สวรส.เป็นเจ้าภาพประชุม 15 หน่วยงาน พรบ.เฉพาะ

ศุกร์ ๒๔ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๐:๒๙
สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นการเชื่อมโยงงานและประสานความร่วมมือของ 15 หน่วยงานของรัฐที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติเฉพาะ ณ อาคารสุขภาพแห่งชาติ โดย 15 หน่วยงานดังกล่าว ได้แก่ สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา (คส.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ (มว.) สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) สถาบันอนุญาโตตุลาการ ซึ่งทั้งหน่วยงาน 15 หน่วยงานต่างก็เป็นหน่วยงานที่ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาประเทศ เนื่องจากเป็นองค์กรที่มีกลไกและการทำงานที่มีความคล่องตัว และพร้อมช่วยกันพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบสุขภาพ การศึกษา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กฎหมาย สังคม สิ่งแวดล้อม ฯลฯ

ทั้งนี้ในการประชุมดังกล่าว ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องตัวชี้วัดธรรมภิบาล ซึ่งเรื่องธรรมภิบาลเป็นประเด็นที่ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญ เพราะหน่วยงานของรัฐที่มี พรบ.เฉพาะตระหนักเสมอว่า งบประมาณของแผ่นดินที่ได้รับการจัดสรรมาใช้ในการดำเนินงาน ต้องมีการใช้อย่างมีธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพ รวมทั้งเกิดประโยชน์กับประชาชนและการพัฒนาประเทศมากที่สุด

นอกจากนี้ยังได้มีมติร่วมกันว่าในปี 2557 นี้ ทั้ง 15 หน่วยงานจะร่วมกันจัดประชุมวิชาการ ภายใต้หัวข้อ “องค์กรตาม พรบ.เฉพาะ : นวัตกรรมเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย” ซึ่งจะเป็นการประชุมที่มีเป้าหมายเพื่อการเสริมพลังที่จะนำไปสู่การปฏิรูปประเทศในมิติต่างๆ ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ