ดีเอชแอลผนึกไอเอ็มจี แฟชั่น จัดทำโครงการ DHL Exported ส่งเสริมและสนับสนุนนักออกแบบแฟชั่นให้ก้าวไกลสู่สากล

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๔:๔๕
ดีเอชแอลเปิดเวทีช่วยนักออกแบบแฟชั่นก้าวไกลข้ามพรมแดนเข้าสู่ตลาดโลกได้มากขึ้น

การเปิดตัวโครงการ DHL Exported ใหม่ดังกล่าวมีขึ้นเพื่อรองรับงานเมอร์เซเดส-เบนซ์ แฟชั่น วีคในกรุงนิวยอร์ก

ดีเอชแอล ผู้ให้บริการลอจิสติกส์ชั้นนำของโลก ผนึกไอเอ็มจี แฟชั่น ประกาศเปิดตัวโครงการ DHL Exported มุ่งสนับสนุนอุตสาหกรรมแฟชั่น เดินหน้าช่วยนักออกแบบแฟชั่น

ที่มีผลงานอันโดดเด่นของประเทศต่างๆ ให้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในตลาดโลก ด้วยการนำผลงานออกสู่ตลาดต่างประเทศผ่านเวทีการจัดงานแฟชั่น วีคชั้นนำที่จัดขึ้นในประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้มากยิ่งขึ้น โดยเปิดให้นักออกแบบจากทั่วโลกส่งใบสมัครพร้อมด้วยรายละเอียดของผลงานแฟชั่นที่ต้องการ

นำออกจัดแสดงในงานแฟชั่น วีคระดับโลกที่ผู้สมัครได้ระบุไว้จากรายชื่องานแฟชั่น วีคชั้นนำที่มีให้เลือกทั้งหมด 4 งาน ได้แก่ งานเมอร์เซเดส-เบนซ์ แฟชั่น วีคในกรุงนิวยอร์ก งานลอนดอนแฟชั่น วีค งานมิลาน แฟชั่น วีค และงานเมอร์เซเดส-เบนซ์ แฟชั่น วีค โตเกียว โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและมีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านแฟชั่นจากทั้ง 4 ประเทศที่เป็นสถานที่จัดงานแฟชั่นสุดอลังการดังกล่าว ซึ่งได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร อิตาลี และญี่ปุ่น เป็นผู้ตัดสิน โดยจะพิจารณาใบสมัครและคัดเลือกนักออกแบบที่ได้แสดงวิสัยทัศน์และคุณประโยชน์ที่ตนคาดหวังว่าจะได้รับจากการจัดแสดงคอลเลคชั่นแฟชั่นของในงานดังกล่าวไว้ได้อย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรมมากที่สุด

ทั้งนี้ ดีเอชแอลจะให้การสนับสนุนการจัดแสดงแฟชั่นเสื้อผ้าของนักออกแบบที่ผ่านการคัดเลือกรวมทั้งสิ้น4 คนในงานแฟชั่น วีคทั้ง 4 งานดังกล่าวเป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาลติดต่อกัน โดยนักออกแบบจะได้รับการยืนยันการเข้าร่วมงาน พร้อมเงินทุนสนับสนุน และพื้นที่รันเวย์สำหรับจัดโชว์ผลงานแฟชั่นของตน นอกจากนี้ดีเอชแอลยังเป็นผู้รับภาระค่าใช้จ่ายด้านลอจิสติกส์ในการผลิตคอลเลคชั่นแฟชั่นของนักออกแบบ (อาทิค่าขนถ่ายและจัดส่งสินค้าและวัสดุ) และค่าขนส่งคอลเลคชั่นเสื้อผ้าของนักออกแบบที่ได้รับคัดเลือกเพื่อนำไปเปิดตัวบนรันเวย์ในกรุงนิวยอร์ก ลอนดอน มิลาน หรือโตเกียว ไอเอ็มจี แฟชั่นจะเป็นผู้ดูแลและรับผิดชอบกระบวนการรับสมัครเข้าร่วมโครงการ DHL Exported ดังกล่าว โดยจะเปิดรับใบสมัครตั้งแต่วันที่17 กุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 2 เมษายน 2557 ที่เว็บไซด์ www.DHLExported.com การพิจารณาตัดสินของคณะกรรมการจะมีขึ้นในเดือนเมษายน และการประกาศผลผู้ชนะเลิศจะมีขึ้นในงานแถลงข่าวนัดพิเศษที่จะจัดขึ้นในกรุงนิวยอร์ก ลอนดอน มิลาน และโตเกียวในเดือนพฤษภาคม ศกนี้

อาร์จาน ซิสซิง รองประธานอาวุโสด้าน Corporate Brand Marketing ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล กล่าวว่า "โครงการ DHL Exported จะช่วยนักออกแบบแฟชั่นมือทองขจัดปัญหาและอุปสรรคระหว่างประเทศและพร้อมก้าวสู่เวทีโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ ตอกย้ำปณิธานของดีเอชแอลที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นมาอย่างต่อเนื่อง ดีเอชแอลมุ่งส่งเสริมและสนับสนุนแบรนด์แฟชั่นของดีไซเนอร์ชั้นนำให้แจ้งเกิดในตลาดใหม่ๆ โดยสนับสนุนนักออกแบบแฟชั่นเปิดตัวคอลเล็คชั่นแฟชั่นของตนบนรันเวย์ของงานแสดงแฟชั่นสุดอลังการในกรุงนิวยอร์ก ลอนดอน มิลาน หรือโตเกียว เป็นต้น"

เจอร์ราด คลาร์ก รองประธาน และผู้อำนวยการสร้างสรรค์ระดับโลก (Global Creative Director) บริษัท ไอเอ็มจี แฟชั่น อีเว้นท์ส แอนด์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ เปิดเผยว่า "ดีเอชแอลเป็นพันธมิตรอันยาวนานของงานแฟชั่น วีคทั่วโลก ทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนการพัฒนาวงการแฟชั่นของโลกให้ก้าวล้ำหน้ามาอย่างต่อเนื่อง"และเสริมว่า "โครงการ DHL Exported มีความโดดเด่นและแตกต่างจากโครงการอื่นๆ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยนักออกแบบแฟชั่นที่มีชื่อเสียงในแต่ละประเทศและต้องการการสนับสนุนเพื่อก้าวสู่ตลาดต่างประเทศ

ได้ตามเป้าหมาย ปัจจุบัน มีโครงการต่างๆ มากมายที่จัดทำขึ้นเพื่อสนับสนุนนักออกแบบแฟชั่นให้ประสบความสำเร็จในตลาดของตน แต่สำหรับโครงการ DHL Exported นี้เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นภายใต้กรอบความคิดเกี่ยวกับแนวการทำงานระดับโลก เพื่อขับเคลื่อนแบรนด์สินค้าต่างๆ ให้มีการปรับเปลี่ยนเพื่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องทั่วโลก"

หลังจากการประกาศผลผู้ชนะเลิศทั้ง 4 รายดังกล่าวในปลายเดือนพฤษภาคม 2557 แล้ว ดีเอชแอลจะให้การสนับสนุนการเดินทางเข้าร่วมจัดแสดงผลงานแฟชั่นของดีไซเนอร์ที่ชนะเลิศดังกล่าว ครอบคลุมตั้งแต่การขนส่งผ้าและอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับนำมาใช้ผลิตคอลเล็คชั่นแฟชั่นจนถึงการจัดส่งคอลเล็คชั่นแฟชั่นที่เสร็จสมบูรณ์ส่งตรงถึงรันเวย์ นอกจากนี้ ดีเอชแอลยังร่วมมือกับไอเอ็มจี แฟชั่นขยายการเข้าถึงและสนับสนุนนักออกแบบแต่ละราย เปิดพอร์ทัลออนไลน์เพื่อให้นักออกแบบสามารถขายและจัดส่งผลงานแฟชั่นของตนออกสู่ตลาดต่างๆ ทั่วโลกโครงการ DHL Exported ได้รับการสนับสนุนจากไอเอ็มจี แฟชั่น สภาแฟชั่นแห่งสหราชอาณาจักร (The British Fashion Council) สมาคมแฟชั่นแห่งอิตาลี (Camera Nazionale Della Moda) และเจแปน แฟชั่น วีค

ในระหว่างการจัดงานแฟชั่น วีคแต่ละงาน จะมีการจัดบูธโปรโมตนักออกแบบที่ได้รับเลือกจากโครงการ DHL Exported และเปิดให้ผู้เข้าชมงานเข้าเยี่ยมชมผลงานการออกแบบต่างๆ และดำเนินการสั่งซื้อได้ตามต้องการ นอกจากนี้ ดีเอชแอลและไอเอ็มจี แฟชั่นยังเป็นเจ้าภาพจัดบรรยายกลุ่มในหัวข้อเกี่ยวกับการเติบโตและการพัฒนาของวงการแฟชั่นทั่วโลก และอิทธิพลของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในงานแฟชั่น วีคแต่ละงานโดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่น นักออกแบบ ผู้ซื้อ และสื่อมวลชนให้เกียรติเป็นผู้บรรยาย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย จำกัด

มัญชุตา สนุกพงศธร

ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด

โทรศัพท์ +66 2345 5622

โทรสาร +66 285 5524

อีเมล์ [email protected]

บริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ จำกัด

เจมส์ เบสท์

ผู้อำนวยการด้านการสื่อสาร

โทรศัพท์ 02-252-9871 ต่อ 577

โทรสาร 02-254-8353

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น