ตลอดระยะเวลา 21 ปีได้สนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรสาธารณกุศลให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการมอบเงินทุนสนับสนุนต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยมุ่งเน้นในการส่งเสริมสังคมอย่างยั่งยืนผ่าน 3 แนวทาง ได้แก่

- ส่งเสริมการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนที่อยู่ห่างไกล รวมถึงสนับสนุนการศึกษาทางด้านประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม และความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศเพื่อนบ้าน

- พัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็ก เยาวชน และคนพิการ รวมถึงส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

- ส่งเสริมการดำเนินการขององค์กรสาธารณกุศลต่างๆ เพื่อสาธารณประโยชน์

พิธีมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษา ซึ่งมีภูมิลำเนาในเขตจังหวัดภาคใต้ โดยมุ่งหวังที่จะพัฒนาเยาวชนไทยให้มีโอกาสในการเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น เพื่อนำความรู้ความสามารถกลับมาพัฒนาชุมชน รวมถึงการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต โดยโครงการนี้ได้ดำเนินงานต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 8 ปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 โดยมีเยาวชนภาคใต้ได้รับทุนแล้วจำนวน 729 ทุน คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 6,250,000 บาท

สำหรับการมอบทุนการศึกษาประจำปี 2556 ในเขตภาคใต้ ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต มีนักศึกษาเข้ารับทุน จำนวน 129 ทุนต่อเนื่อง โดยมอบให้กับนักศึกษาทั้ง 5 คณะ ได้แก่ คณะครุศาสตร์ คณะเทคโนโลยีการเกษตร คณะวิทยาการจัดการ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 1,000,000 บาท โดยมีรายละเอียดดังนี้คือ

1. ทุนของนักศึกษาระดับชั้นปีที่ 1 จำนวน 20 ทุน เป็นเงิน 158,000 บาท

2. ทุนของนักศึกษาระดับชั้นปีที่ 2 จำนวน 53 ทุน เป็นเงิน 349,000 บาท

3. ทุนของนักศึกษาระดับชั้นปีที่ 3 จำนวน 20 ทุน เป็นเงิน 169,000 บาท

4. ทุนของนักศึกษาระดับชั้นปีที่ 4 จำนวน 19 ทุน เป็นเงิน 152,000 บาท

5. ทุนของนักศึกษาระดับชั้นปีที่ 5 จำนวน 17 ทุน เป็นเงิน 172,000 บาท

นายประมนต์ กล่าวว่า “การศึกษาเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาสังคม และประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน มูลนิธิโตโยต้าฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องการศึกษามาโดยตลอดจึงได้ส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาในทุกระดับชั้น มาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 21 ปี โดยมุ่งมั่นที่จะให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็ก เยาวชน นิสิต และนักศึกษา ที่มีความตั้งใจศึกษาเล่าเรียน มีความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยปัจจุบันมีจำนวนนักเรียน นักศึกษาที่ได้รับทุนสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจนถึงระดับปริญญาตรีกว่า 10,000 คนแล้ว มูลนิธิโตโยต้าฯ ยังคงมุ่งมั่นสนับสนุนด้านการศึกษาต่อไป เพื่อให้เกิดการพัฒนาเยาวชนอย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งในด้านความรู้ ศีลธรรม และจิตใจ นอกเหนือจากการพัฒนาเยาวชนแล้วนั้น มูลนิธิฯ ยังมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืนตลอดไป” ดังปณิธานที่ว่า

“โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital