ครั้งแรกกับมหาวิทยาลัยคอร์เนลในประเทศไทย

ศุกร์ ๒๔ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๔:๐๒
คอมพาส อินสทิทิว (Compass Institute) สถาบันให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาบุคลากรด้วยมาตรฐานระดับโลก ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “ครั้งแรกกับมหาวิทยาลัยคอร์เนลในประเทศไทย” โดย คอมพาส อินสทิทิว (Compass Institute) จับมือกับ มหาวิทยาลัยคอร์เนล (Cornell University) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มไอวีลีก (Ivy League Universities) มีความเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงและมีความเป็นเลิศทางวิชาการที่ยอดเยี่ยม ก่อตั้งมากว่า 150 ปี ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ในลำดับต้นของการจัดอันดับทั้งในสหรัฐฯ และระดับโลก

นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน กรรมการผู้จัดการ คอมพาส อินสทิทูส (Compass Institute) ได้เปิดเผยว่า “ ทาง Compass Institute เป็นสถาบันแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับเกียรติจากมหาวิทยาลัยคอร์เนล The Industrial Labor Relations (ILR) School, Cornell University ซึ่งเป็นคณะบริหารทรัพยากรมนุษย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในการถ่ายทอดความรู้และทำการศึกษาวิจัยในด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์โดยเฉพาะ ในการร่วมมือกันพัฒนาและนำเสนอหลักสูตรผู้บริหารชั้นสูง ซึ่งในการจัดทำหลักสูตรเหล่านี้ทาง Compass Institute ได้มีการทำการวิจัยกับทางมหาวิทยาลัยคอร์เนลเพื่อคัดเลือกหลักสูตรที่เหมาะสมให้แก่คนไทย เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะความรู้ความสามารถของบุคลากรไทยในองค์กรอีกด้วย”

นายเทพฤทธิ์ กล่าวต่อว่า “ ภายในงานนี้ยังมีการเสวนาพิเศษเรื่อง “การเป็นผู้นำทางธุรกิจเหนือคู่แข่งขันในเวทีอาเซียน - Beyond ASEAN Integration: How can your organization be ahead of the competition?” โดยมีนายสตีฟ มิแรนด้า (Mr. Steve Miranda) กรรมการผู้จัดการ “Center for Advanced Human Resource Studies” (CAHRS), Cornell University ร่วมเสวนา เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการไทยก้าวสู่การแข่งขันโลกให้ได้

มหาวิทยาลัยคอร์เนล (Cornell University) เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนตั้งอยู่เมืองอิทากา ในมลรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2408 (มีอายุเกือบ 150 ปี) โดยเอซรา คอร์เนลและแอนดรูว์ ดิกสัน ไวต์ มหาวิทยาลัยคอร์เนลมีชื่อเสียงทางด้านวิชาการในหลากหลายด้าน เป็นมหาวิทยาลัยที่เป็นหนึ่งในกลุ่มไอวีลีก (Ivy League) มีนักศึกษาที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีประมาณ 14,000 คน (ในปี พ.ศ. 2553) และมีพื้นที่ 745 เอเคอร์ ใช้ระบบภาคการศึกษาแบบ 2 ภาคการศึกษา นอกจากนี้มหาวิทยาลัยคอร์เนลยังได้รับการจัดอันดับอยู่ในลำดับที่ 15 ให้เป็น Best Colleges is National Universities ของมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา มหาวิทยาลัยคอร์เนลมีคณะวิชาและวิทยาลัยจำนวน 14 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งสามารถรับนักศึกษาได้ด้วยตัวเองตั้งแต่ระดับปริญญาตรีไปจนถึงการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยคอร์เนลมีวิทยาลัยขนาดใหญ่ 2 แห่งด้วยกัน คือ College of Arts and Sciences และ College of Agriculture and Life Sciences นอกจากนี้ ในการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษายังได้รับการจัดอันดับอยู่ในระดับสูง เช่น Johnson Graduate School of Management, College of Engineering, Law School, Weill Cornell Medical”

นายเทพฤทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “จุดเด่นของ Compass Institute คือการให้บริการด้านการพัฒนาบุคลากรด้วยมาตรฐานระดับโลก การจัดอบรมทางธุรกิจ การพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำและการสร้างทีม โดยผู้บริหารและทีมงานที่จบจากสถาบันชั้นนำ เช่น Harvard, Stanford, MIT และมีประสบการณ์ทำงานในบริษัทให้คำปรึกษาชื่อดัง เช่น McKinsey & Co., BCG, Accenture ซึ่งทีมงานได้นำเอาประสบการณ์ทั้งหลายนี้มาเป็นพื้นฐานในการให้บริการแก่ลูกค้า ในส่วนของการบริการให้คำปรึกษานั้น Compass Institute เน้นการวางแผนพัฒนาบุคลากร การออกแบบหลักสูตรและออกแบบ Business Case ที่มีเนื้อหาเฉพาะเจาะจงกับธุรกิจขององค์กร รวมไปถึงการบริหารนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลงในองค์กร การจัดอบรม ที่ผ่านมา Compass Institute มีการจัดอบรมทางธุรกิจให้แก่บุคลากรตั้งแต่ระดับพนักงานปฏิบัติการไปจนถึงระดับผู้บริหารให้แก่องค์กรชั้นนำของประเทศ เช่น ปตท. ทีโอที การไฟฟ้าฝ่ายผลิต ธนาคารไทยพาณิชย์ ฯลฯ และจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำและการสร้างทีมที่แปลกใหม่ สนุกสนานพร้อมสาระ เช่น Banquet Battle, Chocolate Factory”

นายเทพฤทธิ์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “โดยหลักสูตรการเรียนจะมีระยะเวลาประมาณ 2-5 วันต่อหลักสูตร ในแต่ละหลักสูตรมีผู้เรียนประมาณ 30-50 คน แล้วแต่ความเหมาะสมของหลักสูตร และผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับใบประกาศนียบัตรจากทางมหาวิทยาลัยคอร์เนล โดยหลักสูตรที่เปิดสอน ได้แก่

- การบริหารทรัพยากรมนุษย์ระดับสากล (Global Human Resources)

- การบริหารทรัพยากรมนุษย์ระดับสากล (Global Talent Acquisition and Development)

- การร่วมกันเจรจาต่อรองขั้นสูง และ การเจรจาบนพื้นฐานผลประโยชน์

(Advanced Collective Bargaining and Interest-based Negotiation)

- การเข้าใจและปรับตัวในการเปลี่ยนแปลงในองค์กร นวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ (Understanding and Accepting Organizational Change)

- การแก้ปัญหาความขัดแย้งระดับสูงและการแก้ปัญหาสิ่งบกพร่องในระดับนานาชาติ

(Innovation, and Creativity, Advanced Conflict Resolution and Problem-Solving in a Global Environmenty)

- ระบบการผลิตแบบลีน แรงบันดาลใจและ ผลิตภาพ

(Lean Production, Motivation and Productivity)

- การเงินสำหรับผู้บริหารที่ไม่ใช่นักการเงิน (Finance for Non-Financial Managers)

ตลอดจนคณาจารย์ผู้สอนยังเป็นคณาจารย์ที่ได้รับการรับรองจากมหาวิทยาลัยคอร์เนล (Cornell University) ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ทักษะและประสบการณ์ในธุรกิจของสาขาต่างๆ นั้นเป็นอย่างดี ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการไทยก้าวสู่การแข่งขันและเป็นผู้นำทางธุรกิจเหนือคู่แข่งขันในเวทีโลกให้ได้”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud