Blancco Mobile โซลูชันเพื่อการลบข้อมูลสนับสนุนโครงการแท็บเล็ตพีซีเพื่อการศึกษาไทย

ศุกร์ ๒๔ มกราคม ๒๐๑๔ ๐๘:๒๖
Blancco Mobile โปรแกรมลบข้อมูลที่มีความปลอดภัยในระดับสูงสุด ยิ่งกว่าการรีเซ็ตค่าเริ่มต้นของโรงงานและได้ผ่านการพิสูจน์แล้วว่าสามารถลบข้อมูลบนอุปกรณ์ในระบบแอนดรอย์ (Android) และระบบอื่นๆ ของแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนโดยที่ข้อมูลจะถูกลบไปอย่างสมบูรณ์และไม่สามารถกู้คืนข้อมูลได้

Blancco ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันเพื่อการลบข้อมูลและการนำคอมพิวเตอร์กลับมาใช้ใหม่ ได้ประกาศว่าบริษัทเป็นผู้จัดหาและสนันสนุนในการนำผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมและมีชื่อเสียงที่สุดของบริษัทในการลบข้อมูลแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน เพื่อมาใช้ในโครงการแท็บเล็ตพีซีเพื่อการศึกษาไทย (OTPC) ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ประเทศไทย

(Logo : http://photos.prnewswire.com/prnh/20130418/608188)

(Photo: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140123/666520)

โซลูชันของ Blancco Mobile ได้ผ่านการรับรองจาก TUV http://www.blancco.com/en/products/total-data-erasure/mobile/ โดยมีผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และองค์กรที่มีชื่อเสียงหลายแห่งได้เลือกใช้เพื่อการขจัดความเสี่ยงจากการรั่วไหลของข้อมูลซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมหาศาล และเพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรฐานและข้อบังคับเกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและความปลอดภัยของข้อมูล

"เป้าหมายของโครงการ OTPC คือ การลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมในด้านการศึกษาและเพิ่มอัตราการอ่านออกเขียนได้ โดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูลประสิทธิภาพของนักเรียนที่ถูกบันทึกไว้ในแท็บเล็ต ทำให้ Blancco เป็นโซลูชันที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในการที่จะปกป้องข้อมูลของเด็กที่อยู่ในแท็บเล็ต ทั้งนี้ไม่เพียงแต่หน่วยงานของรัฐและหน่วยงานทางการศึกษาเท่านั้น แต่หน่วยงานและองค์กรต่างๆในประเทศไทยก็ควรจะต้องลบข้อมูลบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เมื่อถึงเวลาที่ต้องมีการเปลี่ยนหรือทิ้งอุปกรณ์ด้วยเช่นกัน"

นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

"ทางบริษัท Blancco มีความยินดีที่ได้สนับสนุนโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศและการศึกษาระดับโลกด้วยซอฟต์แวร์ โปรแกรม Blancco Mobile และนี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่สำคัญที่ได้แสดงให้เห็นว่า Blancco Mobile มีบทบาทสำคัญในการรักษาความปลอดภัยข้อมูลของเด็กๆ ได้อย่างไร"

Kim Vaisanen ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Blancco

ตั้งแต่ต้นปี 2557 เป็นต้นไป Blancco Mobile จะถูกใช้เพื่อดำเนินการลบข้อมูลส่วนบุคคลทั้งหมดบนแท็บเล็ตในโครงการ OTPC ที่ได้แจกให้แก่เด็กนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาทั่วประเทศไทยเมื่อเกิดความจำเป็นต้อง ซ่อมแซม เปลี่ยนหรือทิ้งแท็บเล็ตเหล่านั้น ปัจจุบันโครงการ OTPC ได้แจกแท็บเล็ตไปแล้วจำนวน 850,000 เครื่องและอยู่ในระหว่างการดำเนินงานในการแจกแท็บเล็ตเพิ่มอีก 1.7 ล้านเครื่องในปี 2557

Blancco Mobile ได้ถูกออกแบบมาเพื่อลบหน่วยความจำภายในและภายนอกของอุปกรณ์เคลื่อนที่เช่นแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนได้อย่างปลอดภัย เพราะการตั้งค่าเพื่อรีเซ็ตค่าเริ่มต้นของโรงงานนั้นไม่สามารถรับประกันได้ว่าข้อมูลจะถูกทำลายอย่างถาวรเนื่องจากมีความเสี่ยงที่อาจเกิดจากการกู้ข้อมูลกลับคืนมาได้ภายหลัง ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องใช้ Blancco Mobile เพื่อทำการลบข้อมูลทั้งหมดของผู้ใช้ เช่น จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (E-Mail) รายชื่อ และข้อความเป็นการลบข้อมูลออกไปอย่างถาวรเพื่อความปลอดภัยสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจและไว้วางใจต่อการนำแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนกลับมาใช้ใหม่หรือนำไปขายได้อย่างปลอดภัย

โปรแกรม Blancco Mobile สามารถรองรับระบบปฏิบัติการที่หลากหลายเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการลบข้อมูล เช่น ระบบ Androidของแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน, iOS สำหรับ iPhones และ iPad, BlackBerry, Nokia Symbian และ Windows Mobile

ช่องทางการติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

Monica Shaw

+1 770 367 9534

[email protected]

ช่องทางการติดต่อกระทรวงศึกษาธิการ ประเทศไทย

นางโสรัฐฎา ภุมวิภาช ที่ปรึกษาด้านโปรแกรมประยุกต์โครงการ OTPC ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที

[email protected]

ช่องทางการติดต่อ บริษัท Blancco Oy Ltd.

Kim Vaisanen, CEO and Co-Founder

+358 50 585 2885

[email protected]

ข้อมูลเกี่ยวกับ Blancco

Blancco คือโซลูชันสำหรับการลบข้อมูลที่ได้ผ่านการพิสูจน์มาแล้วจากผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลก ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันสำหรับการลบข้อมูลและการนำคอมพิวเตอร์กลับมาใช้ใหม่ Blancco ได้เสนอโซลูชันสำหรับการลบข้อมูลที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด บริษัทให้บริการผู้ใช้งานทั่วโลกและอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมการเงิน การธนาคาร รัฐบาลและกองทัพ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังได้รับการยอมรับและยกย่องเป็นอย่างสูงจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านการกำจัดอุปกรณ์ไอทีทั่วโลก Blancco ดำเนินธุรกิจผ่านเครือข่ายขนาดใหญ่ซึ่งประกอบด้วยสำนักงานระหว่างประเทศและหุ้นส่วนทั้งในยุโรป อเมริกาเหนือ ตะวันออกกลาง รัสเซีย เอเชีย และ ออสเตรเลีย หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.blancco.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest