บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดฉากการแข่งขันกอล์ฟทัวร์นาเมนท์สมัครเล่น BMW Golf Cup International 2014

พุธ ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๑๐
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย นำโดย มร. แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน จัดการแข่งขันเปิดทัวร์นาเม้นท์ BMW Golf Cup International 2014 การแข่งขันกอล์ฟมือสมัครเล่นระดับเวิลด์คลาสที่ยิ่งใหญ่รายการหนึ่งของวงการกอล์ฟ ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องกันกว่า 30 ปี ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา แพลนเทชั่น เมื่อเร็วๆ นี้

BMW Golf Cup International จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2525 (ค.ศ. 1982) ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งทั่วโลกต่างให้การยอมรับจนประสบความสำเร็จอย่างสูง บีเอ็มดับเบิลยูจึงจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยปี 2556 ที่ผ่านมามีนักกอล์ฟสมัครเล่นจาก 50 ประเทศทั่วโลก ที่ผ่านการคัดกรองมาจากผู้เล่นทั้งหมดกว่า 100,000 คนจาก 6 ทวีป เข้าร่วมชิงแชมป์รายการ โดยมีตัวแทนจากประเทศไทยสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นจากประเทศไทยท่านแรกที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันในประเภทบุคคลรายการนี้

สำหรับการแข่งขัน BMW Golf Cup International 2014 ในประเทศไทยนั้น รอบคัดเลือกได้จัดขึ้นที่สยามคันทรีคลับ พัทยา แพลนเทชั่น โดยเป็นการคัดเลือกนักกอล์ฟสมัครเล่น 162 คน จากผู้สมัครกว่า 2,500 คน ทั่วประเทศ เพื่อเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ณ สนามกอล์ฟบันยัน กอล์ฟคลับ หัวหิน โดยจะมีเพียง 3 ท่านที่จะได้เป็นตัวแทนผู้เข้าแข่งขันจากประเทศไทยเข้าร่วมในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลกต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติม

BMW Golf Cup International เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันทัวร์นาเมนท์กอล์ฟระดับมือสมัครเล่นที่ใหญ่ที่สุดในโลกและมีจำนวนผู้เข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดรายการหนึ่ง BMW Golf Cup International จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งได้รับความนิยมทั่วโลก มีผู้เข้าร่วมแข่งขันเป็นลูกค้าของบีเอ็มดับเบิลยูจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกเพิ่มขึ้นทุกปี จึงเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางและประสบความสำเร็จอย่างมาก บีเอ็มดับเบิลยูจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี และในปีที่ผ่านมาได้มีนักกอล์ฟสมัครเล่นซึ่งเป็นลูกค้าของบีเอ็มดับเบิลยูกว่า 100,000 คนจาก 6 ทวีป เข้าร่วมรายการ BMW Golf Cup International 2013

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มด้วยกัน คือ

ประเภทชาย แฮนดิแคป 0-12ประเภทชาย แฮนดิแคป 13-28ประเภทหญิง แฮนดิแคป 0-28

ในภาพจากซ้าย – ดร. ฟลอเรียน เคียซเนอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิวอนิกไทย แอโรซิล จำกัด,

มร. แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย, ฯพณฯ รอล์ฟ ชูลเซ่ เอกอัครราชทูตเยอรมันประจำประเทศไทย และมร. อันเดรอาส ริชเทอร์ หุ้นส่วน บริษัท บลูเมนทอล ริชเตอร์แอนด์สุเมธ จำกัด ร่วมแข่งขันกอล์ฟนัดเปิดทัวร์นาเม้นท์ BMW Golf Cup International 2014

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ