แอฟแฟร์ เอ็กซิบิชั่น เตรียมจัดนิทรรศการการศึกษาประเทศอินเดียครั้งที่ 7 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 1-2 มีนาคม ศกนี้

พฤหัส ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๕:๒๔
แอฟแฟร์ เอ็กซิบิชั่น แอนด์ มีเดีย เตรียมนำสถาบันการศึกษาชั้นนำกว่า 70 แห่ง บินตรงจากอินเดียเข้าร่วมนิทรรศการการศึกษาประเทศอินเดีย (The Great India Education Fair (TGIEF 2014)ซึ่งกลับมาจัดอีกครั้งเป็นปีที่ 7 ระหว่างวันที่ 1 ถึง 2 มีนาคม 2557 นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้ปกครองและนักเรียน นักศึกษา สามารถคัดเลือกสถาบันฯ โดยตรงด้วยตัวเอง พร้อมสอบถามข้อมูลและสมัครเรียนได้ทันทีภายในงาน

ในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา การศึกษาของประเทศอินเดียนับเป็นแม่เหล็กดึงดูดที่สำคัญสำหรับนักเรียนจากประเทศไทยให้เดินทางไปใช้ชีวิตในประเทศอินเดีย จากรายงานผลการวิจัยของไพรซ์วอเทอร์เฮาส์คูเปอส์ หรือ พีดับบลิวซี ในหัวข้อ “Emerging Opportunities for Private and Foreign Participants in Higher Education” (โอกาสใหม่ในการเข้าร่วมของภาคเอกชนและต่างชาติกับภาคการศึกษาระดับอุดมศึกษา) ระบุว่าภาคการศึกษาของประเทศอินเดียซึ่งประกอบด้วยเป้าหมายหลักแห่งชาติ 3 ประการ ได้แก่ การขยายความร่วมมือของภาคเอกชนและต่างชาติเข้ากับภาครัฐบาล (Expansion) การจัดการเรียนการสอนแบบร่วม (Inclusion) และการศึกษาที่มีคุณภาพ (Quality) ได้สร้างชื่อเสียงให้ระบบการศึกษาของอินเดียได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในระบบการศึกษาที่ดีที่สุดของโลก

นิทรรศการการศึกษาประเทศอินเดียหลายครั้งที่ผ่านๆ มาได้รับความสนใจจากผู้ปกครองและนักเรียน นักศึกษา ที่มีความมั่นใจว่าระบบการศึกษาของอินเดียที่มีคุณภาพจะเป็นพื้นฐานที่แข็งแกร่งในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นในประเทศ ที่พัฒนาแล้วต่างๆ รวมทั้งยังมอบโอกาสในการประกอบอาชีพในประเทศเหล่านั้นอีกด้วย

นายซานจีฟ โบเลีย ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอฟแฟร์ เอ็กซิบิชั่น แอนด์ มีเดีย จำกัด จากประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นผู้จัดงานนิทรรศการศึกษาประเทศอินเดีย กล่าวว่า “นิทรรศการของเราจะเป็นเวทีที่ครบถ้วนสมบูรณ์สำหรับผู้ปกครองและนักเรียน นักศึกษาในประเทศไทยที่จะได้คัดเลือกสถาบันการศึกษาโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ของแต่ละสถาบัน และยังเป็นเวทีที่เป็นโอกาสอันดียิ่งที่จะเผยแพร่คุณประโยชน์และคุณภาพของสถาบันการศึกษาของอินเดียให้ชาวไทยได้ประจักษ์”

มีจำนวนนักเรียนไทยที่เดินทางไปศึกษาต่อในประเทศอินเดียมากขึ้นสังเกตได้จากจำนวนวีซ่านักเรียนเพื่อศึกษาในโรงเรียนประจำ วิทยาลัย และมหาวิทยาลัย ในอินเดียที่เพิ่มสูงขึ้น นายซานจีฟ กล่าวว่า “เป็นที่สังเกตได้ชัดเจนว่า พ่อแม่ผู้ปกครองชาวไทยมีความพิถีพิถันในการคัดเลือกสถาบันการศึกษาที่ดีที่สุดให้กับบุตรหลานของตน ซึ่งนอกจากความต้องการให้บุตรหลานมีทักษะความรู้ด้านภาษาอังกฤษจะเป็นเหตุผลหลักประการหนึ่งแล้ว การศึกษาในประเทศอินเดียยังมีค่าใช้จ่าย ที่ประหยัดกว่ามากเมื่อเปรียบเทียบกับการศึกษาในระดับเดียวกันในประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกาหรือบางสถาบันในประเทศไทยด้วยซ้ำไป”

สถาบันการศึกษาชั้นนำในประเทศอินเดียจำนวนมากที่มีระบบการศึกษามาตรฐานโลกจะเข้าร่วมในนิทรรศการการศึกษาต่อประเทศอินเดียในครั้งนี้ ซึ่งจะช่วยให้บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองชาวไทยรวมทั้งชาวอินเดียที่มีถิ่นพำนักในประเทศไทยมีทางเลือกที่หลากหลายในการเข้าศึกษากับสถาบันที่ได้มาตรฐานระดับโลก ได้แก่ มัสซูรี อินเตอร์เนชันแนล สคูล (Mussoorie International School), เจเนซีส โกลบอล สคูล (เดลี เอ็นซีอาร์) (Genesis Global School (Delhi NCR), วิดยา สันสการ์ อินเตอร์เนชันแนล สคูล (ฟารีดาบัด) (Vidya Sanskar International School (Faridabad), ยูนิสัน เวิลด์ สคูล (เดราดัน) (Unison World School (Dehradan), เจน อินเตอร์เนชั่นแนล สคูล (บังกาลอร์) (Jain International School (Bangalore), กรีนวูด ไฮ (บังกาลอร์) (Greenwood High (Bangalore) และ อินเตอร์เนชั่นแนล สคูล (ปูเน่) (International School Aamby (Pune) เป็นต้น

สถาบันดังกล่าวจะนำเสนอหลักสูตร “ICSE” และ “CBSE” ตามกฎระเบียบของคณะกรรมการการศึกษาประเทศอินเดีย หลักสูตรนานาชาติ อาทิ “IB International Baccalaureate” และหลักสูตร “IGCSE” โดยมีเจ้าหน้าที่ของสถาบันการศึกษาต่างๆ รอให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเพื่อมอบความมั่นใจในด้านต่างๆ ได้แก่ สาธารณูปโภคมาตรฐานระดับสูง ข้อมูลเกี่ยวกับทีมคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ, กิจกรรมกลางแจ้งและกีฬา ระเบียบการแต่งกาย นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่รับสมัครเข้าเรียนได้ทันทีภายในงาน

นอกจากนั้น ยังมีทางเลือกหลากหลายด้านหลักสูตรการศึกษาต่อ ในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และ ประกาศนียบัตรวิชาชีพสาขาวิชาต่างๆ โดยมหาวิทยาลัยชั้นนำที่เข้าร่วมนิทรรศการ อาทิ มหาวิทยาลัย Apeejay Stya, มหาวิทยาลัยชิทการา (Chitkara University), มหาวิทยาลัยแอนนา (Anna University), สถาบัน VIT ที่โด่งดังในด้านเทคโนโลยี, และสถาบันอชาร์ยา (Acharya) เป็นต้น

เหมาะสำหรับผู้ปกครองของนักเรียนอายุระหว่าง 6 -18 ปี และนักเรียน และนักศึกษา ภายในงานจะมีการให้ข้อมูลที่แสดงถึงความแข็งแกร่งของระบบการศึกษาในประเทศอินเดีย อาทิ โรงเรียนประจำระดับประถม มัธยมต้นและมัธยมปลาย วิทยาลัย และมหาวิทยาลัยที่มีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษและใช้ระบบไอทีหรือเทคโนโลยีสารสนเทศ มีคุณภาพการศึกษาที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก มีสภาพแวดล้อมทางการเรียนการสอนแบบหลากหลายวัฒนธรรมที่จะเปิดโลกทัศน์และมอบประสบการณ์ให้กับนักเรียนนักศึกษาและค่าใช้จ่ายที่สมเหตุสมผลและไม่สูงเกินไป

นายซานจีฟได้ให้เหตุผลที่น่าสนใจเพิ่มเติมว่า “ในขณะที่ทั่วโลกเชื่อว่าการศึกษาคือพลัง การศึกษาของประเทศอินเดียคือพลังที่แข็งแกร่งมากขึ้น เห็นได้ว่ามีชาวอินเดียจำนวนมากที่ประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงระดับโลกในสาขาต่างๆ ดูได้จากรายชื่ออภิมหาเศรษฐีที่จัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์บส์ในปี 2011 ดังนั้น ผมเชื่อมั่นว่านอกจากการเป็นที่ยอมรับใน วงกว้าง การเชื่อถือได้ในคุณภาพแล้วการศึกษาของประเทศอินเดียยังคุ้มค่าอีกด้วย”

นิทรรศการการศึกษาประเทศอินเดียจัดโดย บริษัท แอฟแฟร์ เอ็กซิบิชั่น แอนด์ มีเดีย จากประเทศอินเดีย โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้แนะนำสถาบันการศึกษากว่า 500 สถาบัน ให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้เข้าชมงานนิทรรศการการศึกษาประเทศอินเดียกว่า 1 ล้านคนในประเทศไทย เกาหลีใต้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เนปาล ภูฏาน มาเลเซีย บังกลาเทศ และศรีลังกา และปัจจุบันกำลังขยายสถานที่จัดงานไปยังประเทศต่างๆ ในทวีปอัฟริกาและบริเวณอ่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน