ชไนเดอร์ เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด ชไนเดอร์ เบรกเกอร์กันไฟดูด ไฟรั่ว แบบรวมในตู้ไฟฟ้า ตัดเฉพาะจุดเกิดเหตุ ไฟไม่ดับทั้งบ้าน

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๐:๔๗
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการพลังงาน ระดับโลก และมีประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีการป้องกันอันตรายจากไฟฟ้ามายาวนาน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นนวัตกรรมล่าสุด ชไนเดอร์ เบรกเกอร์กันไฟดูด ชูจุดแข็ง ป้องกันไฟดูด ไฟรั่ว แบบรวมในตู้ไฟฟ้าตู้เดียว ให้ความสวยงามกว่า และสามารถตัดไฟเฉพาะจุดเกิดเหตุ ทำให้ไฟไม่ดับทั้งบ้าน หวังช่วยลดอัตราการเสียชีวิตจากเหตุไฟฟ้าดูดให้เหลือน้อยที่สุด โดยคาดว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเจ้าของบ้านและช่างไฟฟ้า

นายกุศล กุศลส่ง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2554 มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากไฟฟ้าดูด 1,173 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 120 คน และในปี 2556 จากการเก็บสถิติกลุ่มตัวอย่างในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และภาคกลางของ ของกระทรวงสาธารณสุขกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย หน่วยงานในพื้นที่ของกระทรวงสาธารณสุข และสถาบันนิติเวช พบว่า 80% เสียชีวิตในบ้าน และเมื่อแยกตามเหตุการณ์ขณะเกิดไฟฟ้าดูดพบว่า ที่พบมากที่สุดคือการใช้มือจับอุปกรณ์ไฟฟ้าโดยตรงในขณะที่ร่างกายเปียกน้ำ (ร้อยละ 35.9) รองลงมาคือการเข้าใกล้รัศมีอุปกรณ์ไฟฟ้าขณะที่ร่างกายเปียกน้ำ (ร้อยละ 20.7) และการมีอุบัติเหตุทำให้ต้องสัมผัสอุปกรณ์ไฟฟ้าขณะที่ร่างกายเปียกน้ำ (ร้อยละ 10.9) ซึ่งนับเป็นความสูญเสียที่สามารถป้องกันได้ ด้วยการที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต้องให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับข้อควรปฏิบัติเพื่อความปลอดภัย ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีการดำเนินการมาโดยตลอดอยู่แล้ว และอีกประการหนึ่งที่สำคัญ คือ ควรมีการตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องใช้ต่างๆ ตลอดจนระบบไฟฟ้าในบ้าน อาคารและสถานที่ต่างๆ ว่าอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดี มีความปลอดภัยหรือไม่ รวมถึงการติดตั้งสายดินสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ และการใช้อุปกรณ์ป้องกันไฟรั่วกับวงจรไฟฟ้าที่มีความเสี่ยง เช่น เครื่องน้ำอุ่น ปลั๊กไฟชั้นล่าง และภายนอกอาคาร เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ชไนเดอร์ อิเล็คทริคนำเสนอล่าสุดเพื่อป้องกันอันตรายจากไฟฟ้าดูดแก่เจ้าของบ้าน คือ ชไนเดอร์ เบรกเกอร์กันไฟดูด โดยมีคุณสมบัติเด่น คือ ป้องกันไฟดูด ไฟรั่วแบบรวมในตู้ไฟฟ้าตู้เดียว ตัดไฟเฉพาะวงจรที่เกิดเหตุ ทำให้เจ้าของบ้านสามารถใช้ไฟฟ้าจากวงจรอื่นๆ ได้อยู่ และยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยสูงสุด นอกจากนี้ ยังช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถแก้ปัญหาไฟดับทั้งหลังในกรณีที่มีเกิดไฟรั่ว และไม่สามารถระบุวงจรที่มีปัญหาไฟรั่วนั้นๆ ได้ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าของบ้านทั่วไป ที่ต้องการมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยภายในบ้านจากอันตรายเกี่ยวกับไฟฟ้า หรือช่างไฟฟ้าทั่วไป ที่ต้องการสินค้าคุณภาพ ให้ความปลอดภัยสูง และติดตั้งง่าย

นายกุศล กล่าวว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่าไฟฟ้ามีความจำเป็นต่อชีวิตประจำวันของเรา และเพื่อความปลอดภัยของทุกชีวิตบ้าน เราจึงจำเป็นที่จะต้องมีระบบกันไฟดูดที่มีประสิทธิภาพสูง ติดตั้งไว้ในบ้านเพื่อป้องกันเหตุอันไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น ทั้งนี้ เบรกเกอร์กันไฟดูด ของเรามีคุณสมบัติเด่นคือเป็นเบรคเกอร์รุ่นพิเศษที่ได้รับมาตรฐานมอก. และไออีซี (IEC) และมีแถบสีแดงแจ้งเตือนสถานะ ทำให้สามารถระบุวงจรที่มีปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ หลังจากน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่ผ่านมา สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยได้ปรับปรุงมาตรฐานการติดตั้งไฟฟ้าขึ้นใหม่โดยได้มีการเพิ่มวงจรที่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันไฟดูด คือ ปลั๊กไฟชั้นล่าง เพิ่มเติมนอกเหนือจากวงจรเดิมที่บังคับอยู่แล้ว ได้แก่ เครื่องทำน้ำอุ่น วงจรไฟฟ้าภายนอกอาคาร เต้ารับภายในบริเวณห้องน้ำ ห้องครัว และเต้ารับอยู่ภายในระยะ 1.5 เมตรจากขอบอ่าง เป็นต้น

“ในอดีตเบรกเกอร์ป้องกันไฟดูดเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีราคาค่อนข้างสูง เทียบกับเบรกเกอร์แบบธรรมดาทั่วไป ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้เพิ่มสายการผลิตเบรกเกอร์กันไฟดูดที่โรงงานของเราที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู จากเดิมที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้สามารถผลิตสินค้าคุณภาพ ในราคาที่คนไทยสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายกว่าในอดีต”

“ตลาดเบรกเกอร์กันไฟดูด มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 800 ล้านบาท โดยชไนเดอร์ อิเล็คทริค พร้อมที่จะชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ และตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตลาดกันไฟดูดในระยะเวลา 3 ปีนี้ ด้วยการมุ่งให้ความรู้แก่ประชาชนในเรื่องการป้องกันไฟดูดผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ” นายกุศล กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ