เชฟชื่อดังของไทยเตรียมเข้าร่วมแข่งขันใน FHA Culinary Challenge

พุธ ๐๒ เมษายน ๒๐๑๔ ๐๙:๐๘
เชฟ 862 คน จาก 22 ประเทศ/ภูมิภาคจากทั่วทุกมุมโลกเตรียมเข้าร่วมแข่งขันในรายการ FHA Culinary Challenge ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งของงาน Food&HotelAsia (FHA) ที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 8-11 เมษายน 2014 สำหรับประเทศไทยเตรียมส่งเชฟดาวรุ่ง 18 คนเข้าชิงชัยในรายการนี้ด้วย โดยจะเข้าร่วมแข่งขันใน 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทบุคคล Gourmet และ National Team

ไฮไลต์ของการเป็นตัวแทนประเทศไทยในงาน FHA2014 คือ สองทีมจาก Thailand Culinary Academy จะเข้าร่วมแข่งขันในประเภท National Team Challenge และ Gourmet Team Challenge อาจารย์เอก ชาตตระกูล ประธานกรรมการบริหาร Thailand Culinary Academy เปิดเผยว่า "ทั้งสองทีมมีประสบการณ์สูง พวกเขากวาดรางวัลมาแล้วจากหลายเวทีในต่างประเทศ และสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ พวกเขาเตรียมความพร้อมและฝึกฝนอย่างหนักตลอด 3 เดือนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตกับเชฟชื่อดังที่ช่วยให้คำชี้แนะแก่พวกเขา"

ในการแข่งขันอันดุเดือดเข้มข้นที่ทั้งสองทีมต้องเผชิญ เขากล่าวเสริมว่า "ทีมชาติสิงคโปร์เป็น คู่แข่งที่ยากจะเอาชนะได้ และมาตรฐานโดยรวมของการแข่งขันนั้นสูงมาก แต่ผมเชื่อว่าทีมชาติไทยมี โอกาสที่จะชนะได้เช่นกัน กลยุทธ์ของพวกเรา คือ การนำเสนอการผสมผสานเอกลักษณ์ของอาหาร ไทยเข้ากับความสามารถและทักษะของเชฟของเรา เราจะประยุกต์และปรับสูตร??อาหารไทยของเราให้ทันสมัย และทำให้อาหารเหล่านี้มีรูปแบบเป็นอาหารตะวันตก หากแต่แฝงด้วยสัมผัสและรสชาติในแบบฉบับของอาหารไทย ผมเชื่อว่านี่จะดีกว่าการที่เราแข่งขันกับเขาด้วยการปรุงอาหารตะวันตกรสชาติดั้งเดิม"

FHA ให้ประสบการณ์รอบด้านสำหรับผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมนี้

สำหรับงาน FHA ในปีนี้ กลุ่มผู้ซื้อในอุตสาหกรรมนี้จะได้พบปะและเลือกซื้อสินค้าจากผู้แสดงสินค้ามากถึง 2,800 รายจาก 70 ประเทศ/ภูมิภาค และศาลาแสดงสินค้าเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรม (group pavilion) อีก 54 กลุ่ม ครอบคลุมทุกแง่มุมของสาขาอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) และธุรกิจโรงแรม เช่น ผลิตภัณฑ์อาหาร บาร์ และอุปกรณ์และของใช้ในห้องครัว อุปกรณ์แปรรูปอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร และเทคโนโลยีการต้อนรับ และอื่นๆ อีกมากมาย การรวมตัวกันของ งานแสดงสินค้าและนิทรรศการ การประชุม การแข่งขัน และกิจกรรมย่อยๆ อีกมากมาย จะทำให้การเข้าชมงานครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่ตอบทุกโจทย์ความต้องการของผู้เข้าชมงานทุกคน

สตีเฟ่น ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ สิงคโปร์ เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิส (SES) ผู้จัดงานแสดง สินค้าดังกล่าวมาตลอด 30 ปี กล่าวว่า "หลายปีที่ผ่านมา FHA เติบโตขึ้นพร้อมกับการพัฒนาของธุรกิจโรงแรมและอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของภูมิภาค จนก้าวเป็นแหล่งเฟ้นหาสินค้าชั้นนำและเป็นงานแสดงสินค้าที่สำคัญที่สุดในภูมิภาค โดยภาพรวม FHA เป็นงานแสดงสินค้าที่ครอบคลุมและครบครัน ทั้งยังมีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ในทางกลับกัน การตอบสนองความต้องการของธุรกิจต่างๆ ด้วยนวัตกรรมล่าสุด ผลิตภัณฑ์อาหารใหม่ๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่หาที่อื่นไม่ได้ให้เลือกมากมาย ตลอดจนการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ความรู้ และแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ จะเปลี่ยนเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจยิ่งขึ้นสำหรับผู้บริโภค"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา