กสิกรไทยผนึกพันธมิตรจัดงาน Mega Business Matching ตั้งเป้ามูลค่าซื้อขายกว่า 2,000 ล้านบาท

พุธ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๗:๒๙
กสิกรไทยและโพสต์ พับลิชชิง จับมือพันธมิตรช่วยเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากการเมือง ได้เพิ่มโอกาสสร้างยอดขายและเปิดตลาดใหม่ เตรียมจัดงาน Post Today - K SME Expo 2014 ตอน Mega Business Matching ภายในงานพบกิจกรรมจับคู่ธุรกิจกับพันธมิตรชั้นนำ ตั้งเป้ามีผู้เข้าร่วมจับคู่ธุรกิจ 200 ราย มูลค่าการซื้อขายกว่า 2,000 ล้านบาท

นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัญหาหลักของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย คือการมีข้อจำกัดในการเข้าถึงตลาดใหม่ที่มีศักยภาพประกอบกับสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันที่ส่งผลกระทบต่อการทำธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ธนาคารได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวและพร้อมเคียงข้างผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในทุกสถานการณ์ จึงร่วมกับโพสต์ พับลิชชิง จัดงาน Post Today - K SME Expo ซึ่งได้ร่วมกันจัดเป็นปีที่ 4 และได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก สำหรับการจัดงานในปีนี้ มีขึ้นในวันพุธที่ 23 เมษายน ตั้งแต่เวลา 8.30 – 19.00 น. ณ ห้องบางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว ภายใต้ชื่อตอน Mega Business Matching โอกาส...คู่ค้า...ตลาดใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาด และการสร้างยอดขายให้กับธุรกิจ เอสเอ็มอีโดยช่วยให้เอสเอ็มอีได้มีโอกาสในการพบคู่ค้าชั้นนำระดับประเทศ ที่พร้อมให้การสนับสนุนผู้ประกอบการให้สามารถขยับขยายธุรกิจก้าวไกลทั้งในและต่างประเทศ

ภายในงาน Post Today - K SME Expo 2014 ประกอบด้วยกิจกรรม 3 ส่วนหลัก ได้แก่ กิจกรรมจับคู่ธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายสินค้าผ่านพันธมิตรที่ป็นช่องทางการจัดจำหน่ายขนาดใหญ่ 7 ช่องทาง ประกอบด้วย CP ALL, Ensogo, Loxley, Makro, Tesco Lotus, The mall และ TV Direct ที่จะช่วยขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศให้แก่เอสเอ็มอี นอกจากนี้ยังมี การให้องค์ความรู้ ด้วยหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้ประกอบการหรือผู้ที่เตรียมตัวเป็นเจ้าของกิจการขนาดกลางและขนาดเล็ก

ส่วนสุดท้ายคือ การให้คำปรึกษา สำหรับเอสเอ็มอีที่สนใจจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายขนาดใหญ่แต่ยังไม่พร้อมก็สามารถขอคำปรึกษาจากช่องทางการจัดจำหน่ายขนาดใหญ่ทั้ง 7 ช่องทางที่มาร่วมงาน และสามารถขอคำปรึกษาในการบริหารจัดการธุรกิจจาก สสว.และหอการค้าไทย ซึ่งเป็น 2 หน่วยงานที่ให้การสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยมาโดยตลอด ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมจับคู่ธุรกิจ สามารถลงทะเบียนผ่าน www.ksmematching.com ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2557 หรือลงทะเบียนเพื่อร่วมเข้าฟังสัมมนา ได้ที่ 02-616-4404 หรือ 02-616-4447

นายพัชร กล่าวในตอนท้ายว่า งาน Post Today - K SME Expo 2014 เป็นมหกรรมการจับคู่ธุรกิจเพื่อเอสเอ็มอีไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี คาดมีเอสเอ็มอี เข้าร่วมงานกว่า 200 ราย และสร้างมูลค่าการซื้อขายกว่า 2,000 ล้านบาท จึงเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการที่ได้รู้จักคู่ค้าหรือพันธมิตรในการทำธุรกิจเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นโอกาสให้เอสเอ็มอีไทยสามารถเติบโต ต่อยอดธุรกิจให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4