“เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล” ทุ่ม 30 ล้านบาท ยกระดับสินค้า Own Brand เปิดตัว “My Choice Thai” ตั้งเป้าโต 30%

อังคาร ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๔๑
เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีก เดินหน้ารุกหนักสินค้า Own Brand (โอนแบรนด์) ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท เพิ่มรายการสินค้ากว่า3,000 รายการ พร้อมเปิดตัวไฮไลท์สินค้า“My Choice Thai” รวบรวมสินค้า OTOP จากทั่วประเทศ เจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติ คาดยอดขายโตกว่า 25% หรือสร้างยอดขายกว่า2,000 ล้านบาทเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

มร.นิค ไรท์ไมเออร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายจัดซื้อสินค้า Own Brand และ Premium Formatบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร “ท็อปส์” และ “เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์” เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคคนไทยหันมาสนใจซื้อสินค้าOwn Brandเพิ่มขึ้น เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภคทั้งเรื่องคุณภาพและราคาที่คุ้มค่าต่อการใช้จ่าย ส่งผลให้ผู้ประกอบการ ห้างร้านต่างๆ ได้พัฒนายกระดับสินค้า Own Brand ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นด้วยหัวใจหลักคือ คุณภาพของสินค้า โดยให้ความสำคัญในการคัดสรรเฉพาะ สินค้าคุณภาพพรีเมี่ยมจากแหล่งผลิตชั้นนำทั่วทุกมุมโลก ผ่านขั้นตอนกระบวนการผลิตได้มาตรฐานระดับสากลประกอบกับความใส่ใจในรายละเอียดด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ให้มีความทันสมัย มีสไตล์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร และสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคขณะที่บริษัทฯมีอัตราการเติบโตสินค้าในกลุ่มดังกล่าวเฉลี่ย 25-30% ต่อปี และมีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 7% โดยปีที่ผ่านมาโตกว่า 25% หรือปิดยอดขายที่ 1,600 ล้านบาท ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ปี 2557 บริษัทฯ ทุ่มงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท และได้เตรียมไฮไลท์สินค้าแบรนด์My Choice Thai (มาย ช้อยส์ ไทย) ทั้งสิ้นกว่า 250 รายการ โดยคัดเลือกจากผู้ผลิตสินค้า OTOPที่มีคุณภาพและเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงจากแต่ละจังหวัดทั่วประเทศไทย แบ่งออกแป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ 1.สินค้าบริโภคประเภทขนมขบเคี้ยว ผลไม้แปรรูป 100 รายการ อาทิ มะขามแปรรูป กล้วยแปรรูป สตรอว์เบอรี่ฟรีซดราย ทองม้วน ฯลฯ 2.สินค้ากลุ่มสปา 150 รายการ แบ่งออกเป็น 5 หมวด ได้แก่Hair Care, Moisturizer, Cleansing, Massage และ Aroma โดยมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับไปเป็นของฝาก และมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังตลาดต่างประเทศทั้งในแถบเอเซียยุโรป

มร.นิค กล่าวต่อไปว่า บริษัทฯ ได้เตรียมโปรโมชั่น Special Price and Product Tasting สำหรับสินค้าแบรนด์ My Choice Thaiที่จำหน่ายใน Ethai @ Central Embassy ลด 10%ตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 พ.ค.นี้

พร้อมทั้งได้มุ่งเน้นพัฒนาสินค้าOwn Brand ใหม่ๆ ที่มีคุณภาพชั้นเลิศเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ภายใต้แบรนด์ดังต่อไปนี้

- Cooking for Fun(คุ้กกิ้ง ฟอร์ ฟัน)จำนวน 250 รายการ สินค้าคุณภาพชั้นเลิศ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่ชอบการปรุงอาหาร ให้คุณสร้างสรรค์การปรุงอาหารทุกมื้อให้เป็นมื้อพิเศษสุด Cooking for Fun จึงเป็นที่สุดของการคัดสรรคุณภาพสินค้า อาหารสด อาหารแห้ง อาหารพร้อมปรุง เครื่องปรุง เครื่องเทศ และ อุปกรณ์ทำอาหาร

- My Choice(มาย ช้อยส์)จำนวน 600 รายการนับเป็นอีกระดับของการคัดสรรสินค้าอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ My Choice มอบประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างด้วยคุณภาพโดดเด่นกว่าสินค้าชั้นนำอื่นๆ ประกอบไปด้วย สินค้าอุปโภคบริโภคและอาหารพร้อมรับประทาน

- Tops(ท็อปส์)จำนวน 1,300 รายการ คัดสรรที่สุดของคุณภาพด้วยความมุ่งมั่นใส่ใจรายละเอียดของสินค้าทั้งคุณภาพ วัตถุดิบ รสชาติ และบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้สินค้าตามท็อปส์ มีคุณภาพดีเทียบเท่ากับ แบรนด์ชั้นนำและคุ้มค่าทุกการจับจ่ายอย่างแท้จริง

- Love the Value(ถูกใจ) จำนวน 170 รายการ เป็นสินค้าจำเป็นพื้นฐานในชีวิตประจำวัน ที่มีคุณภาพดีเหมาะสมกับราคา

- Smarter(สมาร์เตอร์) ที่จะเริ่มวางจำหน่ายกว่า 60 รายการ จะเป็นสินค้าในหมวดสินค้าอุปโภค อาทิ กระดาษทิชชู่, ถุงขยะมีกลิ่น ฯลฯ และในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้จะวางจำหน่ายสินค้าเพิ่มอีก 30 รายการ

“จากการมุ่งพัฒนาสินค้าใหม่ ที่มีคุณภาพชั้นเลิศ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก คาดว่าจะมียอดขายเติบโตประมาณในช่วงแคมเปญ 30% ส่งผลให้รายได้รวมจนถึงสิ้นปี 2557 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 2,000 ล้านบาท”

พบกับนวัตกรรมสินค้า Own Brand คุณภาพทำให้เราแตกต่าง ได้แล้ววันนี้ที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์, ท็อปส์ เดลี่, ซูเปอร์คุ้ม, ซูเปอร์คุ้มขายส่ง 129 สาขาทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ