กองทุนเผยแผ่พุทธวจน จัดงาน “รัก ศรัทธา ตถาคต 2557”

จันทร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๔๒
กองทุนเผยแผ่พุทธวจน จัดงาน “รัก ศรัทธา ตถาคต 2557” ผู้สนใจแสดงความจำนงร่วมงานกว่า 5,000 คน จากทั่วโลก ขณะเดียวกันพร้อมเปิดตัวหนังสือ “พุทธวจน-ปิฎก” ที่ได้จัดทำขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก หวังช่วยสนับสนุนการเผยแผ่คำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างถูกต้อง คือ “พุทธวจน” เพื่อประกาศให้ชาวโลกได้รับรู้ และเกิดความศรัทธา

นายประจวบ ไชยสาส์น ประธานกองทุนเผยแผ่พุทธวจน เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2557 คณะบุคคลผู้มีความรัก และศรัทธา ในการตรัสรู้ของพระอรหันต์สัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน “รัก ศรัทธา ตถาคต 2557” หรือ BB World 2014 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อช่วยสนับสนุนการเผยแผ่คำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างถูกต้อง คือ “พุทธวจน” เพื่อประกาศให้ชาวโลกได้รับรู้ เกิดความศรัทธา

ทั้งนี้ภายในงานดังกล่าวมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานมามากกว่า 5,000 ที่นั่งแล้ว ขณะเดียวกันยังมีคณะภิกขุผู้ต้องการร่วมแสดงความกตัญญูต่อตถาคต ซึ่งยังไม่รวมผู้ที่รับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางช่องModern 9 TV ตั้งแต่ 15:00-17:00 น. นอกจากนี้ผู้ร่วมงานจะได้ร่วมกันรับฟังบทเพลงสรรเสริญพระพุทธเจ้า ที่หยิบยกเอาคำสอนจากพระโอษฐ์มาเป็นบทเพลงครั้งแรก

นายประจวบ กล่าวอีกว่า ภายในงานจะมีการเปิดตัวหนังสือ “พุทธวจน-ปิฎก” จัดทำขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก โดยความคิดริเริ่มจาก ท่านพระอาจารย์คึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล เจ้าอาวาสวัดนาป่าพง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งจัดทำร่วมกับคณะสงฆ์วัดนาป่าพง และผู้มีจิตอาสาอีกร่วม 400 ชีวิต โดยใช้เวลาในการรวบรวมให้ได้หนังสือดังกล่าวร่วม 10 ปี และท่านพระอาจารย์ได้โปรดเมตตาแสดงธรรม "ความลับของสังสารวัฏ" แล้วพบกับ "สุดยอดเด็กอัจฉริยะของโลกพบพุทธวจน” จึงเกิดแรงบันดาลใจสานต่อภารกิจการเผยแผ่พุทธวจน ที่มนุษย์โลกต้องทึ่ง

สำหรับหนังสือ “พุทธวจน-ปิฎก”เป็นหนังสือที่รวบรวมคำสอนของพระศาสดาที่มีอยู่นั้น ก็ล้วนแต่มีคำของผู้ที่ต่ำกว่าศาสดา (คำสาวก หรือคำแต่งใหม่) เข้าไปปะปนอยู่ด้วยทั้งสิ้น ทำให้เกิดความยากที่จะศึกษา แยกแยะ ว่าคำใดคือคำที่ออกจากพระโอษฐ์ของพระองค์อย่างถูกต้อง จึงเป็นเหตุที่ต้องทำหนังสือที่รวบรวมแต่คำสอนของพระศาสดาเพียงอย่างเดียวเท่านั้นขึ้นมา เพื่อการดำรงไว้ซึ่งพระสัทธรรมอันบริสุทธิ์ เป็นอะกาลิโก ที่ตรัสจากพระโอษฐ์โดยตรง ซึ่งจะง่ายต่อการศึกษา และสืบค้น การเทียบเคียง และการตรวจสอบความถูกต้อง เพราะพระองค์ยืนยันว่าคำพูดของพระองค์นั้นสอดรับไม่ขัดแย้งกัน ซึ่งเป็นหลักที่ใช้ในการตรวจสอบความถูกต้องในคำสอนของตถาคต และยังเป็นเหตุปัจจัยที่พระองค์ได้รับการขนานนามว่า “ตถาคต”

อย่างไรก็ตามกองทุนเผยแผ่พุทธวจน ถือกำเนิดขึ้น โดยกลุ่มบุคคลที่เล็งเห็นประโยชน์จากพระธรรมคา สอน มารวมตัวกันคิด เพื่อทำโครงการดีๆ มีประโยชน์ต่อการช่วยเผยแผ่พระพุทธศาสนาที่ถูกต้องตามแบบพุทธวจน ขณะเดียวกันยังต้องการเชิญชวน และรณรงค์ให้ชาวพุทธกลับได้รู้จักและศึกษาว่าพระศาสดาของตนเองสอนเรื่องอะไรบ้าง มีความสำคัญอย่างไร แล้วทำไมต้อง “พุทธวจน” ทำไมพระพุทธเจ้าต้องมาตรัสรู้ และพระพุทธองค์ตรัสรู้เรื่องอะไรเมื่อ 2,600 ปีที่ผ่านมา โดยหันกลับมา “พึ่งตน พึ่งธรรม ไม่เอาสิ่งอื่นเป็นสรณะ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ