บมจ.สหการประมูลเดินเครื่องขยายบริการสู่ภาคเหนือเร่งเปิดสาขาเชียงใหม่ พัฒนาลานจอดรถขนาดใหญ่ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางซื้อ-ขายรถมือสองรับเปิด AEC

พุธ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๕๑
บมจ.สหการประมูลย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจประมูลรถยนต์มือสอง เดินเครื่องขยายบริการเปิดสาขาเชียงใหม่รองรับความต้องการซื้อภาคเหนือ ทุ่มงบลงทุนพัฒนาลานจอดรถแขนาดใหญ่ ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางการประมูลซื้อ-ขายรถยนต์มือสองของภูมิภาคทั้งในจังหวัดใกล้เคียงรวมถึงประเทศเพื่อนบ้านทั้งพม่าและลาว เผยเป็นสาขาใหม่ที่มีศักยภาพในการบุกตลาด AEC

นายบูรณิศ ยุกตะนันทน์ หัวหน้าสำนักงานกรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด(มหาชน)หรือ AUCT เปิดเผยถึงแผนการขยายธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองว่า ภาคเหนือเป็นตลาดที่มีศักยภาพด้านการลงทุนและขยายบริการธุรกิจประมูล เนื่องจากความต้องการซื้อรถยนต์มือสองยังคงมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการรองรับตลาดในภูมิภาคดังกล่าว บริษัทฯ จึงมีแผนจะเปิดสาขาที่จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากเป็นหัวเมืองขนาดใหญ่และเป็นศูนย์กลางด้านการค้าและการลงทุนของภาคเหนือ ขณะนี้ได้ลงทุนพัฒนาที่ดินขนาดใหญ่เพื่อก่อสร้างสำนักงานและลานจอดรถ ซึ่งจะสามารถรองรับรถยนต์มือสองได้ไม่ต่ำกว่า 3,000 คัน และรถจักรยานยนต์ไม่ต่ำกว่า 5,000 คัน โดยสาขาใหม่นี้จะมีศักยภาพในการรองรับความต้องการลูกค้าทั้งฝ่ายผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่งจะได้รับบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกับสำนักงานใหญ่

“สำหรับการเปิดสาขาเชียงใหม่อยู่ในแผนการลงทุนของบริษัทฯ เพื่อต้องการเป็นศูนย์กลางการประมูลซื้อ-ขายรถยนต์มือสองที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ และจะมีศักยภาพให้บริการลูกค้าในภูมิภาคทั้งจังหวัดใกล้เคียงรวมทั้งประเทศเพื่อนบ้าน อาจกล่าวได้ว่าสาขาเชียงใหม่เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เนื่องจากจะมีการพัฒนาระบบบริการเพื่อรองรับความต้องการซื้อรถยนต์มือสองจากประเทศพม่าและลาว ซึ่งมั่นใจว่าหลังจากปี 2558 การเปิดเสรีการค้าในภูมิภาคอาเซียน จะทำให้ธุรกิจรถยนต์มือสองได้รับผลดีไปด้วย” นายบูรณิศกล่าวและให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันการแข่งขันของตลาดรถยนต์มือสองในภาคเหนือค่อนข้างแข่งขันกันรุนแรงอยู่แล้ว สาขาเชียงใหม่ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ประมาณต้นปี 2557 บริษัทฯ ไม่ได้ต้องการไปแข่งขันกับผู้ประกอบการในท้องถิ่น แต่มีนโยบายที่ชัดเจนในการเป็นพันธมิตรกับธุรกิจรถยนต์มือสอง เนื่องจากสาขาเชียงใหม่จะมีบทบาทในการเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยระบายสต็อกรถยนต์ของผู้ประกอบการในท้องถิ่น เพราะเต้นท์รถยนต์มือสองสามารถส่งรถเข้ามาประมูลขายได้สะดวกกว่าที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันการเปิดประมูลขายรถยนต์จากไฟแนนซ์จะเป็นช่องทางที่ทำให้นักลงทุนมีสินค้าใหม่ ๆ เข้าไปป้อนตลาด ในส่วนของผู้บริโภคนั้นจะทำให้มีสินค้าที่ความหลากหลายและมีทางเลือกในการตัดสินใจซื้อมากขึ้น

นายบูรณิศเปิดเผยเพิ่มเติมถึงสถานการณ์ของธุรกิจรถยนต์มือสองว่า ที่ผ่านมาผู้ประกอบการได้ใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น ทั้งเรื่องการบริการและการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อที่มีเงื่อนไขพิเศษ และเป็นช่วงที่ธุรกิจรถมือสองต้องแข่งขันกับค่ายรถยนต์ที่ออกแคมเปญใหม่ ๆ ซึ่งเชื่อว่าการแข่งขันของตลาดจะรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์จากกลไกของตลาด อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีรถยนต์รุ่นใหม่ทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง แต่รถยนต์มือสองยังคงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดงบประมาณ เนื่องจากราคาขายที่ถูกกว่า ที่สำคัญยังมีกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการซื้อรถยนต์มือสอง โดยเฉพาะจากการประมูลที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคมากขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามรายการรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0-2934-7344 และดูรายการประมูลได้ที่ www.union-auction.com

สื่อมวลชนสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร.02-934-7344

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้