พม. ร่วมกับ บ.เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด จัดแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “ร่วมกันปันสุขคืนสู่สังคม”

อังคาร ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๑
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ (พก.) ร่วมกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด จัดแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “ร่วมกันปันสุขคืนสู่สังคม” เพื่อยกเว้นค่าธรรมเนียมเคาน์เตอร์เซอร์วิส ให้กับลูกหนี้เงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ตั้งแต่บัดนี้ ไปจนถึงวันที่ ๓๑ ธ.ค. ๕๗ ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ โดยมี นางนภา เศรษฐกร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ เป็นประธานการแถลงข่าว ณ ห้องประชุมชั้น ๓ อาคาร ๖๐ ปี กรมประชาสงเคราะห์ ภายในบริเวณสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

นางนภา เศรษฐกร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ (พก.) ได้เพิ่มช่องทางการชำระหนี้ให้สำหรับผู้กู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ไปเมื่อวันที่ ๙ พ.ค.๕๖ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการในการชำระหนี้แก่กองทุนฯ โดยไม่ต้องเดินทางมาชำระ

ที่สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ หรือสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ทุกจังหวัด โดยเสียค่าธรรมเนียม ๑๐ บาท ซึ่งจากการสรุปยอดการชำระหนี้จากทุกช่องทาง พบว่าคนพิการที่กู้ยืมเงินกองทุนฯ ได้ใช้บริการชำระหนี้ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสเป็นจำนวนมาก และยังมีอัตราการใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ กระทรวงฯ จึงร่วมกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด จัดโครงการ “ร่วมกันปันสุขคืนสู่สังคม” ขึ้น เพื่อให้ผู้กู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ (พก.) สามารถเข้าถึงสิทธิอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกันในการให้บริการ และเป็นการอำนวยความสะดวกผ่านช่องทางการรับชำระค่างวด ซึ่งเป็นนวัตกรรมการให้บริการที่สะดวก ตรงใจ โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมบริการตลอดปี ๒๕๕๗ โดยเริ่มตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ ๓๑ ธ.ค.๕๗ ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ

นางนภา กล่าวต่อไปว่า จากการสรุปผลข้อมูลจำนวนการชำระหนี้จากทุกช่องทาง ในปีงบประมาณ ๒๕๕๗ถึงวันที่ ๑๕ มิ.ย.๕๗ พบว่า อัตราการชำระหนี้ภาพรวมทั่วประเทศ ในช่องทางการชำระหนี้ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส กรุงเทพฯ เฉลี่ยร้อยละ ๓๓.๖๖ และส่วนภูมิภาค เฉลี่ยร้อยละ ๓๑.๒๑ ช่องทางธนาคารกรุงไทย กรุงเทพฯ เฉลี่ยร้อยละ ๔๖.๗๕ และส่วนภูมิภาคเฉลี่ยร้อยละ ๒๓.๙๑ ช่องทางเงินสดและธนาณัติ กรุงเทพฯ เฉลี่ยร้อยละ ๑๗.๙๓ และส่วนภูมิภาค เฉลี่ยร้อยละ ๔๓.๖๗ โดยปี ๒๕๕๗ มีผู้ชำระหนี้ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสเฉลี่ยร้อยละ ๑๒ และจากการเพิ่ม ช่องทางการชำระหนี้ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส นอกจากจะเป็นการอำนวยความสะดวกและลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาชำระหนี้ ลูกหนี้เงินกองทุนฯ ยังมีวินัยการเงิน และส่งผลให้อัตราการชำระหนี้ของลูกหนี้ทั่วประเทศเพิ่มขึ้นตามลำดับ ช่วยให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการได้เข้าถึงแหล่งทุนด้วยการกู้ยืมเงินรายละไม่เกิน ๔๐,๐๐๐ บาท โดยไม่มีดอกเบี้ยผ่อนชำระ ๕ ปี เพื่อนำเงินที่ได้รับไปลงทุนประกอบอาชีพช่วยเหลือตนเองและครอบครัวต่อไป ขณะนี้ มีคนพิการและผู้ดูแลคนพิการได้กู้ยืมเงินกว่า๖๑,๐๐๐ คน วงเงินกู้รวม ๑,๒๖๖ ล้านบาท

ทั้งนี้ “อยากเชิญชวนให้ผู้ที่กู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ มาใช้บริการชำระหนี้ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง ฟรีค่าธรรมเนียม เริ่มตั้งแต่บัดนี้ ไปจนถึงวันที่ ๓๑ ธ.ค.๕๗ ” นางนภา กล่าวท้ายท้าย.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ