“กองทุนตั้งตัวได้” ผนึกกำลัง สอศ. ดันนักศึกษาอาชีวะสร้างธุรกิจใหม่

พุธ ๐๒ เมษายน ๒๐๑๔ ๒๑:๓๒
สำนักงานกองทุนตั้งตัวได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดกิจกรรมอบรมเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจรับอนุญาต (Authorized Business Incubator : ABI) ใหม่ พร้อมผลักดันนักศึกษาผู้ประกอบการใหม่ ในสายอาชีวศึกษาเข้าโครงการขอรับการสนับสนุนทางการเงินจาก “กองทุนตั้งตัวได้”

นายเจี่ยง วงศ์สวัสดิ์สุริยะ ที่ปรึกษานโยบายและแผน สอศ. กล่าวว่า “การจัดอบรมเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาหน่วย ABI ใหม่ครั้งนี้ เป็นการฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญ (Training the Trainer) ประจำ ABI ในเครือข่าย สอศ. ภาคเหนือ 17 จังหวัด จากสถาบันอาชีวศึกษา 87 แห่ง ให้มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถอบรมบ่มเพาะผู้ประกอบการใหม่ที่จะเข้าร่วมโครงการ ‘กองทุนตั้งตัวได้’ อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการดำเนินงานของ สอศ. ในการสนับสนุนการสร้างผู้ประกอบการใหม่ในสายอาชีวศึกษา”

ด้านนายวันวิวัฒน์ เกศวา รองผู้อำนวยการ สำนักงานกองทุนตั้งตัวได้ กล่าวว่า “สำนักงานกองทุนตั้งตัวได้ เล็งเห็นถึงศักยภาพของนักศึกษาอาชีวศึกษา ในการสร้างธุรกิจ และพัฒนาเป็นผู้ประกอบการใหม่ จึงได้บูรณาการความร่วมมือกับ สอศ. เพื่อคัดกรอง คัดเลือก และพัฒนานักศึกษาผู้ประกอบการใหม่ให้มีศักยภาพตรงตามหลักเกณฑ์ขอรับการสนับสนุนทางการเงินที่สำนักงานกองทุนตั้งตัวได้ และธนาคารพันธมิตรกำหนด โดยตั้งเป้าหลังจบโครงการจะมีนักศึกษาผู้ประกอบการใหม่สายอาชีวศึกษา เข้าร่วมโครงการอย่างน้อย 400 คนทั่วประเทศ”

ภายในกิจกรรมอบรมเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจรับอนุญาต (Authorized Business Incubator : ABI) ใหม่ ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันอาชีวศึกษาทั้ง 87 แห่ง ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และสามารถนำไปปรับใช้ในการดำเนินการคัดกรอง คัดเลือก และพัฒนาผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ‘กองทุนตั้งตัวได้’ เริ่มจากเวิร์คช็อปแนวคิดในการคัดเลือกและบ่มเพาะผู้ประกอบการใหม่ หรือ New Entrepreneur พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การบ่มเพาะผู้ประกอบการ การเขียนแผนธุรกิจและแผนการเงิน รวมทั้งสาธิตโปรแกรมการจัดทำแผนธุรกิจ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สำนักงานกองทุนตั้งตัวได้ออกแบบมาเฉพาะสำหรับโครงการ ‘กองทุนตั้งตัวได้’ เท่านั้น

“สำนักงานกองทุนตั้งตัวได้มีความพร้อมและความมุ่งมั่นในการผลักดันนักศึกษาผู้ประกอบการใหม่ที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้สนใจเข้าร่วมโครงการคือ เป็นบุคคลธรรมดาคนเดียว (กิจการเจ้าของคนเดียว) กำลังศึกษาอยู่หรือจบการศึกษาไม่เกิน 5 ปี จากสถาบันอาชีวศึกษา หรือสถาบันอุดมศึกษาตั้งแต่ระดับ ปวส. หรือปริญญาตรีขึ้นไป หรือหากมีธุรกิจแต่อยากปรับปรุงหรือขยายกิจการ ต้องทำธุรกิจไม่เกิน 3 ปี ทั้งนี้สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ ABI ทุกหน่วยที่เข้าร่วมโครงการ ‘กองทุนตั้งตัวได้’” นายวันวิวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๗ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นวิทยากรพิเศษ Brokerage and selling strategy ให้กับโครงการปริญญาโทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
๑๖:๓๓ เจโทรฯ จัดงาน JAPAN PREMIUM HOTATE - From HOKKAIDO Ocean to your Table - ชูความสำเร็จ ดันส่งออกหอยเชลล์โฮตาเตะจากญี่ปุ่นมาไทย โตขึ้นเป็น 2.3
๑๖:๑๒ การ์ทเนอร์เผยคาดการณ์ 8 ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ แห่งปี 2567
๑๖:๓๖ KGI จัดพิธีทำบุญบริษัท เปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ One Bangkok ด้วยแนวคิดพื้นที่แห่งความยั่งยืน
๑๖:๓๕ LINE STICKERS เสิร์ฟฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง 'คอมบิเนชัน สติกเกอร์' ส่งสติกเกอร์หลายตัว ได้ในคราวเดียว เพิ่มความสนุกทวีคูณให้การแชท
๑๖:๕๔ 'จุฬาฯ' จับมือ 'ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์' วิจัยและพัฒนาการจัดการกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ
๑๖:๑๙ ประกาศ!! พร้อมจัดงาน PET Expo Thailand 2024
๑๖:๔๓ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการพลังงาน เพื่อความยั่งยืน ในงาน Future Energy
๑๖:๕๘ เตรียมสายจูงให้พร้อมแล้วพาน้องแมวน้องหมามาสนุกกันอีกครั้งกับ โรยัล คานิน ในงาน Pet Expo Thailand 2024
๑๕:๒๖ MAGURO หุ้นไอพีโอสุดฮอตจัดประชุมนักวิเคราะห์ ก่อนขาย IPO 34 ล้านหุ้นไตรมาสนี้