แอกซ่าจับมือมูลนิธิรักษ์ไทย สร้างฝายชะลอน้ำ คืนสายน้ำสู่แม่แจ่ม

จันทร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๒๖
บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจด้วยการปกป้องผู้คนจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน และนอกเหนือจากการเป็นผู้รับประกันภัยที่ดีแล้ว ยังต้องใช้ทักษะ ทรัพยากร และความเชี่ยวชาญทางด้านความเสี่ยง เพื่อเสริมสร้างสังคมให้เข้มแข็งแรง ผ่านกิจกรรมที่เกิดจากการศึกษาและวิจัยอย่างลึกซึ้ง โดยกลุ่มแอกซ่าได้ผนวกความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรเข้ากับธุรกิจที่ดำเนินในปัจจุบัน ซึ่งกลุ่มแอกซ่าได้สนับสนุนทำการศึกษาและการวิจัยด้านความเสี่ยง ผ่านมูลนิธิแอกซ่าเพื่อการวิจัย รวมถึงได้รวมพลังกับแคร์ องค์กรที่ไม่แสวงหากำไรนานาชาติ มุ่งช่วยเหลือประชากรและลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากสภาพอากาศที่แปรปรวน

แอกซ่าจึงได้จับมือกับองค์กรแคร์ นานาชาติ ดำเนินโครงการ “ฝนตกที่ไหน” (Where the Rain Falls, WRTF) มุ่งศึกษาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์หลัก 2 ประการ คือ วัตถุประสงค์เชิงวิทยาศาสตร์ เพื่อศึกษาการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของฝนที่ตกที่มีต่อชุมชน และวัตถุประสงค์ในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เพื่อให้ชุมชนสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งโครงการดังกล่าวยังมุ่งสร้างความเข้าใจให้แก่ประชากรในพื้นที่ เกี่ยวกับผลกระทบจากรูปแบบการตกของฝนที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งส่งผลทางด้านพืชพรรณ อาหาร ความมั่นคง การย้ายถิ่นฐาน รวมถึงมุ่งช่วยเหลือประชากรให้สามารถต่อสู้กับธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบัน ปัญหาภาวะโลกร้อนถือเป็นปัญหาที่กำลังกระทบต่อคนทั้งโลก จากการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศที่เกิดขึ้น รวมถึงกระทบต่อการทำเกษตรกรรม ที่ต้องพึ่งพาสภาพภูมิอากาศ และน้ำเป็นหลัก ดังนั้น การสร้างฝายชะลอน้ำถือเป็นหนทางหนึ่งในการช่วยเหลือเกษตรกรให้สามารถมีน้ำใช้ได้ตลอดช่วงฤดูแล้ง ซึ่งการสร้างฝายชะลอน้ำเป็นหนึ่งในกิจกรรมของโครงการ WRTF นั่นเอง โดยกลุ่มแอกซ่าและมูลนิธิรักษ์ไทยฯ(แคร์ประเทศไทย) ได้ลงพื้นที่สำรวจหมู่บ้านที่ประสบปัญหาอย่างหนักจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และพบว่าพื้นที่หมู่บ้านสามสบบน อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ประสบกับปัญหาขาดแคลนน้ำ

ดังนั้น บมจ.แอกซ่าประกันภัย จึงได้จัดกิจกรรมสร้างฝายชะลอน้ำที่อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อช่วยเหลือให้ชาวบ้านสามารถจัดการบริหารน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับความช่วยเหลือและความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกฝ่าย ทั้งพี่น้องชาวปกากะญอในหมู่บ้านสามสบบน รวมทั้งพนักงานแอกซ่าจิตอาสา ที่ช่วยกันร่วมสร้างฝายชะลอน้ำให้กับชาวบ้านสามสบบน ทั้งหมด 10 ฝาย

เกี่ยวกับ บมจ.แอกซ่าประกันภัย -ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคม 2541 เป็นสมาชิกของกลุ่มแอกซ่าทั่วโลก เป็นกลุ่มบริหารทางการเงินระดับโลก แอกซ่า ประเทศไทยมีการขยายเครือข่ายทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ และมีสาขา 17 แห่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ คือ เชียงราย เชียงใหม่ พิษณุโลก นครสวรรค์ อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา อุบลราชธานี ชลบุรี พัทยา ระยอง จันทบุรี หัวหิน สุราษฎร์ธานี สมุย หาดใหญ่ และภูเก็ต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้