เด็กม.ปลาย แฮปปี้..อนาคตนี้เรากำหนดเอง ในโครงการ “7 วันกับไอดอล ค้นพบอนาคตของคุณ”

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๒:๒๐
เพราะอนาคตคือสิ่งที่เยาวชนกำหนดเองได้ เหตุนี้ จึงเป็นที่มาของโครงการดีๆ ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ ค้นหาตัวตน พร้อมกำหนดอนาคตตัวเองและอาชีพในฝัน ผ่านโครงการ “7 วันกับไอดอล ค้นพบอนาคตของคุณ” (7 Days with your Idols) ที่จัดขึ้นโดย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ภายใต้รูปแบบเวิร์คช็อปที่ทดลองเรียนจริง และสัมผัสกับบรรยากาศจริงในคณะหรือสาขาวิชาที่ตนเองสนใจหรือลังเล พร้อมร่วมแชร์ประสบการณ์กับคณาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญ กูรูชั้นนำและไอดอลจากศาสตร์และศิลป์ต่างๆ ในแต่ละสายอาชีพ อาทิ ปีเตอร์ ทวีผลเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แด๊ดดี้ โด (ประเทศไทย) จำกัด, สุวรรณ สีลี หรือ “ทอมมี่” แชมป์รายการ Bacardi Legacy Cocktail Competition 2012, ธนากร ชินกูล หรือ “โบ” นักแสดงมากฝีมือ หรือ บอล - ธีรวัฒน์ พึ่งทอง ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง เป็นต้น เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจก่อนตัดสินใจเลือกเรียนต่อระดับอุดมศึกษาในคณะที่ใช่กับอนาคตที่ชอบ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่มาร่วมโครงการจำนวนมาก ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

ดร.มัทนา สานติวัตร อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า “เราเชื่อว่าการที่เด็กๆ ได้มีโอกาสเรียนรู้กับไอดอลในสายอาชีพตามคณะและสาขา จะเป็นตัวแปรสำคัญชี้ให้เข้าใจ มองเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น ตลอดจนสามารถวาดแผนอนาคตของตัวเองได้ล่วงหน้า รวมทั้งสามารถตัดสินใจเลือกคณะหรือสาขาวิชาที่ตนเองถนัดและอยากเรียนได้อย่างแม่นยำตรงกับใจ แน่นอนเมื่อเข้ามาเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยเด็กก็จะมีความสุขในการเรียน เมื่อมีความสุขในการเรียนก็จะเรียนอย่างสนุก เข้าใจ จึงมั่นใจได้ว่าเด็กที่ได้รับโอกาสเหล่านี้จะมีโอกาสประสบความสำเร็จในอาชีพสูง จะเป็นเมล็ดพันธุ์ที่พร้อมจะเติบโตและก้าวเดินไปในวันข้างหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน ผลิดอกออกผลสร้างกิ่งก้านสาขาใหญ่เป็นประชากรที่มีคุณภาพพร้อมขับเคลื่อนประเทศต่อไป”

ขณะที่ น้องเจน - นางสาวบุษย์สลัณย์ อินทร์ทอง อายุ 18 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย จ.กรุงเทพฯ หนึ่งในวัยโจ๋ผู้ร่วมโครงการ “7 วันกับไอดอล ค้นพบอนาคตของคุณ” กล่าวว่า “รู้จักโครงการนี้จากอาจารย์ที่มาแนะแนวที่โรงเรียนค่ะ เราก็เลยมาศึกษาเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของทางมหาวิทยาลัยดูค่ะ ก็รู้สึกชอบ ที่เลือกเรียนที่คณะมนุษยศาสตร์ เพราะชอบงานด้านบริการและการท่องเที่ยวอยู่แล้ว ที่บ้านเจนคุณแม่ก็เปิดร้านขายน้ำอยู่ค่ะ เราเองก็ได้ช่วยคุณแม่ตั้งแต่เด็กเลยทำให้ชอบค่ะ วันนี้เจนก็ได้มาเจอกับพี่ไอดอลที่ตรงกับใจเราเลยคือพี่ทอมมี่ พี่เขาเป็นบาร์เทนเดอร์ที่ดูแล้วเท่มากเลยค่ะ คือท่าทางเวลาพี่เขาผสมค็อกเทล ทำให้เราอยากจะเป็นแบบเขา ทำให้รู้สึกว่าชอบคณะนี้มากขึ้น ที่มาเรียนรู้สึกว่าได้หลายอย่างมากเลยคะ ช่วงบ่ายก็ได้ลองไปทำ คัพเค้ก ภูมิใจมาก เพราะเป็นชิ้นแรกในชีวิต โดยได้เอาไปฝากคุณพ่อคุณแม่ด้วยค่ะ ตอนนี้หนูก็สมัครเรียนไปเรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับโครงการนี้ถือว่าดีมาก ไม่ใช่แค่ทำให้เด็กๆ ที่เพิ่งจบมัธยมปลายได้ค้นพบตัวเองเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เราไม่เสียเวลากับการเรียนอีกด้วย และที่สำคัญยังช่วยคุณพ่อคุณแม่ประหยัดเรื่องค่าใช้จ่ายได้อีกด้วยค่ะ”

ส่วน น้องมิคกี้ - นายวาริน สกุลสถาพร อายุ 17 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย จ.กรุงเทพฯ หนึ่งในวัยโจ๋ผู้ร่วมโครงการ “7 วันกับไอดอล ค้นพบอนาคตของคุณ” กล่าวว่า “วันนี้ผมมาเรียนเป็นสัปดาห์แรกครับ แล้วก็ได้เลือกคณะนิเทศศาสตร์ ที่ชอบคณะนี้แม้ว่าจะไม่ตรงกับสายที่เรียนมา แต่คณะนิเทศศาสตร์ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แล้วด้วยความชอบส่วนตัวใฝ่ฝันอยากทำงานเป็นเบื้องหลังครับ จึงตัดสินใจเลือกเรียนคณะนี้เป็นคณะแรกครับ พอได้เวิร์ค ช็อปก็รู้สึกชอบเลยครับ ได้เจอกับพี่บอล - ธีรวัฒน์ พึ่งทอง ที่มาให้ความรู้เกี่ยวกับการทำงาน และสอนการใช้เครื่องมือในการทำงาน สอนการใช้กล้องรวมถึงองค์ประกอบว่าควรจะมีอะไรบ้าง ทำให้ผมรู้สึกดีมากๆ เพราะปกติผมจะอ่านแต่ทฤษฎีทั่วไป ได้มาลองจริงๆ ตื่นเต้นมากๆ ครับ นอกจากนี้ ยังได้ลองฝึกทำ Teaser หนังของตัวเองแบบง่ายๆ จากแอพพลิเคชั่นชื่อไอมูฟวี่ ของไอแพดอีกด้วย ซึ่งในการเลือกคณะคุณพ่อคุณแม่ไม่ได้บังคับอะไร ท่านบอกว่าถ้าชอบที่จะเรียนอะไร ก็ไปลองดูได้ ผมก็บอกท่านไปว่าผมชอบนิเทศศาสตร์ครับ ขอบคุณมหาวิทยาลัยกรุงเทพมากๆ ครับ ที่ทำโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กอย่างพวกผมได้ค้นหาตัวเองด้วยตัวเองครับ”

ขณะที่ น้องฮันนี่ - นางสาวปิยาภรณ์ ศรีสำอาง อายุ 18 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม จ.กรุงเทพฯ หนึ่งในวัยโจ๋ผู้ร่วมโครงการ “7 วันกับไอดอล ค้นพบอนาคตของคุณ” กล่าวว่า “มา 2 ครั้งแล้วค่ะ ครั้งที่แล้วหนูลองเลือกเรียนที่คณะมนุษย์ศาสตร์ค่ะ เพราะโดยส่วนตัวหนูชอบท่องเที่ยว เมืองไทยมีที่เที่ยวเยอะมาก หนูอยากจะไปเป็นไกด์ค่ะ เลยลองชวนเพื่อนๆ ที่ชอบคณะนี้เหมือนกันมาลองเรียนในสัปดาห์แรก สนุกดี ได้รู้อะไรต่างๆ ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว การโรงแรม ได้รู้ถึงการเป็นเจ้าของกิจการเพื่อบริการนักท่องเที่ยว แต่หนูกลับรู้สึกว่ายังไม่เหมาะกับตัวเองเท่าไร สัปดาห์นี้หนูเลยมาลองลงเรียนกับคณะนิเทศศาสตร์ดูค่ะ สนุกมากเลยค่ะ รู้สึกเหมือนว่าได้เจอคณะที่ใช่แล้วค่ะ เพราะความฝันของหนูคือการเป็นโปรดิวเซอร์ แต่พอได้มาลองเรียนดู ก็ค่อนข้างยาก แต่ในความยากมันก็มีความสนุกอยู่ ทำให้เรารู้ว่างานเบื้องหลังต้องมีการวางแผน ต้องทำงานกันเป็นทีม แต่พอมันสำเร็จออกมาก็แฮปปี้ค่ะ ส่วนคุณพ่อคุณแม่ก็สนับสนุน ขอบคุณโครงการนี้ที่ทำให้เราได้มีโอกาสสัมผัสและค้นหาตัวเอง ทำให้เราไม่ต้องมานั่งคิดเอาเองว่ามหาวิทยาลัยรัฐบาลแตกต่างจาก มหาวิทยาลัยเอกชนตรงไหน หรือคอยแต่มานั่งฟังคนเล่าว่ามันเป็นแบบนั้นแบบนี้ ที่สำคัญการค้นพบตัวตนของเราก็ทำให้เราทำงานที่ตัวเองชอบจริงๆ ค่ะ”

ด้าน น้องฟลุ๊ค - นางสาวทวีทรัพย์ กองเกียรติวานิช อายุ 18 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสายปัญญารังสิต จ.ปทุมธานี หนึ่งในวัยโจ๋ผู้ร่วมโครงการ “7 วันกับไอดอล ค้นพบอนาคตของคุณ” กล่าวว่า “เหตุผลที่เลือกมาลองเรียนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพราโครงการนี้สามารถช่วยให้ค้นพบตัวตนที่แท้จริงที่เราใฝ่ฝัน ส่วนตัวก็เรียนมาทางสายวิทย์ – คณิต และจริงๆ ก็อยากจะเรียนคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เอกวิทยาศาสตร์สารสนเทศน์ และก็ได้ไปลองเรียนมาแล้วในช่วงเช้า ได้เรียนเกี่ยวกับโปรแกรมการตัดต่อ วิดีโอสั้นๆ ง่ายๆ ก็สนุกดีค่ะ บรรยากาศก็โอเค อาจารย์น่ารักทุกคน เป็นกันเองมากค่ะ แต่ช่วงบ่ายหนูก็มาลองเรียนกับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะนี้หนูรู้สึกว่าชอบมากกว่าช่วงเช้าค่ะ คือบรรยากาศ และอาจารย์ ร่วมถึงรุ่นพี่ทุกคนน่ารักดี แล้วก็ชอบการออกแบบที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ใช้ไอเดียและพลังความคิดมาก ขอบคุณโครงการนี้ที่ให้โอกาสเด็กอย่างหนูได้มาลองค้นหาตัวเอง ถ้ามีโอกาสหนูก็จะร่วมเวิร์คช็อปอีกค่ะ สนุกดี”

ปิดท้ายที่ น้องอุ้มรัก - นางสาวพรพิมล ตอรัมย์ อายุ 18 ปี ปวช.ปี 2 สาขาการโรงแรม วิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา กล่าวว่า “ตอนนี้ใกล้จะเรียนจบ ปวช. แล้ว เลยมองหาที่เรียนต่อจากในเว็บไซต์ คิดว่าตัวเองมีความชอบหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการโรงแรม ด้านการออกแบบ หรือมัลติมีเดีย เลยไม่รู้ว่าจะเรียนด้านไหนดีหรือเฉพาะลงไป ทำให้อยากลองค้นหาตัวเองดูค่ะ วันนี้มาลองเวิร์คช็อปกับคณะนิเทศศาสตร์ก่อน เพราะโดยส่วนตัวชอบอะไรที่เกี่ยวกับภาพยนตร์หรือการ์ตูนอยู่แล้ว แต่พอได้ลองเปลี่ยนมาเวิร์คช็อปที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ดู ก็ได้ลองทำแอนิเมชั่นแบบง่ายๆ ลองเล่นโปรแกรมต่างๆ ดูก็รู้สึกว่าใช่ตัวเองมากกว่าคณะนิเทศศาสตร์ค่ะ มั่นใจว่าค้นหาตัวเองเจอแล้วค่ะ คิดว่าถ้าได้เรียนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ก็จะเรียนที่คณะวิศวกรรมศาสตร์นี้แหละคะ แล้วจะลงวิชาของนิเทศศาสตร์เป็นชมรมควบคู่กันไปแทนคะ เพราะคิดว่าถ้าจบไปหนูอยากจะทำงานที่เป็นนักเขียนโปรแกรมหรือออกแบบที่เกี่ยวกับโฆษณา ภาพยนตร์หรือการ์ตูนแอนิเมชั่น ซึ่งทั้ง 2 คณะนี้น่าจะช่วยให้ความฝันของหนูเป็นจริงได้ค่ะ”

กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในทุกวันเสาร์ (เสาร์เว้นเสาร์) ผู้ที่สนใจโครงการ “7 วันกับไอดอล ค้นพบอนาคตของคุณ” สามารถเข้าร่วมเวิร์คช็อปได้มากกว่า 1 คณะ โดยมีคณะดังนี้ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและบริหารกิจการ, คณะนิติศาสตร์,คณะนิเทศศาสตร์, คณะบัญชี, คณะบริหารธุรกิจ, คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว, คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, คณะวิศวกรรมศาสตร์, คณะศิลปกรรมศาสตร์, คณะเศรษฐศาสตร์, คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และวิทยาลัยนานาชาติ โดยครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 ข้อมูลเพิ่มเติมคลิก http://7days.bu.ac.th

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท พริสไพออริตี้ จำกัด โทร. 0-2662-5477-8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ