Janssen ประกาศจัดตั้งกลุ่ม Janssen GPH ตั้งเป้าตอบสนองความต้องจากที่แท้จริง

ศุกร์ ๒๔ มกราคม ๒๐๑๔ ๐๘:๔๑
- Janssen Global Public Health จะดูแลงานวิจัยและพัฒนา ตลอดจนการพัฒนาเชิงกลยุทธ์ เพื่อคิดค้นผลิตภัณฑ์ยาที่ได้มีการแปรรูป

Janssen บริษัทด้านเภสัชกรรมของ Johnson & Johnson ประกาศจัดตั้ง Janssen Global Public Health (Janssen GPH) ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจใหม่ ที่มีบทบาทสำคัญในการรวบรวมพันธกิจของ Janssen ในด้านการวิจัย พัฒนา และคิดค้นยาแปรรูปเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อรับมือกับความต้องการด้านสุขภาพที่แท้จริงทั่วโลก โดย Janssen GPH จะดำเนินงานผ่านความเป็นเลิศทางวิทยาศาสตร์ และแม่แบบการเข้าถึงอันสร้างสรรค์ภายใต้องค์กรเดียว เพื่อขับเคลื่อนผลลัพธ์ด้านสุขภาพที่ดีกว่า พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย และพัฒนาสุขภาพให้แก่ผู้คนทั่วโลกอย่างยั่งยืน

“เพื่อรับมือกับความท้าทายด้านสาธารณสุขในปัจจุบัน เราจึงจำเป็นต้องตอบสนองความต้องการในประเทศกำลังพัฒนา ด้วยความเท่าเทียมกับประเทศพัฒนาแล้ว” น.พ.พอล สตอฟเฟลส์ หัวหน้าฝ่ายวิทยาศาสตร์ และประธานฝ่ายระหว่างประเทศของ Janssen กล่าว “การจัดตั้งกลุ่มทำงานใหม่ขึ้นมานี้ ทำให้เราสามารถคิดค้นแนวทางการดำเนินงานที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นได้ เพื่อเดินหน้าพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ยารักษาโรคที่ดีที่สุด นอกจากนี้ เรายังร่วมงานกับองค์กรอื่นๆที่มีแนวคิดคล้ายคลึงกัน เพื่อยกระดับดแพลตฟอร์มที่ยั่งยืน ซึ่งจะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อชีวิตของผู้คนทั่วโลก”

Janssen GPH เป็นส่วนหนึ่งในแนวทางการดำเนินงานที่มีร่วมกันระหว่าง Janssen และ Johnson & Johnson เพื่อขานรับความท้าทายทางสาธารณสุขทั่วโลก โดยเหล่าองค์กรและบริษัทในเครือได้เปิดตัว และเดินหน้าสนับสนุนการดำเนินการต่างๆอย่างครอบคลุม เพื่อเสริมสร้างสุขภาพภายในชุมชน ยกระดับสุขภาพมารดาและบุตร ตลอดจนป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อและโรคที่ป้องกันได้ด้วยการฉีดวัคซีน ทั้งนี้ Janssen GPH จะร่วมมือกับบรรดาองค์กรอื่นๆในเครือ เพื่อมุ่งหน้าบรรลุเป้าหมายสาธารณสุขทั่วโลก โดยน.พ.เอเดรียน โทมัส รองประธานฝ่ายการตลาดระหว่างประเทศ การดำเนินกลยุทธ์เชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศ และสาธารณสุขระหว่างประเทศ และน.พ.วิม แพรี่ส์ รองประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนาสาธาณสุขโลก จะร่วมกันดูแลกิจการ Janssen GPH

Janssen GPH จะรับผิดชอบในส่วนของการพัฒนาเชิงคลินิกและผลิตภัณฑ์ อีกทั้งคิดค้นและใช้กลยุทธ์นวัตกรรมบุกตลาดใหม่ๆ สำหรับเภสัชภัณฑ์ วิชาการวินิจฉัยโรค และการให้บริการด้านโรคต่างๆ ที่ส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่อประเทศที่มีทรัพยากรจำกัด เช่นเดียวกับตลาดเกิดใหม่ โดยประกอบไปด้วย

- SIRTURO(R) (ยา bedaquiline): Janssen GPH เป็นผู้ดูแลขั้นตอนการพัฒนาและดำเนินงานตามกรอบการดำเนินการเพื่อบุกตลาดทั่วโลกให้กับผลิตภัณฑ์ SIRTURO(R) ซึ่งได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) จากแนวทางการรักษาโรคแบบผสมผสานในผู้ป่วยวัณโรคปอดชนิดเชื้อดื้อยาหลายขนาน (MDR-TB) ในเดือนธันวาคม 2555 และยังได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานของรัสเซียในเดือนตุลาคม 2556 โดยในเดือนมิถุนายน 2556 องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ตีพิมพ์เอกสาร interim policy guidance ว่าด้วยวิธีการใช้ยา หลังผ่านกระบวนการพิจารณาอย่างเข้มงวด จากบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านวัณโรคทั้งภายในและนอกหน่วยงาน ซึ่งได้เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นโดย WHO ภายในช่วงระยะเวลา 6 เดือนภายหลังได้รับการอนุมัติจากสหรัฐ

- ยา rilpivirine แบบที่ออกฤทธิ์นาน (TMC278-LA, RPV-LA): Janssen GPH จะเดินหน้าลงทุนในการทำวิจัยเชิงคลินิก เพื่อการพัฒนายา rilpivirine รักษาการติดเชื้อ HIV ให้สามารถออกฤทธิ์ได้นานขึ้นและฉีดได้ ซึ่งทำให้ผู้ป่วยได้รับยาน้อยครั้งลง ในเดือนกันยายน 2556 ทาง Janssen ได้ทำข้อตกลงเรื่องการออกใบอนุญาตร่วมกับ PATH ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร ที่มีส่วนเปลี่ยนแปลงสุขภาพทั่วโลกผ่านการคิดค้นทางนวัตกรรม เพื่อเดินหน้าพัฒนายา rilpivirine ในรูปแบบยาฉีดที่ออกฤทธิ์นาน เพื่อรักษาการติดเชื้อ HIV แบบก่อนสัมผัสโรค (PrEP) โดยแนวทางดังกล่าวนั้นมีศักยภาพในการพัฒนาผลลัพธ์การรักษาโรค ในพื้นที่ที่เข้าถึงยากของประเทศกำลังพัฒนาทั่วโลก

- วงแหวนฆ่าเชื้อโรคด้วยยา Dapivirine: Janssen GPH จะเดินหน้าร่วมงานกับ International Partnership for Microbicides (IPM) องค์กรไม่แสวงผลกำไร ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีป้องกันเชื้อ HIV ใหม่สำหรับผู้หญิงในประเทศกำลังพัฒนา สู่การพัฒนายา dapivirine ป้องกันเชื้อ HIV ในรูปแบบวงแหวนฆ่าเชื้อโรคในช่องคลอดแบบรายเดือน ที่ได้รับการออกแบบเพื่อป้องกันการส่งผ่านเชื้อ HIV ทางเพศสัมพันธ์ นับเป็นผลิตภัณฑ์แรกในรูปแบบดังกล่าว ปัจจุบัน ยังมีการศึกษาด้านประสิทธิภาพเปรียบเทียบกันสองครั้งของวงแหวนดังกล่าว ในประเทศต่างๆในทวีปแอฟริกา และคาดว่าจะทราบผลลัพธ์ในปี 2558

- ปรับสูตรยา flubendazole: Janssen ได้จัดทำข้อตกลงในการแบ่งบันข้อมูลพรีคลินิกแบบไม่ผูกขาดและปลอดส่วนแบ่งรายได้ ร่วมกับโครงการไม่แสวงผลกำไร Drugs for Neglected Diseases initiative (DNDi) เพื่อจัดทำการวิจัยพรีคลินิกเกี่ยวกับการเปลี่ยนสูตรยา flubendazole ซึ่งเป็นการรักษาแบบใหม่ที่มีศักยภาพกำจัดปรสิตอันเป็นสาเหตุของโรค filariasis (โรคเท้าช้าง) และโรค onchocerciasis (โรคตาบอด) ซึ่งเป็นโรคเขตร้อนที่รักษาได้ยากและถูกละเลยมากที่สุด

- ปรับสูตรยา mebendazole: Janssen GPH อยู่ระหว่างการพัฒนาสูตร VERMOX(R) (ยา mebendazole) ใหม่ในรูปแบบที่สามารถเคี้ยวได้ ซึ่งจะช่วยรักษาพยาธิลำไส้ในเด็กเล็ก ตัวยา mebendazole ที่ได้รับการพัฒนาจาก Janssen ได้มีการนำมาใช้ในเด็กวัยเรียนอายุ 5 ปี ในรูปแบบยาเม็ด โดยในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ London Declaration on Neglected Tropical Diseases ประจำปี 2555 ทาง Janssen จึงพร้อมบริจาคยา mebendazole ถึง 200 ล้านโดสต่อปีในกว่า 30 ประเทศ ไปจนถึงปี 2563

- โครงการ UNITE: UNITE เป็นความร่วมมือระหว่าง Janssen และเหล่าพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องเชื้อ HIV/AIDS ซึ่งรวมถึงมูลนิธิ Grameen Foundation, สถาบัน Indian Institute of Technology, มูลนิธิ Bill & Melinda Gates Foundation, ศูนย์ Johns Hopkins Center for Clinical Global Health Education อีกทั้งคลินิก HIV จำนวน 10 แห่งในอินเดีย เพื่อร่วมกันพัฒนาผลลัพธ์ด้านสุขภาพของผู้ป่วย HIV ผ่านเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ (mHealth) โดยการประชุมครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อค้นหาโซลูชั่น ในการอำนวยความสะดวกเรื่องการเข้าถึงเพื่อมอบบริการให้แก่ผู้ป่วยผ่านโทรศัพท์มือถือ ยกระดับการใช้เครื่องมือที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ซึ่งเห็นได้ว่ามีส่วนช่วยปรับปรุงผลลัพธ์ด้านสุขภาพ

“ความท้าทายด้านสุขภาพที่สำคัญๆทั่วโลกนั้น ถือเป็นเสียงเรียกร้องเพื่อก่อให้เกิดการคิดค้นผลิตภัณฑ์และวิธีปฏิบัติที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อรับมือกับความต้องการที่แท้จริงทั่วโลก จากบรรดาผู้ป่วยในภูมิภาคที่ถูกละเลย” น.พ.วิม แพรี่ส์ กล่าว “ในฐานะที่เป็นคณะผู้วิจัยที่มีความมุ่งมั่น เราเล็งเห็นถึงความต้องการดังกล่าว และเรายังมีศักยภาพในการยกระดับทักษะด้านงานวิจัยและพัฒนา ตลอดจนความเชี่ยวชาญด้านโครงการความร่วมมือที่ช่วยสนับสนุนนวัตกรรมโซลูชั่นในประเทศกำลังพัฒนา ซึ่งได้รับการพัฒนาสำหรับพื้นที่ที่ต้องการความช่วยเหลือและระดับท้องถิ่นโดยเฉพาะ ด้วยการดำเนินงานผ่าน Janssen GPH เราหวังว่าเราจะได้คิดค้นตัวยาที่มีเป้าหมายชัดเจน ในการรักษาและป้องกันโรคต่างๆ”

นอกเหนือจากการวิจัยและพัฒนาแล้ว Janssen GPH จะเดินหน้าพัฒนาและใช้นโยบายกำหนดราคาอย่างสร้างสรรค์ ในแม่แบบการเงินอิงผลลัพธ์ ซึ่งจะช่วยขยายโอกาสในการเข้าถึงตัวยาเหล่านี้ สำหรับผู้ป่วยที่มีทรัพยากรจำกัดไปจนถึงตลาดเกิดใหม่ ขณะที่สร้างโซลูชั่นที่มีความยั่งยืนในระยะยาวโดยพิจารณาจากสิทธิ์ขาดในประเทศ และความน่าเชื่อถือในการบริการและผลลัพธ์ทางสาธารณสุข ทั้งนี้ กลยุทธ์ใหม่ๆข้างต้นจะถูกนำไปรวบรวมกับที่มีการพัฒนาจากโครงการ Janssen's Global Access and Partnerships Program (GAPP) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะสามารถขยายโอกาสในการเข้าถึงยารักษาเชื้อ HIV ได้อย่างยั่งยืน ในกลุ่มประเทศที่มีทรัพยากรจำกัด

Janssen GPH เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการกระชับความร่วมมือ เพื่อให้สามารถจัดการกับความต้องการด้านสาธารณสุขที่แท้จริงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นทั่วโลก Janssen GPH จะเป็นจุดศูนย์กลางในการติดต่อสื่อสาร เพื่อประสานงานกับกลุ่มผู้ถือผลประโยชน์ด้านสาธารณสุขทั่วโลก และสร้างความร่วมมือแบบสร้างสรรค์ มีความเป็นสากลและหลายภาคส่วน เพื่อรับมือกับความท้าทายหลักๆในภาคสาธารณสุขทั่วโลก เช่น MDR-TB นอกจากนี้ Janssen GPH ก็จะร่วมงานกับเหล่าผู้มีส่วนร่วม เพื่อสร้างความมั่นใจว่านโยบายสาธารณสุขจะได้รับการต่อยอด เพื่อให้ผู้ป่วยทั่วโลกสามารถเข้าถึงตัวยาของเราได้มากที่สุด

“เรากำลังนำความเชี่ยวชาญของเราไปต่อยอด เพื่อก่อให้เกิดผลลัพธ์สูงสุด” น.พ.เอเดรียน โทมัส กล่าว “เรามีเป้าหมายเพื่อรับมือกับความต้องการด้านสุขภาพที่ดูจะจัดการได้ยาก ในรูปแบบใหม่และไม่มีใครคาดคิดมาก่อน ”

เกี่ยวกับ Janssen Pharmaceutical Companies of Johnson & Johnson

Janssen Pharmaceutical Companies of Johnson & Johnson มีความมุ่งมั่น เพื่อรับมือและตอบสนองความต้องการทางการแพทย์ในปัจจุบัน ที่มีความสำคัญที่สุดแต่ถูกละเลย ซึ่งรวมถึง เนื้องอกวิทยา (เช่น มะเร็งเม็ดเลือดขาว และมะเร็งต่อมลูกหมาก) ภูมิคุ้มกันวิทยา (เช่น โรคข้อรูมาตอยด์ โรคลำไส้อักเสบเรื้อรัง และโรคสะเก็ดเงิน) ประสาทวิทยาศาสตร์ (เช่น โรคจิตเภท โรคจิตเสื่อม และอาการปวด) โรคติดเชื้อ (เช่น HIV/AIDS ไวรัสตับอักเสบซี และวัณโรค) ตลอดจนโรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคที่เกี่ยวกับการเผาผลาญอาหาร (เช่น โรคเบาหวาน)

จากการดำเนินงานที่ได้รับแรงขับเคลื่อนจากความมุ่งมั่นที่เรามีต่อผู้ป่วย เราพัฒนาโซลูชั่นบริการสุขภาพแบบยั่งยืนและครบวงจร จากการร่วมงานเคียงข้างกับผู้ถือผลประโยชน์ร่วมด้านบริการสุขภาพ ผ่านความเป็นพันธมิตรที่เกิดขึ้นจากความเชื่อมั่นและความโปร่งใส สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.janssen.com

เกี่ยวกับ Janssen Pharmaceutica

Janssen Pharmaceutica NV เป็นศูนย์กลางระดับโลกด้านความเป็นเลิศในด้าน R&D ครบวงจร อีกทั้งการผลิตและบริการทั่วไป โดยมีสำนักงานอยู่ 4 แห่งในเบลเยียม (เบียร์เซ 1 และ 2, กีล และโอเล็น) ซึ่งมีพนักงานรวมกันเกือบ 4,000 คน

ตัวยาที่ได้รับการจดทะเบียนในนามของบริษัทกว่า 80 ชนิด ได้ถูกนำไปใช้ในการรักษาโรคของผู้ป่วย และใช้ป้องกันทางวัตถุทั่วโลก บริษัทมีการดำเนินงานในขอบข่ายพยาธิวิทยาอันกว้างขวาง เช่น ประสาทวิทยาศาสตร์ เนื้องอกวิทยา และโรคติดเชื้อ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital