ร่วมย้อนตำนานรถสปอร์ทโบราณทรงคุณค่า ในงาน “ประกวดรถโบราณครั้งที่ 38”

ศุกร์ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๐๙:๔๙
จัดสืบเนื่องติดต่อกันมาอย่างยาวนาน ถึง 38 ครั้ง สำหรับงาน “ประกวดรถโบราณ” ของสมาคม รถโบราณแห่งประเทศไทย โดยมีศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค เป็นเจ้าภาพร่วมจัดต่อเนื่องถึง 5 ครั้ง ซึ่งในปีนี้ ได้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์สุดชิค!ว่า “Sports Cars Are Timeless” หรือ “สปอร์ท ไม่เคยเปลี่ยน” กับรถสปอร์ทโบราณ ที่ยังคงโลดแล่นอยู่ถึงปัจจุบัน ชวนคุณย้อนวันวานพร้อมสัมผัสความ โฉบเฉี่ยว ทรงเสน่ห์ ระหว่างวันที่ 19-22 มิถุนายน 2557 ณ Cascata (แคสคาต้า) ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค

สำหรับงาน “ประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 38” ใน “คอนเซ็ปต์ Sports Cars Are Timeless ครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือของสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย และศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ซึ่งจัดขึ้นเพื่อ ร่วมย้อนตำนานรถสปอร์ท ที่โลดแล่นอยู่ถึงปัจจุบัน ให้คนรุ่นใหม่ได้ยลโฉมกับรถโบราณและรถคลาสสิคทรงคุณค่าแห่งความประทับใจกว่า 50 คัน มาประชันความเป็นหนึ่ง เพื่อถ่ายทอดมนต์ขลังให้ทุกเพศทุกวัยได้หลงใหลความงามแห่งยนตกรรมในอดีต คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 400 ล้านบาท โดยรถที่นำมาจัดแสดงทุกคันได้รับการรับรองมาตรฐานจากสมาชิกสมาพันธ์รถโบราณโลก หรือ FEDERATION INTERNATIONALE VEHICULES ANCIENS (FIVA) สำหรับรถไฮไลท์ปีนี้ ได้แก่ Jaguar E-Type Series1 ปี1964 ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดในบรรดารถสปอร์ทในยุคเดียวกัน ด้วยเครื่องยนต์ที่พัฒนามาเป็นระบบ E-Type ให้มีกำลังมากขึ้นด้วยเครื่องยนต์ขนาด 4.2 ลิตร กระบอกสูบโตขึ้นเป็น 92.7 มิลลิเมตร ทำให้อัตราเร่งดีขึ้นจาก 7.2 วินาที เป็น 6.8 วินาที ประกอบกับรูปโฉมอันโฉบเฉี่ยว สวยงามและมีอายุถึง 50 ปี ทำให้รถสปอร์ทรุ่นนี้กลายเป็นงานศิลปะที่ทรงคุณค่า นักสะสมรถยนต์คลาสสิคต่างไขว่คว้าหามาครอบครอง กลายเป็นหนึ่งในยนตรกรรมแห่งประวัติศาสตร์ไปโดยปริยาย.

ร่วมย้อนตำนานรถสปอร์ทและรถโบราณรถคลาสสิคทรงคุณค่าอย่างใกล้ชิดได้ใน”งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 38” ระหว่างวันที่ 19-22 มิถุนายน 2557 ณ Cascata(แคสคาต้า) ชั้น G ศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ