ร่วมส่งแรงเชียร์ตัวแทนประเทศไทย “Baan Chaan” ผลงานทีม “KMUTT Adaptive House”

อังคาร ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๔๑
เริ่มแล้วสำหรับการประกวดการออกแบบและก่อสร้างบ้านพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Decathlon Europe 2014 ซึ่งจัดขึ้น ณ เมืองแวร์ซาย กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในขณะนี้ มีทีม KMU Adaptive House (บ้านชาน – Baan Chaan) นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) เป็นตัวแทนของประเทศไทย และประเทศไทยยังเป็นประเทศเดียวในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 20 ทีมจากทั่วโลก เข้าร่วมการแข่งขัน โดยเมื่อต้นปี 2556 นักศึกษา 36 คน อาจารย์ที่ปรึกษาจำนวนหนึ่งจากด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์ พลังงาน วิศวกรรมศาสตร์ และ Communication เริ่มดำเนินการออกแบบ และก่อสร้างบ้านและพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ของบ้านรวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าและระบบพลังงานทั้งหมดของบ้าน การฝึกซ้อมก่อสร้างและประกอบบ้านและขนย้ายจริงภายในประเทศไทย จนถึงขณะนี้นับรวมเวลา 13 เดือนแล้วที่นักศึกษากลุ่มนี้ได้ทุ่มเทเวลาและแรงกายแรงใจสำหรับการแข่งขันครั้งนี้

ล่าสุดเมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2557 พวกเขาได้เดินทางไปถึงเมืองแวร์ซาย และเริ่มดำเนินการสร้างบ้านตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน – 25 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมาแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนับจากนี้ไปจนถึงสิ้นสุดการแข่งขันประมาณวันที่ 19 กรกฎาคม 2557 พวกเขาจะต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อคำนวณค่าการใช้พลังงานในรูปแบบต่างๆ ตามข้อกำหนดการแข่งขัน เช่น ในหนึ่งวันต้องใช้พลังงานไม่เกิน 5 กิโลวัตต์ หรือการใช้ชีวิตอยู่ในบ้านได้ 3 วันในสภาวะภัยพิบัติตัดขาดจากกระแสไฟฟ้าและน้ำ ซึ่งขณะนี้ผลงาน “Baan Chaan” กำลังเป็นที่สนใจของคณะกรรมการฯ

และผลโหวตที่ได้รับจากประชาชนยังถือเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จผลงานของทีมนักศึกษาไทยในครั้งนี้ด้วย จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยร่วมให้คะแนนผลงาน “Baan Chaan” ได้ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึง วันที่ 12 กรกฎาคม 2557 เวลา 17.00 น. โดยสามารถเข้าไปร่วมโหวตทีม “KMU Adaptive House” ได้ที่เว็บไซต์ www.solardecathlon2014.fr/en/votez หรือติดตามข่าวความเคลื่อนไหวที่ facebook.com/solardecathlonkmutt ตลอดการแข่งขัน โดยจะมีการประกาศผลการแข่งขันในวันที่ 14 กรกฎาคม 2557

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้