คิ้วสวยได้รูป “สามมิติ” สวยอย่างมั่นใจ

พุธ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๐:๓๔
นวัฒกรรมในสมัยใหม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเยอะเลยทีเดียว รูปลักษณ์และองค์ประกอบของใบหน้านั้นมีส่วนที่สำคัญแตกต่างกันออกไป พูดด้วยเรื่องของความคมชัดของใบหน้าเป็นโครงสร้างของใบหน้า หากสังเกตให้ดี จะพบว่าถ้าคิ้วของเรามีรูปร่างที่เปลี่ยนไป ใบหน้าของเราจะดูเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดเจน นอกจากนี้แล้ว เรายังต้องคำนึงถึงสีของคิ้วด้วย โดย สีคิ้วที่อ่อน จะทำให้หน้าดูเด็ก อ่อนเยาว์ และสีคิ้วที่เข้ม ทำให้ใบหน้าดูสุขภาพดี แต่ควรหลีกเลี่ยงสีดำ เพราะจะทำให้หน้าดุ และดูสูงอายุ การเลือกสีคิ้วนั้นต้องคำนึงถึงสีผมด้วย โดยอาจดึงสีผมในส่วนที่เข้มที่สุด มาใช้เป็นสีคิ้ว ซึ่งจุดนี้สาวๆ ต้องดูความเหมาะสมกับคิ้วด้วยและท้ายที่สุดพี่เหมี่ยวขอแนะนำ สีที่เหมาะกับคนไทยเสมอ คือ สีน้ำตาล อาจใช้มาสคาร่าสีน้ำตาลปัดขนคิ้ว เพราะจะช่วยเรื่องสีแล้ว ยังช่วยจัดทรงคิ้ว

นายแพทย์เจริญลักษณ์ คงดำเนิน ( หมอโจ ) ให้คำแนะนำว่า หญิงหลายคนมักมีปัญหาเรื่องคิ้วแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะคิ้วบาง คิ้วตก คิ้วแหว่ง คิ้วห่างหรือแทบไม่มีคิ้ว ทำให้ต้องเสียเวลาเขียนคิ้วทุกเช้า แถมยังต้องคอยกังวลเพราะขาดความมั่นใจทั้งหมดนี้ก็เพราะคิ้วเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิงไม่แพ้อวัยวะส่วนอื่นๆบนในหน้า คิ้วที่ได้รูปสวยงามสามารถทำให้ใบหน้าของเราดูสวยคมขึ้น ทำให้ใบหน้าดูโดดเด่นและยังช่วยให้การแต่งหน้าของผุ้หญิงง่ายขึ้น พร้อมทั้งส่งเสริมบุคลิกภาพโดยรวมให้ดูดีขึ้นได้

มีวิธีการทำให้คิ้วได้รูปทรงสวย มีดังนี้ เริ่มต้นจาก 6 วิธีการ ที่ทำให้คิ้วของคุณมีรูปทรงตามที่ต้องการ

1. การถอนคิ้วด้วยด้าย (Threading) เป็นถอนขนคิ้วออกจากรูขุมขนด้วยเส้นด้าย ผลที่ได้คือเส้นคิ้วที่เป็นระเบียบ คมชัด และมีรูปทรงสวยงาม

2. การแว็กซ์ (Waxing) ส่วนมากมักมีบริการตามสถานเสริมความงาม วิธีการเริ่มจากการนำแว็กซ์ป้ายตรงจุดที่ไม่ต้องการให้มีขนคิ้ว จากนั้นใช้ผ้าหรือกระดาษวางทับก่อนที่จะดึงออกมา ข้อเสียคือเจ็บ แต่มีข้อดีขึ้นรูปทรงของคิ้วจะอยู่ได้นานกว่าการถอน เพราะขนจะขึ้นช้ากว่า

3. การถอน (Plucking) เป็นวิธีที่นิยมมาก แต่สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะถอนขนคิ้วบ่อยเกินไป ซึ่งอาจเป็นการทำลายรูขุมขน ทำให้ขนไม่ยาวออกมาอีกต่อไป สุดท้ายคิ้วที่ได้ออกมาจึงแหว่งๆ ดูไม่สวยงาม จึงควรถอนขนคิ้วที่ไม่เป็นระเบียบออกมาแค่ 2 - 3 เส้นต่อวันก็พอ

4. การใช้ดินสอเขียนคิ้ว ซึ่งสามารถช่วยเติมช่องว่างคิ้วที่แหว่งได้ และเขียนให้คิ้วยาวขึ้นได้

5. การสักคิ้ว (Tattooing) มักเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ถอนคิ้วมากไป จนคิ้วโกร๋น ควรตัดสินใจให้ดีก่อนทำการสัก เพราะสามารถแก้ไขได้ยากและอาจต้องอยู่กับคุณไปตลอดชีวิต

อย่างไรก็ตาม การสักคิ้วเป็นวิธีคงสภาพทรงคิ้วให้อยู่ทรงนั้นถาวร ซึ่งถือได้ว่ามีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน จนล่าสุดมีการพัฒนาการสักโดยการระบายสีลงในกรอบ (ถาวร) มาเป็นการสักเลียนแบบคิ้วธรรมชาติหรือเสมือนธรรมชาติ ซึ่งนิยมเรียกกันทั่วไปว่า การสักคิ้ว 3 มิติ แต่วิธีการสักแบบ 3 มิติ คุณภาพที่กว่าเดิมและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4