อินเด็กซ์ฯ ตอกย้ำผู้นำอาเซียน ครองเฟสทีฟอีเว้นท์เมียนมาร์ เดินหน้าจัดซัมเมอร์เฟส “ตะจัน” หรือสงกรานต์เมียนมาร์ ควบ 2 เมือง ย่างกุ้งและมัณฑะเลย์ การันตีความบันเทิงหลากหลายจากประเพณีดั้งเดิมผสานสู่สากล

พฤหัส ๑๐ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๐:๓๔
อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ บริษัทครีเอทีฟอีเว้นท์อันดับ 7 ของโลก ตอกย้ำความเป็นผู้นำในระดับภูมิภาคอาเซียน ยึดงานเทศกาลสำคัญเมียนมาร์ตลอดปี ลุยงาน “Coca Cola Myanmar Summer Festival 2014” หรือเทศกาลสงกรานต์ ปีที่ 2 ยันปีนี้การันตีความพร้อมจัดเต็มความบันเทิงหลากหลายและสนุกสนานมากยิ่งขึ้นสู่เมียนมาร์ ไปพร้อมๆ กันทั้งสองเมือง ได้แก่ ย่างกุ้งและมัณฑะเลย์

เกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “มาถึงตอนนี้ต้องถือว่า เมียนมาร์ อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ หรือ เอ็มไอซีวี (Myanmar Index Creative Village or MICV) ซึ่งอยู่ภายใต้ความร่วมมือของอินเด็กซ์ฯ และฟอร์เอฟเวอร์กรุ๊ปนั้นเป็นที่ยอมรับในวงกว้างสำหรับชาวเมียนมาร์ เนื่องจากประสบความสำเร็จในการจัดงานอีเว้นท์อย่างยิ่งใหญ่ และสร้างความประทับใจให้กับชาวเมียนมาร์ทุกครั้ง โดยเฉพาะความโดดเด่นในการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ชาวเมียนมาร์ได้เรียนรู้ และมีโอกาสเข้าร่วมงานที่มีมาตรฐานเดียวกับงานในระดับสากล ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำหนึ่งในยุทธศาสตร์ของอินเด็กซ์ฯ ที่จะตอบโจทย์อีกมิติของศักยภาพในการสร้างสรรค์งานอีเว้นท์ขึ้นมาด้วยลายมือของอินเด็กซ์ฯ เอง (Own Event) ในเมียนมาร์ โดยเฉพาะงานประเภทที่เรียกว่า เฟสทีฟอีเว้นท์ (Festive Event) หรืองานเทศกาลประจำปีของเมียนมาร์ อาทิ งานปีใหม่ และสงกรานต์ เป็นต้น เป็นอีกหนึ่งยุทธศาสตร์ที่อินเด็กซ์ฯ ใช้ในการขยายตลาดสู่เมียนมาร์ อันเนื่องมาจากศักยภาพ ความเชี่ยวชาญด้านอีเว้นท์ที่มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี”

“และเพื่อสานต่อเทศกาลของชาวเมียนมาร์ที่มีมาอย่างยาวนานอย่าง “ตะจัน (Thingyan)” หรือสงกรานต์ ซึ่งอันที่จริงแล้วถือเป็นวันปีใหม่ของชาวเมียนมาร์ มักมีการเล่นสาดน้ำกันเช่นเดียวกับปีใหม่ไทย แต่ต่างกันตรงที่การฉลองสงกรานต์ในไทย จะต่างคนต่างเล่น กระจัดกระจายอยู่ตามบ้านเรือน แต่ในเมียนมาร์จะมีการสร้างอัฒจรรย์ไว้ตามจุดต่างๆ ของเมือง เพื่อเล่นสาดน้ำกันโดยเฉพาะ เทศกาลนี้จะมีวันหยุดราชการค่อนข้างยาว เป็นเวลา 10 วัน และมีการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กันถึง 4 วัน ได้แก่ วันที่ 13-16 เมษายน 2557 โดยภายหลังจากวันที่ 17 เมษายน เป็นต้นไปก็จะถือเป็นการเข้าสู่ปีใหม่ตามประเพณีดั้งเดิมของชาวเมียนมาร์นั่นเอง” นายเกรียงไกร กล่าวเสริม

“ทางเอ็มไอซีวีได้มีโอกาสจัดงานเทศกาลสงกรานต์ของเมียนมาร์ เป็นครั้งที่ 2 แล้ว และยิ่งไปกว่านั้นคือในปีนี้ เรายังเพิ่มสถานที่การจัดงานเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง คือ นอกจากจะจัดที่ใจกลางเมืองย่างกุ้งแล้ว ยังจัดที่เมืองมัณฑะเลย์อีกด้วย และเนื่องจากเอ็มไอซีวี มีประสบการณ์ในการจัดงานในย่างกุ้งในปีที่ผ่านมาแล้วนั้น ยิ่งต้องเพิ่มความพิเศษและความหลากหลายของกิจกรรม เพื่อความแปลกใหม่ และดึงดูดความสนใจจากชาวเมียนมาร์ และนักท่องเที่ยวที่วางแผนไปเที่ยวเมียนมาร์ในช่วงนี้ โดยงานที่จะจัดขึ้น ใช้ชื่อว่า “Coca Cola Myanmar Summer Festival 2014” ภายใต้คอนเซ็ป “Summer Festival” คือ การเปลี่ยนรูปแบบของการเฉลิมฉลอง ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่เทศกาลตะจัน ซึ่งจะมีแต่กิจกรรมการเล่นสาดน้ำตามประเพณีอย่างเดียว แต่จะกลายเป็นเทศกาลที่จะคลายความร้อนด้วยความสนุกสนานและความบันเทิงในช่วงหน้าร้อนอีกด้วย โดยมีการแบ่งกิจกรรมเป็น 4 ประเภท ได้แก่ โซนของอัฒจรรย์ (Pandal) เพื่อเล่นสาดน้ำ อุโมงค์โฟมท่ามกลางสวนสนุก คอนเสิร์ต ทั้งยังมีโซนจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมช้อปปิ้งสินค้าต่างๆ ติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย ทั้งนี้ นอกเหนือจากจะเป็นการสร้างความคึกคัก ความสนุกสนาน ให้กับชาวเมียนมาร์แล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้ชาวเมียนมาร์ออกมาจับจ่าย ใช้สอย ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับธุรกิจ หรือสินค้าต่างๆ ในการโปรโมทสินค้า ไม่จะว่าเป็นในลักษณะของการเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนงาน ผ่านสื่อต่างๆ หรือการจำหน่ายสินค้าให้กับลูกค้าโดยตรงได้ภายในงาน โดยในงานนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการโดย โคคา โคล่า (Coca Cola) แบรนด์ระดับโลกที่เข้าไปเปิดตลาดในเมียนมาร์เมื่อไม่นานมานี้เอง และนกแอร์ สายการบินชื่อดังจากเมืองไทยที่ล่าสุดเปิดเส้นทางการบิน เพื่อบินตรงสู่เมียนมาร์อย่างเป็นทางการแล้วเช่นกัน ส่วนการริเริ่มจัดเทศกาลสงกรานต์ในเมืองมัณฑะเลย์นั้น ในปีนี้ ยังไม่มีความบันเทิงเต็มรูปแบบเหมือนอย่างในย่างกุ้ง แต่จะมีการสร้างอัฒจรรย์ (Pandal) เพื่อให้ชาวเมียนมาร์ได้ร่วมสนุกกับการสาดน้ำฉลองสงกรานต์อย่างเต็มเช่นกัน พร้อมทั้งได้มีการประสานการควบคุม ดูแลเรื่องการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยตลอดทั้งงานอย่างรัดกุม” นายเกรียงไกร กล่าวสรุป

สำหรับงาน “Coca Cola Myanmar Summer Festival 2014” จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. ณ เมียนมาร์ อีเว้น พาร์ค (Myanmar Event Park หรือ MEP) ในเมืองย่างกุ้ง (ตั้งอยู่บนถนน Shin Saw Pu) สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้