รัฐบาลจีนเลือกคิง เพาเวอร์ เป็นผู้ประกอบการไทยรายแรกที่ได้มาตรฐานการท่องเที่ยว

ศุกร์ ๑๗ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๖:๔๒
คิง เพาเวอร์ สุดปลื้ม เป็นผู้ประกอบการไทยรายแรกได้มาตรฐานการท่องเที่ยวQSC จากรัฐบาลจีน “คิง เพาเวอร์” ผู้ประกอบธุรกิจร้านค้าปลอดภาษีชั้นนำในประเทศไทย เป็นหนึ่งในสองสุดยอดผู้นำธุรกิจค้าปลีกด้านการท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่ได้รับการประกาศรับรองมาตรฐานคุณภาพในการให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางออกนอกประเทศ (Quality Service Certification -QSC) จากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน (China National Tourism Administration หรือ CNTA) เมื่อเร็วๆ นี้

คิง เพาเวอร์ ในฐานะผู้นำธุรกิจร้านค้าปลอดภาษีของไทย เป็นผู้ประกอบการรายแรกของประเทศ และเป็น 1 ใน 121 ผู้ประกอบการที่ได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐาน QSC จากผู้สมัครกว่า 500 แห่งในกว่า 20 ประเทศ โดยได้มีการเลือกสรรและประเมินคุณภาพมาตรฐานการบริการ คิง เพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ คอมเพล็กซ์ ในกรุงเทพมหานคร คิง เพาเวอร์ พัทยา คอมเพล็กซ์ และ คิง เพาเวอร์ เอนเตอร์ เทนเมนท์ เพื่อรับรองผลและมอบประกาศนียบัตรดังกล่าว โดยภายในงานแถลงข่าวประกาศผู้ได้รับการรับรองมาตรฐาน QSC ครั้งนี้ได้มีการประกาศรับรองครอบคลุมธุรกิจการท่องเที่ยวทั้งในส่วนผู้ประกอบการท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหาร เป็นต้น

นายเจียง ชีคัง เลขาธิการสมาคมการบริการท่องเที่ยวจีน เปิดเผยว่า กฎเกณฑ์ในการรับรองคุณภาพตามมาตรฐาน QSC นี้ สอดคล้องกับการท่องเที่ยวภายใต้กฎหมายท่องเที่ยวใหม่ของสาธารณรัฐประชาชนจีนที่เริ่มใช้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา โดยจะครอบคลุมไปถึงการอารักขาคุ้มครองนักท่องเที่ยวจีนในยามเดินทางไปต่างประเทศ รวมทั้งการยกระดับคุณภาพการบริการท่องเที่ยวและการปรับปรุงพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีนในต่างประเทศอีกด้วย นับเป็นมาตรฐานเดียวของรัฐบาลจีนที่ให้การรับรองคุณภาพการท่องเที่ยวในต่างประเทศ จึงถือได้ว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมากกับบริษัทต่างชาติที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวจีน เพราะผู้ประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน QSC นี้ นอกจากจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองและสมาชิกภาพแล้ว ยังรวมไปถึงการได้รับการรับรองจากรัฐบาลจีนอย่างเป็นทางการในหมู่ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวของจีน และยังรวมเป็นหนึ่งในแผนการโปรโมทการท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนอีกด้วย

มาตรฐานคุณภาพในการให้บริการผู้โดยสาร (QSC) เป็นมาตรฐานการให้บริการรูปแบบใหม่ที่เพิ่งนำมาใช้และแถลงเปิดตัวในกรุงปักกิ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้รับความร่วมมือทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศกว่า 20 ประเทศ อาทิ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน ตัวแทนจากสมาคมการบริการท่องเที่ยวจีน (China Association of Travel Services (CATS), กลุ่มผู้แทนชั้นนำจากกลุ่มการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่างประเทศ รวมไปถึงบอร์ดคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งชาติ ท่ามกลางความสนใจจากตัวแทนการท่องเที่ยวจากนานาประเทศเป็นอย่างมาก

จากข้อมูลการสำรวจความต้องการของลูกค้าและผู้รับบริการการท่องเที่ยวในกว่า 25 จังหวัดและมณฑลต่างๆ ของจีน โดย Ivy Alliance พบว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนส่วนใหญ่ต้องการรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวในต่างประเทศก่อนออกเดินทาง โดยมีแนวโน้มที่จะเลือกใช้บริการของร้านค้า, โรงแรม, ธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยวรวมทั้งร้านอาหารที่ได้รับการยอมรับในคุณภาพเหล่านั้น ทั้งนี้ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน (China National Tourism Administration หรือ CNTA) คาดว่าจะในปี 2557 จะมียอดการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวจีนไปต่างประเทศมากกว่า 100 ล้านเที่ยวในหนึ่งปี “ยิ่งมีจำนวนธุรกิจที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน QSC มากเท่าใด ย่อมแสดงว่าธุรกิจเหล่านั้นจะเป็นที่ชื่นชอบและได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวและนักช้อปชาวจีนเพิ่มขึ้นอีกด้วย”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4