กรมธนารักษ์ ร่วมกับ เซเว่นอีเลฟเว่น เพิ่มช่องทางสะดวกจองเหรียญ “พระคลังเพชรยอดมงกุฎ” ผ่าน Call center และเว็บไซต์

อังคาร ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๓๘
กรมธนารักษ์ ร่วมกับ เซเว่นอีเลฟเว่น เพิ่มช่องทางสะดวกจองเหรียญ “พระคลังเพชรยอดมงกุฎ” ผ่าน Call center และเว็บไซต์

นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์มีกำหนดจัดทำเหรียญพระคลังรุ่นใหม่ “เหรียญที่ระลึกพระคลังเพชรยอดมงกุฎ” เพื่อนำรายได้ไปใช้ในการดูแลรักษาทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินกว่า 90,000 รายการให้คงอยู่สืบต่อไป และสนับสนุนทุนการศึกษาเยาวชนโครงการ “เพชรยอดมงกุฎ” ของพระธรรมภาวนาวิกรม (เจ้าคุณธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนที่สนใจร่วมจองบูชาได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 ที่สำนักการคลัง กรมธนารักษ์ ซอยอารีสัมพันธ์ ถนนพระรามที่ ๖ กรุงเทพฯ โทร 0 2278 5445 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ส่วนประชาสัมพันธ์ กรมธนารักษ์ โทร 0 2278 5641 www.treasury.go.th อีเมล [email protected] สำหรับต่างจังหวัดสามารถติดต่อได้ที่ธนารักษ์พื้นที่ทั่วประเทศ

อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก และเปิดช่องทางใหม่ให้กับประชาชนผู้สนใจร่วมจองบูชา “เหรียญที่ระลึกพระคลังเพชรยอดมงกุฎ” กรมธนารักษ์ได้ร่วมมือกับเซเว่นอีเลฟเว่นในการเปิดรับจองบูชาเหรียญพระคลังเพชรยอดมงกุฎ เฉพาะรุ่นเหรียญทองแดงที่เซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา ระหว่างวันที่ 15 - 31 ตุลาคม 2556 โดยมีให้เลือก 4 ช่องทาง ได้แก่ สั่งจองด้วยตัวเองที่เซเว่นทุกสาขาผ่านระบบ 7-catalog สั่งจองทาง call center หมายเลขโทรศัพท์ 0 2711 7600 ตลอด 24 ชั่วโมง และสั่งจองทางเว็บไซต์ได้อีก 2 เว็ปไซต์ ได้แก่ www.7catalog.com และ www.shopat7.com กรณีสั่งจองผ่าน call center และเว็บไซต์ ผู้สั่งจองจะต้องตรวจสอบรหัส 4 หลัก และชื่อร้านที่ต้องการรับเหรียญ โดยสังเกตบริเวณมุมซ้ายหรือขวา ขอบกระจกด้านบนของร้านหรือดูจากใบเสร็จรับเงินของร้าน และสำหรับท่านที่จองผ่านเซเว่นสามารถรับเหรียญพระคลัง ณ จุดที่ท่านจองตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน เป็นต้นไป โดยจะมี SMS แจ้งรับเหรียญให้ทราบก่อนรับเหรียญ

ทั้งนี้ กรมธนารักษ์เปิดโอกาสให้ประชาชนได้สั่งจองบูชา “เหรียญที่ระลึกพระคลังเพชรยอดมงกุฎ” 3 รูปแบบ คือ 1) เหรียญทองคำขนาดสูง 30 มิลลิเมตร ราคา 55,000 บาท 2) เหรียญเงินรมดำพ่นทรายพิเศษขนาดสูง 30 มิลลิเมตร ราคา 2,500 บาท และ 3) เหรียญทองแดงรมดำพ่นทรายธรรมดาขนาดเดียวกัน ราคา 200 บาท อย่างไรก็ตาม หลังจากวันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งพ้นจากช่วงรับจองซึ่งเป็นราคาพิเศษไปแล้ว กรมธนารักษ์จะปรับราคาจำหน่ายเป็นราคาปกติ คือ เหรียญทองคำ 60,000 บาท เหรียญเงิน 3,000 บาท และเหรียญทองแดง 300 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital