(RED), U2 และ Bank of America รวมพลังต่อสู้เอดส์

ศุกร์ ๒๔ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๖:๐๖
-- ความร่วมมือครั้งนี้จะส่งมอบเงินบริจาคกว่า 10 ล้านดอลลาร์เพื่อต่อสู้กับโรคเอดส์ พร้อมปล่อยผลงานเพลงใหม่จาก U2 ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีในช่วงศึกซูเปอร์โบว์ล

(RED), U2 วงร็อคชั้นแนวหน้า และ Bank of America ประกาศความร่วมมือซึ่งจะระดมเงินมากกว่า 10 ล้านดอลลาร์เพื่อต่อสู้กับโรคเอดส์ สามารถรับชมรายละเอียดได้ที่ www.bankofamerica.com/RED

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140123/NY51738-a)

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140123/NY51738LOGO-b)

ประเดิมความร่วมมือด้วยภาพยนตร์โฆษณาระหว่างการแข่งขันซูเปอร์โบว์ลในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมการแสดงผลงานเพลงใหม่ล่าสุด "Invisible" จาก U2 ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดเพลงนี้ได้ฟรีแบบลิมิเต็ด เอดิชั่นทาง iTunes ในระหว่างเกมไปจนกระทั่งครบ 24 ชั่วโมง โดย Bank of America จะมอบเงินบริจาค 1 ดอลลาร์ รวมเป็นจำนวนสูงสุด 2 ล้านดอลลาร์ สำหรับทุกยอดดาวน์โหลดในช่วงเวลาดังกล่าว ให้แก่กองทุนโลกเพื่อต่อสู้โรคเอดส์ วัณโรค และมาลาเรีย (Global Fund to Fight AIDS, Tuberculosis and Malaria) ซึ่งให้บริการรักษา ตรวจและป้องกันเชื้อเอชไอวี/เอดส์ แก่ผู้คนหลายสิบล้านคนในประเทศยากจน

(RED) ได้ระดมเงินให้แก่กองทุนโลกแล้วเป็นจำนวนกว่า 240 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2549 โดยโบโน่ นักร้องนำจากวง U2 และบ็อบบี้ ไชรเวอร์ เพื่อผลักดันเงินบริจาคจากภาคธุรกิจสำหรับใช้ในการต่อสู้กับโรคเอดส์ ทั้งนี้ ด้วยเงินบริจาคเพิ่มเติมจาก Bank of America จะทำให้ยอดการระดมทุนของ (RED) ผ่านหลัก 250 ล้านดอลลาร์

โบโน่กล่าวว่า “นับเป็นข่าวดีที่ Bank of America จะมาร่วมเป็นพันธมิตรกับ (RED) เพื่อสนับสนุนความพยายามของกองทุนโลกในการกำจัดโรคเอดส์ให้หมดสิ้นไป การรวมพลังครั้งนี้ถือเป็นแรงจูงใจที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งไม่ใช่แค่การบริจาคเงินหลายล้านดอลลาร์เท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างความตระหนักรู้และสร้างแรงกดดันในภาคสาธารณะอันจะนำไปสู่จุดจบของโรคระบาดร้ายแรงที่ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วถึง 35 ล้านคนทั่วโลก และด้วยคำมั่นของธนาคารที่จะมอบเงินบริจาค 10 ล้านดอลลาร์นั้น ได้ส่งผลให้ Gates Foundation, SAP และ Africa's Motsepe Family ร่วมสมทบทุนเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 22 ล้านดอลลาร์ ช่างน่าเหลือเชื่อจริงๆ”

กุญแจที่จะนำไปสู่ความสำเร็จของโครงการริเริ่มนี้คือการสร้างการรับรู้ในหมู่ลูกค้ากลุ่มใหญ่ของ Bank of America อีกทั้งพนักงานกว่า 240,000 คน และมอบโอกาสให้พวกเขาได้มีส่วนร่วมในการกำจัดการถ่ายทอดเชื้อเอชไอวีจากแม่สู่ลูกให้หมดสิ้นไปภายในปี 2558 ซึ่งความพยายามระดับโลกนี้กำลังเดินทางมาถึงช่วงเวลาสำคัญยิ่ง Bank of America ให้บริการแก่ครัวเรือนในสหรัฐในสัดส่วนถึงครึ่งหนึ่ง ผ่านเครือข่ายสำนักงานธนาคารเพื่อรายย่อยประมาณ 5,100 แห่ง และตู้เอทีเอ็มประมาณ 16,300 แห่ง นอกจากนี้ธนาคารยังเป็นเจ้าของเว็บไซต์ที่มีจำนวนผู้เข้าชมมากที่สุดเว็บหนึ่งของโลก ด้วยยอดผู้ใช้บริการธนาคารออนไลน์กว่า 30 ล้านคน และผู้ใช้บริการผ่านโทรศัพท์มือถืออีก 14 ล้านคน

ไบรอัน มอยนิฮาน ซีอีโอของ Bank of America กล่าวว่า “เช่นเดียวกับที่เราได้อุทิศทรัพยากรที่เรามีทั้งหมดเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในสหรัฐและทั่วโลก เราสามารถทุ่มเททรัพยากรเหล่านี้เพื่อต่อสู้โรคเอดส์ ร่วมกับ (RED) และชุมชนสาธารณสุขทั่วโลกได้เช่นเดียวกัน และที่สำคัญที่สุด เรากำลังเชิญชวนบรรดาลูกค้าและพนักงานให้มาร่วมต่อสู้ไปกับเรา”

(RED) กำลังใช้เงินทุนเพื่อต่อสู้กับโรคเอดส์ใน 8 ประเทศในทวีปแอฟริกา ได้แก่ กานา เคนยา เลโซโท รวันดา แอฟริกาใต้ สวาซิแลนด์ แทนซาเนีย และแซมเบีย และได้เคยสนับสนุนเงินบริจาคเพื่อการรักษา ตรวจและป้องกันเอชไอวี/เอดส์ ตลอดจนบริการสุขภาพ โดยมุ่งเน้นไปที่การกำจัดการถ่ายทอดเชื้อเอชไอวีจากแม่สู่ลูก และการสร้างยุคปลอดเอดส์ ยอดเงินกว่า 240 ล้านดอลลาร์ที่ (RED) ระดมได้นั้นถูกนำส่งให้กองทุนโลกโดยตรงทั้ง 100% เพื่อจัดหาการบริการในพื้นที่ โดย (RED) ไม่ได้หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น (RED) และพันธมิตร เช่น Bank of America, Starbucks, Apple และอีกมากมาย รวมพลังกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อกำจัดการถ่ายทอดไวรัสเอชไอวีจากแม่สู่ลูกให้หมดสิ้นไปภายในปี 2558 ตามเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษของสหประชาชาติ (UN Millennium Development Goals)

มาร์ค ไดบูล กรรมการบริหารของกองทุนโลกเพื่อต่อสู้โรคเอดส์ วัณโรค และมาลาเรีย กล่าวว่า “เราขอแสดงความขอบคุณต่อ Bank of America, (RED) และ U2 สำหรับความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ เพื่อมอบเงินบริจาคที่มีความจำเป็นอย่างมากและสร้างความตระหนักรู้ถึงความพยายามของเราในการกำจัดโรคเอดส์ให้หมดสิ้นไป ความร่วมมือนี้จะส่งผลอย่างมหาศาลในปีต่อๆไป”

เกี่ยวกับ (RED) (TM)

(RED) ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2549 โดยโบโน่ และบ๊อบบี้ ไชรเวอร์ เพื่อเชิญชวนธุรกิจและประชาชนมาร่วมต่อสู้กับโรคเอดส์

(RED) ร่วมมือกับสุดยอดแบรนด์ดังของโลก ซึ่งมอบกำไร 50% จากการขายสินค้าและบริการของแบรนด์ (RED) ให้แก่กองทุนโลก โดยพันธมิตรที่ภาคภูมิของ (RED) ได้แก่ Apple, Starbucks, The Coca-Cola Company, Beats by Dr. Dre, Belvedere, Claro, SAP, Telcel และ Live Nation Entertainment และพันธมิตรที่มีส่วนร่วมในการผลิตสินค้ารุ่นพิเศษของ (RED) ได้แก่ Jonathan Adler, Theory, HEAD, Kidrobot, Mophie, FEED, Sir Richard's Condom Company, Shazam, Girl Skateboards, Nanda Home, Bottletop, Fatboy USA และ Bed Bath & Beyond

จนถึงปัจจุบัน (RED) ได้ระดมเงินมากกว่า 240 ล้านดอลลาร์ให้แก่กองทุนโลก เพื่อต่อสู้กับโรคเอดส์ วัณโรค และมาลาเรีย ตลอดจนเพื่อสมทบทุนสำหรับการรักษาผู้ติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ในประเทศกานา เคนยา เลโซโท รวันดา แอฟริกาใต้ สวาซิแลนด์ แทนซาเนีย และแซมเบีย เงินบริจาคทั้ง 100% ถูกนำไปใช้เพื่อการปฏิบัติงานในพื้นที่ โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เงินทุนของกองทุนโลกที่ (RED) ให้การสนับสนุนนั้นมีส่วนช่วยในการป้องกัน รักษา ให้คำปรึกษา ทดสอบเชื้อเอชไอวี และการพยาบาลต่างๆ แก่ผู้คนมากกว่า 40 ล้านคน

(RED) เป็นส่วนหนึ่งของ The One Campaign

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.red.org

เกี่ยวกับกองทุนโลก

กองทุนโลก เป็นหน่วยงานระดมทุนระดับนานาชาติซึ่งอุทิศตนเพื่อการจูงใจและจัดสรรทรัพยากรเพื่อป้องกันและรักษาผู้ติดเชื้อเอชไอวีและเอดส์ วัณโรค และมาลาเรีย กองทุนโลกส่งเสริมความร่วมมือระหว่างรัฐบาล ภาคประชาสังคม ภาคเอกชน และชุมชนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งถือเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพที่สุดที่จะเข้าถึงผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ แนวทางสร้างสรรค์นี้ต้องอาศัยการเป็นเจ้าของประเทศและการระดมทุนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งหมายความว่าประชาชนในประเทศต่างๆดำเนินโครงการตามความเหมาะสมของตนเอง และกองทุนโลกเป็นผู้จัดหาเงินทุนให้ ซึ่งที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่าบรรลุผลในทางปฏิบัติ

นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2545 กองทุนโลกได้สนับสนุนโครงการต่างๆกว่า 1,000 โครงการ ในกว่า 140 ประเทศ ซึ่งโครงการเหล่านี้ได้ให้การรักษาผู้ป่วยโรคเอดส์ไปแล้ว 6.1 ล้านราย ผู้ป่วยวัณโรค 11.2 ล้านราย และจัดหามุ้งเคลือบยากันยุงเพื่อป้องกันโรคมาลาเรียจำนวน 360 ล้านหลัง กองทุนโลกทำงานร่วมกับองค์กรทวิภาคีและพหุภาคีอย่างใกล้ชิด เพื่อเสริมสร้างความพยายามในการจัดการกับทั้ง 3 โรคดังกล่าว

เกี่ยวกับ Bank of America

Bank of America เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยให้บริการแก่ลูกค้ารายบุคคล ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และองค์กรขนาดใหญ่ ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการครบวงจรทั้งในด้านการธนาคาร การลงทุน การบริหารสินทรัพย์ และการบริหารความเสี่ยงและการเงินอื่นๆ บริษัทมอบความสะดวกสบายอย่างที่ไม่มีผู้ใดเทียบได้ในสหรัฐ ด้วยการให้บริการแก่ลูกค้ารายย่อยและธุรกิจขนาดเล็กมากกว่า 50 ล้านราย ผ่านสำนักงานธนาคารเพื่อรายย่อยราว 5,100 สาขา และตู้เอทีเอ็มราว 16,300 แห่ง รวมถึงให้บริการออนไลน์แบงกิ้งที่ได้รับรางวัลแก่ผู้ใช้กว่า 30 ล้านราย และมียอดผู้ใช้ผ่านโทรศัพท์มือถือกว่า 14 ล้านคน Bank of America เป็นผู้ให้บริการวางแผนจัดการสินทรัพย์ชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก และเป็นผู้นำระดับโลกด้านบรรษัทธนกิจและวาณิชธนกิจ รวมถึงธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์หลากหลายประเภท โดยให้บริการแก่ธุรกิจขนาดใหญ่ รัฐบาล สถาบัน และลูกค้ารายบุคคลทั่วโลก Bank of America ให้บริการสนับสนุนชั้นนำแก่เจ้าของกิจการขนาดย่อมราว 3 ล้านราย ผ่านชุดโปรแกรมผลิตภัณฑ์และบริการออนไลน์ที่เป็นนวัตกรรมและใช้งานง่าย บริษัทมีการดำเนินงานในกว่า 40 ประเทศ หุ้น Bank of America Corporation (NYSE: BAC) ได้รับการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้