ดังกิ้น แบรนด์ส ประกาศเป็นพันธมิตรการตลาดทั่วโลกกับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล

ศุกร์ ๑๗ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๔:๔๐
- บริษัทได้ลงนามข้อตกลงทางการตลาดระยะเวลาหลายปีร่วมกับสโมสรฟุตบอลชั้นนำ เพื่อผลักดันการขยายแบรนด์ดังกิ้น โดนัทส์ และ บาสกิ้น รอบบินส์ ไปทั่วโลก

ดังกิ้น แบรนด์ส กรุ๊ป อิงค์ (Nasdaq: DNKN) บริษัทเจ้าของแบรนด์ดังกิ้น โดนัทส์ และบาสกิ้น รอบบินส์ ประกาศเป็นพันธมิตรทางการตลาดระยะเวลาหลายปีร่วมกับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล หนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดของโลก เพื่อผลักดันการขยายแบรนด์ดังกิ้น โดนัทส์ และบาสกิ้น รอบบินส์ ไปทั่วโลก โดยข้อตกลงดังกล่าวระบุว่า ดังกิ้น โดนัทส์ จะเป็นผู้สนับสนุนในการจัดหากาแฟ ชา และเบเกอรี่อย่างเป็นทางการสำหรับสโมสรลิเวอร์พูล ขณะที่ บาสกิ้น รอบบินส์ จะเป็นผู้สนับสนุนในการจัดหาไอศกรีมอย่างเป็นทางการ

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140116/NY47366 )

(โลโก: http://photos.prnewswire.com/prnh/20110317/NY67297LOGO )

ข้อตกลงนี้จะช่วยให้ทั้งดังกิ้น แบรนด์ส และสโมสรลิเวอร์พูล ได้ทำกิจกรรมร่วมกับแฟนๆทั่วโลกมากขึ้น ผ่านการทำโปรโมชั่นร่วมกัน สื่อโฆษณาดิจิตอลและสิ่งพิมพ์ รวมถึงการโชว์ตัวนักฟุตบอลระหว่างการทัวร์ช่วงพรีซีซั่น ปัจจุบัน ดังกิ้น แบรนด์ส มีจุดจำหน่ายสินค้ามากกว่า 18,000 จุดในเกือบ 60 ประเทศทั่วโลก ซึ่งประกอบด้วยร้านดังกิ้น โดนัทส์ เกือบ 11,000 สาขาใน 33 ประเทศ และร้านบาสกิ้น รอบบินส์ กว่า 7,250 สาขาในเกือบ 50 ประเทศ โดยในปี 2556 ดังกิ้น แบรนด์ส ได้เปิดสาขาใหม่ถึง 790 สาขาทั่วโลก ซึ่ง 415 สาขาจากทั้งหมดอยู่นอกสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ สโมสรลิเวอร์พูลซึ่งโลดแล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ มีคลับผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการกว่า 200 คลับใน 62 ประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมถึงในสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา สเปน เยอรมนี บราซิล จีน ญี่ปุ่น ไทย อินเดีย มาเลเซีย ออสเตรเลีย และแอฟริกาใต้

“ในฐานะแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 18 สมัย และแชมป์ยูโรเปียนคัพ 5 สมัย สโมสรลิเวอร์พูลจึงเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของโลก เราจึงรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้จับมือกับลิเวอร์พูลเพื่อเดินหน้าขยายแบรนด์ชั้นนำทั้งสองของเรา อันได้แก่ดังกิ้น โดนัทส์ และบาสกิ้น รอบบินส์ ไปทั่วโลก” จอห์น คอสเทลโล ประธานฝ่ายนวัตกรรมและการตลาดโลกของดังกิ้น แบรนด์ส กล่าว “เราตั้งตารอที่จะร่วมงานกับลิเวอร์พูลในแคมเปญการตลาดอันน่าตื่นเต้นมากมาย และพร้อมทำกิจกรรมร่วมกับแฟนบอลทั่วโลกในอีกหลายปีผ่านความร่วมมือในครั้งนี้”

การประกาศเป็นพันธมิตรทางการตลาดของดังกิ้น แบรนด์ส และสโมสรลิเวอร์พูลนั้น เป็นการสานต่อความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งและยาวนานระหว่างดังกิ้น แบรนด์ส กับ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูลและทีมเบสบอล บอสตัน เร้ด ซอกซ์ นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นพันธมิตรทางการตลาดของทีมบอสตัน เรด ซอกซ์ มาอย่างยาวนานผ่านแบรนด์ดังกิ้น โดนัทส์

“เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รวมพลังกับดังกิ้น แบรนด์ส ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ร้านอาหารจานด่วนที่โด่งดังมากที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลก โดยดังกิ้น โดนัทส์ จะเป็นผู้จัดหากาแฟ ชา และเบเกอรี่อย่างเป็นทางการของเรา ขณะที่ บาสกิ้น รอบบินส์ จะเป็นผู้จัดหาไอศกรีมอย่างเป็นทางการ เราขอต้อนรับทั้งสองแบรนด์เข้าสู่ครอบครัวลิเวอร์พูล” บิลลี่ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของสโมสรลิเวอร์พูล กล่าว “แฟนบอลทั่วโลกจะได้ประโยชน์จากความร่วมมือครั้งนี้ เนื่องจากทางดังกิ้น แบรนด์ส ต้องการที่จะขยายธุรกิจเพื่อส่งเสริมความร่วมมือในตลาดใหม่ๆ และช่วยให้แฟนบอลได้ใกล้ชิดกับทางสโมสรมากขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ห่างจากสนามแอนฟีลด์มากแค่ไหนก็ตาม”

ข้อตกลงหลักๆภายใต้ความร่วมมือทางการตลาดระหว่างดังกิ้น แบรนด์ส และสโมสรลิเวอร์พูล

- ดังกิ้น โดนัทส์ จะเป็นผู้จัดหากาแฟ ชา และเบเกอรี่อย่างเป็นทางการของสโมสรลิเวอร์พูล ขณะที่ บาสกิ้น รอบบินส์ จะเป็นผู้จัดหาไอศกรีมอย่างเป็นทางการ

- ดังกิ้น โดนัทส์ และบาสกิ้น รอบบินส์ จะได้โฆษณาสินค้าบนจอโฆษณาแอลอีดีในวันที่สโมสรลิเวอร์พูลเป็นทีมเหย้า

- ร่วมกันจัดทัวร์พรีซีซั่นเพื่อกระตุ้นให้แขกเหรื่อและผู้สนับสนุนเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น

- ดังกิ้น โดนัทส์ และบาสกิ้น รอบบินส์ จะได้โฆษณาผ่านสื่อดิจิตอลของสโมสรลิเวอร์พูลทั่วโลก รวมถึงผ่านทางโฆษณาสิ่งพิมพ์ในนิตยสารรายเดือนและหนังสือโปรแกรมการแข่งขัน ตลอดจนสป็อตโฆษณาในช่องลิเวอร์พูลทีวี

- ร่วมกันจัดโปรโมชั่นและกิจกรรมชิงตั๋วเข้าชมการแข่งขันของสโมสรลิเวอร์พูลและสินค้าที่มีลายเซ็นของนักฟุตบอล

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดังกิ้น โดนัทส์ สามารถรับชมได้ที่ www.DunkinDonuts.com

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบาสกิ้น รอบบินส์ สามารถรับชมได้ที่ www.BaskinRobbins.com

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสโมสรลิเวอร์พูล สามารถรับชมได้ที่ www.LiverpoolFC.com

เกี่ยวกับ ดังกิ้น แบรนด์ส

ด้วยจุดจำหน่ายสินค้ามากกว่า 18,000 จุดในเกือบ 60 ประเทศทั่วโลก ดังกิ้น แบรนด์ส กรุ๊ป อิงค์ (Nasdaq: DNKN) จึงเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านอาหารจานด่วนชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งให้บริการทั้งกาแฟร้อน กาแฟเย็น และเบเกอรี่ ตลอดจนไอศกรีมแบบฮาร์ดเซิร์ฟ โดย ณ สิ้นปีงบการเงิน 2556 ดังกิ้น แบรนด์ส ซึ่งเป็นธุรกิจแฟรนไชส์เกือบ 100% มีร้านดังกิ้น โดนัทส์ เกือบ 11,000 สาขา และมีร้านบาสกิ้น รอบบินส์ กว่า 7,250 สาขาทั่วโลก ทั้งนี้ ดังกิ้น แบรนด์ส กรุ๊ป อิงค์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแคนตัน รัฐแมสซาชูเซตส์

เกี่ยวกับ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล

- สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2435 และเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและโด่งดังที่สุดในโลก ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 18 สมัย, เอฟเอคัพ 7 สมัย, ลีกคัพ 8 สมัย, ยูโรเปียนคัพ 5 สมัย, ยูฟ่าคัพ 3 สมัย, ยูโรเปียนซูเปอร์คัพ 3 สมัย และแชริตีชิลด์อีก 15 สมัย

- ในฐานะที่เป็นธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลมีความภาคภูมิใจในธรรมเนียมปฏิบัติและบทบาทเชิงรุกในชุมชนต่างๆ ผ่านทางมูลนิธิ Liverpool FC Foundation ทางมูลนิธิได้จัดโครงการมากมายเพื่อกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็กๆ และผู้ใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยอาศัยฟุตบอลและพลังที่แฝงอยู่ในสัญลักษณ์ของทีมลิเวอร์พูล ซึ่งความทุ่มเทดังกล่าวส่งผลให้ทางสโมสรได้รับ Community Mark จากมูลนิธิ Business In The Community

- สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลเป็นแบรนด์ระดับโลก ซึ่งร่วมมือกับพันธมิตรทางการตลาดชั้นนำทั่วโลกเพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดที่ยากจะหาใครเทียบได้

ติดต่อ:

จัสติน เดรก

ดังกิ้น แบรนด์ส

โทร. +1-781-737-5200

อีเมล: [email protected]

ฝ่ายประชาสัมพันธ์สโมสรลิเวอร์พูล

โทร. +44-151-432-5686

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4