ซีนิท พล่าซ่า ทุ่ม 336 ล้าน เปิด “HUGZ Mall” ไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งแรกเมืองขอนแก่น สร้างเสน่ห์ใหม่การใช้ชีวิต บนถนนข้าวเหนียว

พุธ ๐๒ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๖:๔๕
ทุนท้องถิ่นเมืองขอนแก่นสยายปีก รับชุมชนเมืองขยายตัวจากการเปิดการค้าเสรีอาเซียน “ซีนิท พลาซ่า” เร่งเดินหน้าเปิดตัว “HUGZ Mall' ทุ่ม 336 ล้านบาท สร้างเสน่ห์การใช้ชีวิตแห่งใหม่บนเนื้อที่ 3.8 ไร่ ถนนข้าวเหนียว พื้นที่ก่อสร้างรวม 10,440 ตารางเมตร เป็นไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งแรกเมืองขอนแก่นที่ครบครันทันสมัยทุกความต้องการกินดื่ม-เดินเล่น-นั่งทำงาน จัดเต็มทุกแบรนด์ดัง อาทิ Tom n Tom, Max Valu, Ainu, Subway, Kimju, Aroi, Ochaya ทั้งยังได้บริษัท คอนทัวร์ มือหนึ่งแห่งวงการออกแบบไลฟ์สไตล์มอลล์ร่วมสร้างสรรค์ มั่นใจเปิดบริการได้ในเดือนตุลาคมนี้

นายพงษ์ศักดิ์ สฤษฎีชัยกุล ประธานบริหาร บริษัท ซีนิท พล่าซ่า จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ HUGZ Mall ไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งแรกในจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขอนแก่นนับเป็นจังหวัดที่มีความเปลี่ยนแปลงและมีอัตราการเจริญเติบโตของเมืองเพิ่มขึ้นทุกปีในหลายมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม การศึกษา การแพทย์ และการเติบโตของชุมชนเมือง โดยเฉพาะโอกาสจากการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 ขอนแก่นจึงเป็นจังหวัดที่กลุ่มนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาขยายฐานการผลิตอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นศูนย์กลางด้านการค้า และเศรษฐกิจอาเซียนในภูมิภาคอีสาน

“ขอนแก่นมีความความพร้อมในทุกๆ ด้าน เฉพาะยิ่งด้านการขนส่งสินค้า และกระจายสินค้า (Logistic hub) ซึ่งขณะนี้มีการตื่นตัวอย่างมาก ทำให้ขอนแก่นมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง และสูงสุดเมื่อเทียบกับจังหวัดใหญ่ๆ ใกล้เคียง เช่น อุดรฯ หนองคาย ซึ่งส่งผลให้รูปแบบการดำเนินชีวิตของคนขอนแก่นเปลี่ยนไปในลักษณะของการใช้ชีวิตแบบคนรุ่นใหม่มากขึ้น”นายพงษ์ศักดิ์กล่าว

นายวิโรจน์ สฤษฎีชัยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีนิท พลาซ่า จำกัด กล่าวว่า จากการที่มองเห็นอนาคตการขยายตัวของสังคมเมือง บริษัทฯ ในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่แห่งหนึ่งของจังหวัดขอนแก่น จึงเร่งเดินหน้าเปิดตัวโครงการ ฮักส์ มอลล์ (HUGZ Mall) เพื่อให้เป็นไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งแรกในมหานครขอนแก่น โดยทำเลที่ตั้งตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าติดกับโครงการ เดอะเฮาส์ คอนโดมิเนียม ศรีจันทร์ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อถนนข้าวเหนียว โดยใช้งบลงทุนรวม 336 ล้านบาท ระยะเวลาการก่อสร้างประมาณ 1 ปี ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2557 นี้

สำหรับโครงการ HUGZ Mall สร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Khonkaen Urban Chill” ชิลกับไลฟ์สไตล์มอลล์ แห่งแรกในขอนแก่นเสน่ห์แห่งการใช้ชีวิต บนถนนข้าวเหนียว บนพื้นที่ 3.8 ไร่ พื้นที่ก่อสร้างรวม 10,440 ตารางเมตร และมีพื้นที่ให้เช่ารวม 4,025 ตารางเมตร ตัวอาคารมีทั้งหมด 3 ชั้น แบ่งเป็นโซน Food & Beverage 70% โซน service 25% และโซน supermarket หรือ Max Valu 5% ขณะที่พื้นที่จอดรถได้กว่า 200 คัน แบ่งเป็นอาคารจอดรถชั้นใต้ดิน (Basement Parking) รวม 145 คัน และพื้นที่จอดรถภายนอก (On-Ground Parking lots) รวม 58 คัน ซึ่งโครงการยังสามารถเข้าออกได้ทั้งหมด 4 เส้นทาง สามารถรองรับไลฟ์สไตล์คนเมืองขอนแก่นได้อย่างครบครัน ทั้งความต้องการสถานที่กินดื่มนอกบ้าน, พบปะสังสรรค์, สถานที่เดินเล่น และนั่งทำงาน เป็นต้น

"ถนนข้าวเหนียว นับได้ว่าเป็นถนนที่รู้จักกันดีทั้งคนท้องถิ่น และต่างถิ่น เนื่องด้วยเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของจังหวัด เป็นที่ตั้งของโรงแรมชั้นนำต่างๆ เป็นย่านการค้าและที่อยู่อาศัยที่เก่าแก่ เป็นถนนสายวัฒนธรรมที่มีคุณค่าทางจิตใจ และเป็นศูนย์กลางแหล่งไลฟ์สไตล์ของจังหวัด ซึ่งปัจจุบันเป็นไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง และความต้องการหลากหลายมากขึ้น ดังนั้น HUGZ Mall จึงจัดเต็ม ครบครัน ตอบสนองทุกความต้องการของไลฟ์สไตล์คนเมืองขอนแก่นและพื้นที่ใกล้เคียงอย่างแท้จริง" นายวิโรจน์ กล่าว

ปัจจุบันประชากรในพื้นที่รอบ HUGZ Mall ในระยะไม่เกิน 2 กิโลเมตร ประมาณ 40,000 คน ขณะที่กลุ่มเป้าหมายของ HUGZ Mall แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มคนอายุ 25 - 34 ปี อาชีพพนักงานทั่วไปและเจ้าของธุรกิจ สถานะโสดหรือครอบครัวที่ยังไม่มีบุตร มีรายได้ส่วนตัวต่อเดือนตั้งแต่ 18,000 - 35,000 บาท หรือมีรายได้ครัวเรือน 35,000 บาทขึ้นไป ซึ่งในเทศบาลนครขอนแก่น มีจำนวน 16,500 คน และกลุ่มคนอายุ 18-24 ปี นักศึกษาใกล้จบและพนักงานทั่วไป รายได้ส่วนตัวต่อเดือนตั้งแต่ 7,001-12,000 บาท หรือมีรายได้ครัวเรือน 24,000-35,000 บาท ในเทศบาลนครขอนแก่น จำนวน 18,000 คน

สำหรับการคัดเลือกกลุ่มร้านค้าเช่าพื้นที่ จะเน้นที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย โดยจะมีทั้งหมวดสินค้าที่เป็นโกลบอลแบรนด์ใหญ่ และกลุ่มแบรนด์พรีเมี่ยมแบบเฉพาะ ครอบคลุมทุกหมวดบริการ กว่า 29 ร้านค้า ซึ่งขณะนี้มีร้านค้าที่เซ็นสัญญาเช่าพื้นที่ไปแล้วบางส่วน อาทิ Tom n Tom, Max Valu, Ainu, Subway, Kimju, Aroi, Ochaya และกลุ่มธนาคารพาณิชย์ และตู้ ATM ต่างๆ เป็นต้น

ด้านนายปณิธาน เศรษฐบุตร ประธานกรรมการ บริษัท คอนทัวร์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและเป็นที่ปรึกษาโครงการ HUGZ Mall กล่าวว่า ภาคอีสานนับว่าเป็นยุคทองของธุรกิจในหลากหลายแขนง ด้วยปัจจัยที่เอื้ออำนวยไม่ว่าจะเป็นภูมิภาคที่มีประชากรมากที่สุดของประเทศ รวมถึงการเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญของสถานศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่กระจายอยู่ทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งส่งผลให้เกิดการกระจายรายได้ และการใช้จ่ายอย่างทั่วถึง รวมถึงการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่, ร้านสะดวกซื้อ, ศูนย์การค้าชั้นนำ, โรงภาพยนตร์ ฯลฯ ต่างเร่งเปิดสาขาทั่วทุกจังหวัดและครอบคลุมในหลายอำเภอในภาคอีสาน ทั้ง นครราชสีมา อุบลราชธานี ขอนแก่น อุดรธานี ซึ่งส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงอย่างเนื่องตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีที่ผ่าน และต่อเนื่องถึงการเติบโตของที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูง คอนโดมีเนียม รวมถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีวิถีชีวิตเช่นเดียวกับประชากรในกรุงเทพมหานครมากยิ่งขึ้น

"วันนี้ภาพการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ในจังหวัดขอนแก่น มีวิถีชีวิตไม่ต่างจากคนในกรุงเทพมหานคร ใช้ชีวิตที่เร่งรีบขึ้น ต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น คุ้มค่ามากขึ้น และควบรวมการใช้เวลาว่างให้ตอบสนองความต้องการให้ได้หลายมิติในเวลาเดียวกันเพื่อเติมเต็มความสุขให้มากที่สุด ดังนั้น คอมมูนิตี้มอลล์ ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์จึงเป็นสถานที่ดึงดูด นึกถึง และเป็นที่นัดหมายพบปะยามว่างของคนแนวเดียวกันมากที่สุด จึงเป็นโอกาสที่ดีของ HUGZ Mall ในการขึ้นโครงการก่อนเป็นแห่งแรก ซึ่ง HUGZ Mall นั้นเป็นมอลล์แห่งแรกที่รวบรวมทุกความต้องการ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมืองของแก่นอย่างแท้จริง โดยถูกคัดสรร และการันตีจากกลุ่ม ผู้บริหาร ซีนิท พลาซ่า ซึ่งเป็นผู้ประกอบพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของขอนแก่น และเป็นคนในพื้นที่อยู่อาศัยมากว่า 65 ปี เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนขอนแก่นและจังหวัดโดยรอบมากว่า 25 ปี ยิ่งทำให้มีความมั่นใจในศักยภาพของ HUGZ Mall จะถูกใจคนเมืองขอนแก่นมากที่สุด" นายปณิธาน กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม