เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตประเทศภูฎานมาเรียนรู้เรื่องพลังงานทดแทนในบ้านเรา

พฤหัส ๒๓ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๕:๑๑
สาขาวิชาวิศวกรรมพลังงาน วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ร่วมกับ Bangkok School of Management (BSM) จัดฝึกอบรมในหัวข้อ “เทคโนโลยีด้านพลังงานในปัจจุบัน”ให้กับเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตประเทศภูฏาน ในระหว่างวันที่ 6-13 มกราคม 2557โดยเน้นเป็นพิเศษเกี่ยวกับเทคโนโลยีพลังงานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงหลักวิชาการในการออกแบบ ติดตั้งและบำรุงรักษา ของเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน อาทิเช่น โรงไฟฟ้าพลังงานลม พลังงานน้ำ ฯลฯ

พร้อมกันนี้ ได้พาผู้เข้าร่วมอบรมเดินทางไปทัศนะศึกษา ณ โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนาเพื่อเยี่ยมชมโรงไฟฟ้าพลังน้ำลำตะคองแบบสูบกลับและโรงไฟฟ้าพลังงานลม ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ณ จังหวัดนครราชสีมา

โดย ดร.ฐกฤต ปานขลิบ ผู้อำนวยการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต ได้กล่าวว่า “โครงการดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างทั้งสองประเทศ ซึ่งทางสาขาวิชาวิศวกรรมพลังงาน วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมจัดการฝึกอบรมในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสในการถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านพลังงานทดแทนให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตประเทศภูฏาน ซึ่งถือว่าเป็นประเทศที่พยายามพึ่งพาตนเองด้วยพลังงานทดแทน และมีนโยบายที่ชัดเจนในการใช้พลังงานสะอาดและรักษาสิ่งแวดล้อม โดยในอนาคตอาจเป็นต้นแบบและแบบอย่างที่ดีให้แก่นานาชาติ”

สำหรับการจัดฝึกอบรมครั้งนี้ ถือว่าเป็นการสร้างเครือข่ายด้านวิศวกรรมพลังงานในภูมิภาคเพิ่มขึ้นจากเดิมอีกหนึ่งแห่ง ซึ่งในขณะนี้ทางสาขาวิศวกรรมพลังงานได้ก่อตั้ง สมาคมวิศวกรรมพลังงานแห่งเอเชีย หรือ Asian Association to Energy Engineering (AAEE) ขึ้นเพื่อใช้เป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การวิจัย ในด้านพลังงานและติดตามสถานการณ์หรือโครงการต่างๆด้านพลังงานในภูมิภาค โดยประเทศสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งประกอบด้วย ประเทศไทย เกาหลีใต้ สปป.ลาว เวียดนาม โดยอนาคตอันใกล้นี้จะมีประเทศอิหร่าน และภูฏาน ฯลฯ เข้าร่วมเป็นสมาชิก

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สาขาวิชาวิศวกรรมพลังงานและสิ่งแวดล้อม วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม โทร. 0 2878 5035 หรือ อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้