โครงการสะพานเสียง จัดงานสัมมนาเพิ่มความรู้ให้เยาวชนไทย เรื่องแรงงานข้ามชาติ

พฤหัส ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๑:๑๙
โครงการสะพานเสียง ซึ่งเกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือขององค์กรระหว่างประเทศ ซึ่งได้แก่องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (International Labour Organization : ILO), คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและ สังคมสำหรับเอเชียแปซิฟิก (United Nations Economic and Social Commission for Asia Pacific : UNESCAP), องค์กรระหว่างประเทศเพื่อผู้โยกย้ายถิ่นฐาน (International Organization for Migration : IOM) และมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย (World Vision) ร่วมกับกลุ่ม UNITE Thailand ได้จัดให้มี งานสัมมนาเชิงวิชาการ สร้างเสริมความเข้าใจของเยาวชนไทยต่อเรื่องแรงงานข้ามชาติ ทั้งนี้เนื่องจาก ที่ผ่านมา ได้มีการวิจัยพบว่าในประเทศต่างๆ ทั่วโลก มักจะมีข้ออัคคติที่ไม่ดีต่อแรงงานข้ามชาติ ซึ่งภาพลักษณ์ที่ไม่ดีดังกล่าว อาจส่งผลให้เกิดการเอาเปรียบ และดูถูกเหยียดหยาม ต่อแรงงานข้ามชาติในที่ทำงาน และภายในสังคมได้ โดยโครงการสะพานเสียงที่ได้ก่อตั้งขึ้นมา จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ และสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างแรงงานข้ามชาติ กับประชาชนชาวไทย ในเรื่องดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น

โดยในการสัมมนาครั้งนี้มีกิจกรรมหลัก เป็นการโต้วาทีภาษาอังกฤษของนักศึกษา จากมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย ในเรื่อง : สิทธิที่พึงมีของแรงงานข้ามชาติ โดยการโต้วาทีภาษาอังกฤษจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายทางความคิด และสนับสนุนให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์ถึงมุมมองที่แตกต่างของแรงงานข้ามชาติ รวมถึงช่วยส่งเสริมทักษะการใช้ภาษาอังกฤษของเยาวชนไทยให้ดีมากขึ้น ซึ่งภายหลังการโต้วาที ทางผู้แทนขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) จะเดินทางมาอธิบายให้ความรู้และความเข้าใจ เกี่ยวกับเรื่องบทบาทของแรงงานข้ามชาติในมิติทางเศรษฐกิจและสังคม ในบริบทของประเทศไทย โดยงานสัมมนาได้จัดขึ้นใน วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม 2556 เวลา 10.00-15.30 น ณ อาคารสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก เขตพระนคร

สำหรับนักศึกษาและผู้สนใจ ต้องการเข้าร่วมในการสัมมนาครั้งนี้ จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยจะสามารถสอบถามรายละเอียดที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณเกริกเกียรติ เทียมไสย์ โทร.051-1543868 หรือทาง Email : [email protected] ได้ตั้งแต่วันนี้ - 25 พฤศจิกายน 2556

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest