มูลนิธิไร้ท์ ทู เพลย์ ประเทศไทย จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาการประเมินทักษะชีวิตของผู้เรียนในประเทศไทย

พุธ ๐๒ เมษายน ๒๐๑๔ ๐๙:๑๑
มูลนิธิไร้ท์ ทู เพลย์ ประเทศไทยในฐานะผู้นำในการใช้กีฬาและกิจกรรมการเล่น เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ทักษะชีวิตให้กับเด็กๆในประเทศไทย ได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องการประเมินทักษะชีวิตของผู้เรียนณ โรงแรมโฟร์วิง กรุงเทพฯโดยการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องการประเมินทักษะชีวิตของผู้เรียนในครั้งนี้ มูลนิธิไร้ท์ ทู เพลย์ ประเทศไทยต้องการที่จะยกระดับการประเมินหลักสูตรพัฒนาทักษะชีวิตสำหรับเด็กไทย อีกทั้งยังเป็นการหาข้อคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการวัดและประเมินผลจากกระทรวงศึกษาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) และ สมาพันธ์ครูประถมศึกษาแห่งออนตาริโอ ประเทศแคนาดาอีกด้วย

มูลนิธิไร้ท์ ทู เพลย์ ประเทศไทยได้ทำงานร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)กระทรวงศึกษาธิการ ในการพัฒนา และดำเนินงานหลักสูตรการพัฒนาทักษะชีวิตมาเป็นระยะเวลายาวนานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549โดยมีวิธีการเรียนรู้สำคัญของ ไร้ท์ ทู เพลย์ คือการใช้วิธีเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ที่เรียกว่า กระบวนการอาร์ซีเอ คือการสะท้อน เชื่อมโยง และปรับใช้ โดย สพฐ. ยอมรับและบรรจุกระบวนการอาร์ซีเอดังกล่าวไว้ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานของประเทศไทย

การจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องการประเมินทักษะชีวิตของผู้เรียนในครั้งนี้ เราได้รับความร่วมมือจากแขกผู้มีเกียรติหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรจากสมาพันธ์ครูประถมศึกษาแห่งออนตาริโอ ประเทศแคนาดานักวิชาการจากกระทรวงศึกษาธิการ ตัวแทนจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา และคุณครูจากทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย

คุณอุบลวรรณ แสนมหายักษ์ ข้าราชการบำนาญผู้เชี่ยวชาญทางด้านการศึกษาและทีมงานเป็นผู้ดำเนินรายการหลักในการประชุมครั้งนี้ โดยมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการศึกษา และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการวัดและประเมินผลคอยให้คำแนะนำและความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ คือนายธัญญา เรืองแก้ว ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาและส่งเสริมการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ นายประชา อ่อนรักษานักวิชาการศึกษาชำนาญการดร.สายพันธุ์ศรีพงษ์พันธุ์กุลนักวิชาการชำนาญการพิเศษศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียนดร. เจเน็ท มิลเลอร์ แกรนท์ผู้บริหารจากสมาพันธ์ครูประถมศึกษาแห่งออนตาริโอ้ประเทศแคนาดารวมถึงศึกษานิเทศน์ ผู้อำนวยการ และคุณครูจากโรงเรียนอีกด้วย

โดยในการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่การร่วมแสดงข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์จากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อที่จะปรับปรุงและพัฒนา “เครื่องมือการประเมินทักษะชีวิต” ให้มีประสิทธิภาพและง่ายต่อการใช้สำหรับคุณครู เพื่อนำไปใช้ทดลองกับนักเรียนในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการต่อไป

ในปัจจุบัน มูลนิธิ ไร้ท์ ทู เพลย์ ประเทศไทยดำเนินโครงการพัฒนาทักษะชีวิต ในโรงเรียน 41 แห่ง ในจังหวัดตรัง สตูล สงขลา ภูเก็ต กรุงเทพฯ และนครสวรรค์อีกทั้งดำเนินงานร่วมกับบุคลากรครูมากกว่า 400 คน และนักเรียนกว่า 10,000 คนผ่านกิจกรรมในชั้นเรียนปกติและกิจกรรมพิเศษรายสัปดาห์ เพื่อพัฒนาคุณภาพของการศึกษาผ่านการเสริมสร้างทักษะชีวิตที่สำคัญในด้านต่างๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ